ร้านส้มตำปูจ๋า มาหานะเธอ เออต้องลองไปชิม!

ร้านส้มตำปูจ๋า ตำบักหุ่งมีอยู่มากมาย ตำแซ่บหลายส้มตำของไทย ใส่กุ้งแห้งพ่อเรียกตำไทย ใส่ปูเค็มแม่เรียกตำปู  กรู๊ว!!  ถ้าหากเราจะพูดถึงส้มตำ  คงไม่มีใครไม่รู้จัก  บางคนแค่ได้ยินชื่อ น้ำลายก็ใหย๋แย้ววว !! รวมถึงอิฉันด้วย วันนี้เราชาวรีวิวเชียงใหม่จึงมีร้านส้มตำที่ไม่ได้มีดีแค่ส้มตำ มายั่วน้ำลายคุณผู้อ่านเล่นๆกัน  โดยร้านส้มตำที่เราจะมารีวิวกันวันนี้ มีชื่อน่ารักน่าชัง ว่า ส้มตำปูจ๋าค่ะ อยู่แถวๆห้างพรอมเมนาดา สันกำแพง เลยสี่แยกไฟแดงไปอีกนิดนึง  ร้านอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายใหญ่ๆเขียนว่า  “ส้มตำปูจ๋า” รสชาติจะแซ่บแสบถึงทรวงขนาดไหน เตรียมเช็ดน้ำลายและลุยกันได้เล๊ยยย!!

ส้มตำปลาแซลมอน

สำหรับเมนูแรกที่เจ้าของร้านเค้าแนะนำว่า หากมาถึงร้านแล้วต้องลองชิม ก็คือ  ตำซามูไร ค่ะ  เอ๊ะ ! เราก็แอบนึกในใจว่า มันจะมีซามูไรในส้มตำหรือป่าวน๊า ว่าไปนั่น!! แต่ดูหน้าตาแล้วมันน่ากินดีเน๊าะ  มีทั้งปลาแซลมอน ปูอัด เมล็ดอัลมอนด์  เอ้อแปลก!!  น่าลองแฮะ เมื่อได้ลิ้มลองเท่านั้นแหละ โอ้โหว!! วาซาบิขึ้นจมูกสุดๆ น้ำตาจะไหล หยุดหั่นหัวหอมได้ไหมคะ! ไม่น่าเชื่อว่ารสชาติของปลาร้ากับวาซาบิจะเข้ากันได้ดีสุดๆ และเมล็ดอัลมอนด์ก็มาเพิ่มความมันให้อีก  อื้อฮื้อ!! อร่อยอย่าบอกใครเลยแหล่ะค่ะ สำหรับจานแรกนี้ยกนิ้วให้เลย เขาเด็ดสมชื่อจริงๆ

ส้มตำกิมจิ ร้านปูจ๋าเชียงใหม่

จานที่สองต้องนี้เลย ตำกิมจิ แค่ฟังชื่อก็อยากลอง  พอได้สัมผัสปลายลิ้นเท่านั้นแหละ พูดไม่ออกคะ รสชาติของกิมจิอร่อยเหมือนแดจังกึมบินตรงจากเกาหลีมาทำให้เองกับมือ  ไม่น่าเชื่อว่ากิมจิจะเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับส้มตำแบบไทยๆ  รสของส้มตำออกเปรี้ยวนิด หวานหน่อย มีกลิ่นของขิงเล็กน้อย ยิ่งกินกับหมูย่างยิ่งเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีก ลงตัวคะ นอกจากนี้เจ้าของร้านเค้ายังคอนเฟิร์มอีกด้วยนะคะว่ากิมจิทำเองกับมือ  สำหรับจานนี้ใครที่อยากลองของแปลกไม่ควรพลาดค่ะ

ตำซั่ว

จานต่อไป มาคะ ตำซั่วมั่วแซ่บ เป็นเมนูที่แซ่บสมชื่อจริงๆ ตำซั่วที่นี้เขาไม่เหมือนที่อื่นนะคะ คือ เขาจะเพิ่มถั่วงอก แคบหมูและไข่เค็มลงไปด้วย เพื่อเพิ่มความอร่อยขั้นเทพ  รับรองมีที่นี้ที่เดียว สำหรับใครที่ชอบความแซ่บ เมนูนี้รับรอง มันแซ่บเว่อร์!! นอกจากนี้เมนูที่เป็น signature ของที่นี้อีกหนึ่งเมนู ก็คือ ตำปูม้าค่ะ ปูม้าตัวโตๆ เนื้อหวาน สดๆ อร่อยอย่าบอกใครกันเลยทีเดียว


