บุฟเฟต์ 799 อิ่มไม่อั้นไม่จำกัดเวลา Sakanaya อาหารญี่ปุ่นและหม้อไฟเท่าไรก็ไม่พอ

เงินเดือนออกละโว๊ยยยยยยยยย จัดหนักๆซักมื้อป่ะล่ะ แต่ก็ต้องหาร้านที่โคตรสุดคุ้มกันอะนะ อยากกินปลาส้ม ไม่สิปลาสีส้มต้องแซลมอนโว๊ย … ขอบุฟเฟ่ต์ละกันรวบรัดตัดตอนกันเลย กว่า 50 เมนูในราคา  799 บาท เฉลี่ยแล้วตกจานละ 15.98 บาท เฮ้ยบ้าละถูกกว่าร้านข้างทางหลัง มช.อีก                     

Highlight

  • บุฟเฟ่ต์ อาหารญี่ปุ่นกว่า 50 รายการ รวมเครื่องดื่ม ราคา 799 บาท ไม่จำกัดเวลากินกันยาวๆ เฉลี่ยตกจานละ 15.98 บาท  บ้าไปแล้ววัตถุดิบเกรดโรงแรมแต่ขายราคาเท่านี้
  • บุฟเฟ่ต์หม้อไฟ เนื้อสไลด์ แซลมอน ไก่ ชุดผัก อุด้ง กินชิลล์ๆ เรื่อยๆ กินจนอิ่มก็รวมในราคา 799 ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม โคตรโหดโปรนี้เอาใจสาวกหม้อไฟ และอาหารญี่ปุ่นโดยแท้
    พิกัด : เข้ามาทางซอย 9 ศิริมังคลาจารย์ เกือบสุดซอยจะมีสามแยกในซอยเลี้ยวซ้าย ร้านอยู่ขวามือ หรืออีกทางคือมาทางซอยกรรไกรทอง ตรงมาเรื่อยๆเจอสี่แยกก่อนถึงสะพานข้ามไปกาดสวนแก้ว เลี้ยวขวาที่แยก
    เวลา : 11.00 – 14.00 และ 17.00-22.00
    Facebook : Sakanaya Chiangmai
    โทร : 053-216883 หรือ 084-6118116

มาลุยกันเลย วันนี้จะนำเสนอแค่เมนูเด็ดที่เราชอบละกัน แต่ภาพรวมก็ทั้งหมดนี้หละ

แซลมอนชิ้นโต แหวกว่ายจากทะเลมาเชียงใหม่ สดใหม่ทุกวัน หนึ่งถาดมีอะไรบ้างนะ  แซลมอนชิ้นโต เนื้อนุ่มลื่นลิ้นมากๆ มากูโร่ เนื้อแน่นสัมผัสดี ปลาซาบะดอง ไข่หวาน หนวดปลาหมึกยักษ์ ปูอัด นี่แค่ถาดแรกบอกเลยจัดหนักมาก คือชิ้นโคตรใหญ่เราสะใจมากเหมือนได้เกิดใหม่ จ่ายแค่นี้กินสามถาดก็คุ้มละ

ต่อกันที่ซูชิเซ็ต เซ็ตนี้ 14 ชิ้น มากันสี่คนกินเกือบไม่หมด เดี๋ยวกลัวอิ่มซะก่อน


ถ้าใครอินกับการกินอาหารญี่ปุ่น เราว่าร้านนี้ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ วัตถุดิบดี รสชาติดี แล้วกินของดียังไงให้อร่อยหละ โดยปรกติเราจะทานไล่จากปลาที่มีรสชาติอ่อน ไปยังปลาที่มีรสชาติเข้มข้นเพื่อมากลบรสชาติเดิม ตบท้ายด้วยปลาที่มีความมัน และปิดท้ายด้วยไข่หวาน จิบชาร้อนล้างปากเป็นที่เรียบร้อย ลองกินแบบนี้ดูได้รสสัมผัสดีเลยหละ

ข้าวปั้นหน้าปลสทูน่า ข้าวปั้น หน้าปลาแซลมอน

ยังไม่ถึงจานหลักกันนะฮะ ยำแซลมอน เมนูนี้ค่อนข้างชอบเป็นพิเศษเพราะว่า เราเป็นคนชอบทานอาหารรสจัด แต่อาหารญี่ปุ่นจะไม่ฉูดฉาดเรื่องเครื่องปรุงและรสชาติ โดยมากจะเน้นไปที่การชูรสของวัตถุดิบเป็นหลัก แต่จานนี้ได้ปรับให้ถูกปากคนไทยที่ชอบความจัดจ้าน เราว่าทานเรียกน้ำย่อยได้ดีที่สุดเลย

Clifornia Maki เป็นซูชิแบบม้วนที่เป็นการนำเสนอแบบใหม่ของอาหารญี่ปุ่นมีทั้งความหวาน เปรี้ยวและรสที่เพิ่มเข้าไปด้วยมายองเนส

โซะบะร้อน หน้าฝนแบบนี้เราให้เป็นเมนูหลักสำหรับการแก้หนาวเลย ความหวานของน้ำซุปที่มาจากสาหร่ายลื่นคอ ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นได้ดีทีเดียวเลยหละ

Kake soba โซบะร้อน
ปีฟทาทากิ

สำหรับคนชอบทานเนื้อต้องนี่เลย บีฟทาทากิ เนื้อวัวดิบเมนูนี้ เป็นรายการอาหาร แบบดั้งเดิมจริงๆ ที่ญี่ปุ่น แต่ที่ต่างกันก็คือ ในประเทศ ญี่ปุ่น เค้าจะเสิร์ฟด้วย เนื้อม้าดิบใช่แล้วเนื้อม้าดิบแช่แข็ง แล้วสไลด์บางๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มโชยุ กระเทียมบดละเอียด โรยด้วยต้นหอมซอย  ข้างใต้เนื้อเป็นหอมใหญ่ซอยเพิ่มรสชาติในการทาน

นี่ก็ตามกันมาอีกชุดใหญ่ไฟกระพริบเลย ทานไปสี่ห้าเมนูยังไม่หมด นี่ก็ตามมาอีกแล้ว แต่ตอนสั่งเราสั่งได้เรื่อยๆ เลยนะว่าจะสั่งให้ตัวไหนมาก่อน มาหลังยังไงได้หมด เพราะว่าเมนูย่าง และเมนูทอดเราแนะนำว่าไม่ควรทิ้งไว้นาน เพราะจะทำให้เราไม่ได้รสสัมผัสความกรอบ ความหอมของอาหารอย่างเต็มที่


ปลาหมึกย่างเกลือ-เทอริ / บีฟทาทากิ / ปลาซาบะย่างเกลือ / มะเขือม่วงราสซอส / เนื้อตุ๋น
มะเขือม่วงราสซอส / กุ้งเทมปุระ / ปลาซาบะย่างเกลือ
ปลาหมึกย่างเกลือ-เทอริ / เนื้อตุ๋น
กุ้งเทมปุระ
ปีกกลางทอด

เส้นอุด้ง / เนื้อสไลด์ / ไก่ /เนื้อแซลมอน / ผัก

มาถึงเมนูปิดท้าย หม้อไฟที่นี่ก็อยู่ในเมนูบุฟเฟ่ต์นะ กินกันไม่ยั้งแบบนี้ ไม่จำกัดเวลาด้วยนะ อ้าวดีสิ ซุปมีให้เลือกกันถึงสี่น้ำทั้งน้ำสุกี้จะเป็นน้ำดำออกหวานนิดหนึ่ง ซุปมิโซะนาเบ น้ำสะกะนะยะจะเป็นซุปต้มยำแบบญี่ปุ่น น้ำชาบูจะเป็นน้ำใส น้ำต้มยำ ถ้าเพื่อนอยากกินอย่างหนึ่ง เราอยากกินอย่างก็ไม่ต้องแยกร้านกันละสั่งเรื่อยๆ เมาท์ไปกินไป

มาถึงตรงนี้สงสัยหละสิว่าทำไมไม่มีหมูเลยอะ ร้านนี้เป็นร้านฮาลาล (حلال) จ้า แถมเกร็ดความรู้นิดนึงว่าอาหารญี่ปุ่นที่ถูกหลักฮาลาลคืออะไร อาหารฮาลาล” คือ อาหารที่ได้ผ่านกรรมวิธีในการทำ ผสม ปรุง ประกอบ หรือแปรสภาพ ตามศาสนบัญญัติ ซึ่งเป็นการรับประกันว่าชาวมุสลิมโดยทั่วไปสามารถบริโภคอาหาร หรืออุปโภคสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้โดยสนิทใจ แถมยังมั่นใจได้ด้วยว่าสะอาดแน่นอน

จะปิดท้ายด้วยไอศกรีม ผลไม้ ก็ตามใจเลยนะ บอกตามตรงว่านี่ 799 บาท กินได้เยอะขนาดนี้มันยิ่งกว่าคุ้มซะอีก มาลองเองเลยไม่พูดมากละ อิ่ม

[wpgmza id=”618″]

Relate Posts :