6 จุด Check -in วันลอยกระทงเชียงใหม่ ประจำปี 2558

หนึ่งสถานที่จัดงานลอยกระทงที่มีชื่อเสียงระดับประเทศต้องยกให้เชียงใหม่ ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องวัฒนธรรมที่โดดเด่น อีกทั้งยังมีความสนุกสนานเฉพาะตัวที่ใครๆต่อใครปรารถนาอยากมาเยือนสักครั้ง ปีนี้เชียงใหม่กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายน 2558 มีสถานที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง ตามเจ๋งมา!

1. ธุดงสถานล้านนา  

พิกัด : ธุดงสถานสันทราย จากสี่แยกแม่โจ้ โรงพยาบาลเทพปัญญา ผ่านม.แม่โจ้ เลี้ยวขวาตามป้าย
วันเวลาจัดงาน : วันที่ 21 และ 25 พฤศจิกายน เวลา 13.00-20.30 น.
หลายปีที่ผ่านมาหากใครยังจำกันได้กับวัน “ยี่เป็งสันทรายถวายพุทธบูชา” อีกหนึ่งงานที่โด่งดังอย่างมากถึงค่ำคืนอันสวยงามของโคมลอยนับหมื่นๆดวงที่พร้อมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าในคืนเดือนหนาว โคมลอยเหล่านี้ล้วนเป็นของพุทธศาสนิกชนที่มารวมตัวกันเพื่อทอดมหากฐินสามัคคี และร่วมพิธีรำลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการโดยวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. จะมีเฉพาะพิธีทอดกฐินและจุดประทีปเท่านั้น ส่วนวันที่ 25 พ.ย. จะเป็นวันยี่เป็งล้านนานานาชาติ มีการปล่อยโคมและการแสดง แต่มีเงื่อนไขคือต้องสำรองบัตรที่นั่ง ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 086-9200842, 087-5762224
ข้อแนะนำ เนื่องจากมีผู้ร่วมงานหลายหมื่นคน จึงทำให้เกิดปัญหามหากาฬรถติด แนะนำให้ขับมอเตอร์ไซค์ไป ด้านในมีสถานที่บริการรับฝากรถและอย่างน้อยควรถึงงานช่วง 3-4 โมง
โคมลอยนับหมื่นดวง สว่างไสวสวยงามเต็มท้องฟ้า แต่ปีนี้จะมีเพียงวันที่ 25 พ.ย. เท่านั้น

2. หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

พิกัด : ถนนวังสิงห์คำ ใกล้เจดีย์ขาว
อีกหนึ่งจุดจัดงานยิ่งใหญ่ประจำปีต้องมาที่นี่ มีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการประกวดการทำโคมลอย ทำกระทง การแสดงพลุ แพกลางน้ำ การปล่อยกระทงสาย ประกวดหนูน้อยยี่เป็งเชียงใหม่ ประกวดรำวงย้อนยุค นอกจากนี้ยังมีการประกวดขบวนแห่กระทงเล็ก จัดในวันที่ 25 พ.ย. 2558 และการประกวดขบวนกระทงใหญ่ วันที่ 26 พ.ย. 2558 ซึ่งเป็นขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่อลังการอย่างมาก โซนนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นโซนแห่งความสุขของนักท่องเที่ยวแต่จะแออัดไปด้วยผู้คนจำนวนมหาศาล
กำหนดจัดงานตามสถานที่ต่างๆ
ขบวนแห่กระทงเล็ก

3. สะพานนวรัตน์, สะพานเหล็ก

พิกัด : ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน ริมแม่น้ำปิง
มหาสงครามประทัดขนาดย่อมต้องยกให้ย่านนี้ ตลอดแนวสะพานทั้งสองนี้หากใครใจไม่แข็งพอไม่แนะนำให้มา เพราะตลอด 2-3 วันที่มีงาน คุณจะต้องคอยหวาดระแวงกับประทัดขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ตั้งแต่กระเทียม ไฟเย็น แส้ป๊าว จนถึงประทัดที่มีเสียงดังระเบิด นำมาวาดลวยลาท้าดวลกันบนสะพานหรือจะโยนลงน้ำก็ตามแต่ ซึ่งนับได้ว่าเสี่ยงอันตรายพอสมควร หากใครมีลูกเล็กเด็กแดงหรือผู้สูงอายุแนะนำให้ไปลอยที่อื่นจะปลอดภัยกว่า แต่ถ้าชอบความตื่นเต้นก็มาลองได้
มหาสงครามขนาดย่อมบนสะพานนี้ทุกปีของวันลอยกระทง
ในช่วงวันลอยกระทง สะพานแห่งนี้จะเปลี่ยนเป็นสงครามประทัดขนาดย่อม  ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก กฤษณากร มณีรัตน์

4. วัดชัยมงคล

พิกัด : ถนนเจริญประเทศ
สถานที่ลอยกระทงที่เอื้อต่อนักท่องเที่ยวมากที่สุด แนะนำให้มาที่วัดชัยมงคล เงียบสงบไม่วุ่นวาย อีกทั้งยังมีท่าน้ำซึ่งสามารถเดินข้ามไปลอยกระทงได้ แต่ต้องระวังเพราะเมื่อขึ้นไปยืนแล้วจะรู้สึกโคลงเคลงเล็กน้อย และในวันจริงจะมีกระทงหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์มาจำหน่ายอย่างมากมาย

5. ถนนหน้าวัดเกต ข้างสะพานนวรัฐ

พิกัด : ถนนเจริญราษฎร์
แหล่งสังสรรค์มีชื่อของเชียงใหม่ต้องมาเส้นนี้ แต่ต้องขอบอกว่าอันตรายพอสมควร เพราะทุกปีเส้นนี้จะเต็มไปด้วยวัยรุ่นจากทั่วสารทิศมาท้าประลองแสนยานุภาพของประทัด ซึ่งก็นับว่าอันตรายพอฟัดพอเหวี่ยงกับสะพานนวรัตน์และขัวเหล็ก เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากเสี่ยงควรเลี่ยง แต่ถ้าชอบสังสรรค์ก็ควรจะอยู่ในร้านต่างๆจะดีกว่า

6. อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ / ข่วงประตูท่าแพ

พิกัด : อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ / ถนนท่าแพ
ใครที่ชื่นชอบแสงสีตระการตาไปด้วยโคมไฟหลากสีสันต้องมาที่นี่ เพราะทุกๆปีจะมีการจัดงาน “มหัศจรรย์โคมไฟแสงสีแห่งรัตติกาลยี่เป็ง” ด้วยการนำโคมไฟยี่เป็งสีสันสวยงามจัดเรียงเป็น Landmark ที่ใครมาถึงเชียงใหม่ต้องแวะมาถ่ายรูป ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นจุด Check -in ยอดฮิตของเหล่าบรรดาคู่รักและช่างภาพไปโดยปริยาย ปีนี้จะจัดตั้งแต่วันที่ 24-26 พ.ย. 2558 ใครที่ชอบถ่ายรูปก็อย่าลืมแวะไปแชะภาพกันได้

ท่านใดมีสถานที่จัดงานลอยกระทง แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที


หรือใครที่กำลังมองหาจุดถ่ายรูป เราแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า  9 จุดถ่ายรูปเช็คอิน ฟินๆ วันลอยกระทง 

Relate Posts :