ลาบอีสานฟิวชั่น ลาบซามูไร

ทานส้มตำมาก็หลายจานแล้ว เรามาลองเมนูอื่นบ้างดีกว่า นี้เลย ลาบซามูไร  โดยรสชาติของลาบจะออกแนวลาบอีสานคลุกกับเนื้อปลาแซลมอนสดๆ ชิ้นโตๆ  ปูอัดนุ่มๆ มีวาซาบิมาตัดรสหน่อยๆ สำหรับเมนูนี้บอกได้คำเดียวว่า ฟินอ่ะ!!  ใครที่มาแล้วไม่ได้ลอง นี้ถือว่า มาไม่ถึงร้านนะคะ

 หมูสวรรค์ผ่านนรก

นอกจากนี้ เมนูหมูๆเขาก็มีน๊า  นี้เลย!!  หมูสวรรค์ผ่านนรก  หมูบดปรุงรสสอดไส้พริกแห้ง จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่ว รสชาติของหมูบดเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับพริกแห้ง รับรองจานนี้อร่อยถูกปากอย่างแน่นอน!

เมนูเนื้อๆก็ยังมีอีก  นี้เลย!! โคขุนร้องไห้  เมนูนี้บอกได้คำเดียวว่า เด็ดค่ะ! สำหรับใครที่ชอบกินเนื้อ ไม่ควรพลาด  เพราะเนื้อโคขุนที่นี้เขาใช้เนื้ออย่างดี และหมักด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน จนเนื้อนี้นุ่มสุดๆ  แทบจะละลายได้ในปาก  เสริ์ฟมาคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว อู้หู้ววว!! เด็ด!

ปลาทอด ซอสแซ่บละมุน ร้านส้มตำปูจ๋า


กินเมนูหนักๆมาก็เยอะ เรามากินที่เป็นออเดิฟๆ บ้างดีกว่า นี้เลย  ปลาทอด & ซอสแซ่บละมุน   เนื้อปลาชุบแป้งทอดเสริ์ฟมาคู่กับซอสโยเกริ์ตรสแซ่บ  ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้าน  จิ้มเข้าไปคำแรกถึงกับติดใจในรสชาติ  ปลาทอดกรอบได้ใจมาก ยิ่งจิ้มกับซอสแล้วถึงกับวางไม่ลง  เมนูนี้เขาเด็ดที่ซอสจริงๆคะ สำหรับสาวๆแล้ว เมนูนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง!

ปากเป็ดทอด เบียร์วุ้น

และเมนูสุดท้ายท้ายสุดสำหรับวันนี้ ก็คือ ปากเป็ดทอดน้ำปลา ค่ะ ปากเป็ดกรอบๆ จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วพร้อมจิบกับเบียร์วุ้นเย็นๆไปด้วย  มันชุ่มคอจริงๆคะ

ส้มตำเชียงใหม่

สำหรับการรีวิวครั้งนี้ บอกได้คำเดียวว่า ประทับใจค่ะ  งานนี้ไม่ได้อวยนะคะ แต่ร้านนี้เขาเด็ดจริงๆ  ทั้งรสชาติ บรรยากาศ การบริการและความเอาใจใส่ของเจ้าของร้าน งานนี้เอาใจเราไปเต็มๆ   นอกจากเมนูที่เรารีวิวมาข้างต้นแล้ว ที่ร้านนี้ยังมีเมนูเด็ดอีกสารพัดเมนูให้ลูกค้าได้ลิ้มรสตามใจชอบ  และถ้าหากใครที่อยากหาที่นั่งจิบเบียร์เย็นๆที่นี้ก็มีบริการให้ เห็นไหมล่ะคะ ว่าคุ้มค่าจริงๆ ท้ายนี้ถ้าหากใครที่ผ่านไปแถวห้างพรอมเมนาดา ก็อย่าลืมแวะไปกินส้มตำปูจ๋ากันได้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :