Humans of Chiang Mai ไก่ทอดลูกขา (ลุงสุเทพ อ่างแก้ว)

ไก่ทอดลูกขา หากจะทำอะไรต้องเริ่มทำมันด้วย “ใจรัก” หนึ่งในประโยคที่แอดประทับใจ จากคนที่แอดพึ่งได้ไปคุยมา

หากจะทำอะไรต้องเริ่มทำมันด้วย “ใจรัก” หนึ่งในประโยคที่แอดประทับใจ จากคนที่แอดพึ่งได้ไปคุยมา

แนะนำตัวหน่อยครับ

ลุงสุเทพ : ลุงชื่อ สุเทพ อ่างแก้ว ปัจจุบันจริงๆรับราชการอยู่กองบิน 41 เป็นทหารอากาศ ช่วงเย็นลุงก็มาทำอาชีพเสริม ขายไก่ทอด ส่วยใหญ่เขาเรียก”ลุงไก่ลูกขา” 

ทำไมต้อง “ไก่ทอดลูกขา” ?

ลุงสุเทพ : จุดเริ่มต้นที่เรียก “ไก่ทอดลูกขา” เพราะว่าลุงมีลูกชายอยู่สองคน ลูกก็เรียน มช. ทั้งคู่ ก็เลยเรียกเป็นลูกทั้งหมดเลย เป็นลูกขาๆ ทำให้เราติดปาก แล้วกลายเป็นซิกเนเจอร์ของเรา ในการเรียกลูกต้าเข้าร้าน


ที่รับราชการด้วย แล้วก็ขายไก่ทอดด้วย เพราะอะไร ?

ลุงสุเทพ : ที่ลุงยังรับราชการอยู่ แล้วทำไมถึงยังมาขายของอยู่ทุกวันนี้ เพราะว่าการขายของมันเป็นสิ่งที่ลุงชอบด้วย แต่ลุงมาสอบรับราชการทหาร ก็เลยไปเป็นทหารก่อน แต่ใจลุงก็ยังชอบค้าขายอยู่

อยากฝากอะไรถึงคนที่ดูหน่อยมั้ย ?

ลุงสุเทพ : คือลุงคิดแบบนี้นะ ถ้าเรามีความมุ่งมั่น เราก็สามารถทำงานทุกสิ่งทุกอย่างได้ดีนะ คือต้องรัก และใจเราต้องชอบก่อนกับสิ่งนี้ ไม่ใช่ว่าทำหลายอย่างแต่คุณเป็นเป็ดเลย ไม่รู้เรื่อง ทำไปแล้วก็ไม่รักงาน มันก็ปล่อยทิ้งไป ทำอย่างอื่นก็ปล่อยอีก มันก็ล้มเหลว ถ้าเรามุ่งมั่น รักงานนี้ ทำตรงนี้นี้ให้ได้ดี มันก็ได้ดี ถูกไหม จริงไหมลูก

แล้วลุงบริหารงานยังให้ราบรื่นทั้งสองงาน ?

ลุงสุเทพ : จริงๆลำพังลุงทำไม่ได้หรอก แต่ลุงแค่มาขายตอนเย็น ป้าจัดการเองหมดมีลูกจ้าง เนี่ยแหละมันถึงทำได้ แฟนลุงคือป้า ป้าแกเก่ง

.


แอดเชื่อว่าหลายๆคนไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือคนธรรมดาที่อาศัยอยู่เเถวหลัง มช. ต้องรู้จัก “ลุงไก่ลูกขา” ตัวสไตล์การเรียกลูกค้าที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติไก่ทอดที่ถูกปากถูกใจ ทำให้คนไม่น้อยต้องเผลอใจเลี้ยวเข้าไปซื้อไก่ของลุงทันที เเต่ใครเคยรู้บ้างว่าอาชีพหลักของลุงนั้นคือการ “รับราชการทหาร” แต่ถึงอย่างนั้นยังมีเหตุผลไหนที่ทำให้ลุงยังมาขายของ ไปรับรู้เรื่องราวต่อได้ในคลิปเลยจ้าาา

.

ราคาไก่ทอดในร้านของลุง(เเละเมนูอื่นๆ) เริ่อมต้นที่ 5 บาท ไปจนถึง 30 บาท

พิกัด : ร้านไก่ทอดลูกขา ตั้งอยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับประตูวิศวะ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16:00 – 23:00 น.

[wpgmza id=”644″]

Relate Posts :