ร้านกาแฟนั่งทำงาน

ร้านกาแฟนั่งทำงาน อ่านหนังสือ เชียงใหม่ ฟรี WIFI ฟรีปลั๊กไฟ อัปเดต 2023

ร้านกาแฟนั่งทำงาน เชียงใหม่ – ฮายย สวัสดีจ้าวว วันนี้แอดรวมร้านกาแฟ 10 ร้าน ทั้งคาเฟ่สไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟต์ สไตล์สแกนดิเนเวียน สำหรับสายนั่งทำงานในร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่โดยเฉพาะ ! ใครเบื่ออ่านหนังสืออยู่บ้าน หน้าร้อนแบบนี้ไม่มีใครอยากเปิดแอร์ให้เปลืองค่าไฟแน่ ๆ มานั่งตากแอร์ฉ่ำ ๆ ที่คาเฟ่กันดีกว่าจ้าว บอกเลยว่านั่งแช่ได้สบาย ๆ แอดเชื่อว่าทุกคนประสบปัญหาเดียวกับแอด ในการมานั่งอ่านหนังสือ นั่งทำงานแล้วแบตจะหมดเพราะต้องอ่านทั้งหนังสือแล้ว ยังต้องนั่งเม้ากับเพื่อนอีกกก บอกเลยว่ามีปลั๊กไฟแทบทุกร้าน จะมีคาเฟ่ที่ไหนกันบ้างตามมาเล้ยย~


1. C.A.M.P AIS
Creative And Meeting Place  Maya

เริ่มกันร้านแรก ที่  C.A.M.P  คาเฟ่สไตล์ห้องสมุดแหล่งใหม่ของเมืองเชียงใหม่ หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้ว่ามีแบบนี้อยู่ แต่สำหรับนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน รู้จักเป็นอย่างดี ! กว้างกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ลักษณะเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่มีที่นั่งให้เลือกมากมาย ไม่ว่าเราจะเดิน นั่ง นอน ได้หมด นั่งทำงานไปสักพักแล้วปวดหลัง ก็มีที่ให้เอนหลัง อยากพักสายตาก็มี  นี่แหล่ะที่เขาเรียกว่า perfect!!! ที่สำคัญมีบริการปลั๊กไฟ และ wifi ไม่จำกัดเวลาอีกด้วย หันไปทางซ้าย หันไปทางขวา ก็มีปลั๊กแน่นอน หิวหรือป่าว ? ไม่ต้องห่วงเลย เขามีอาหารและเครื่องดื่มขาย แอบกระซิบดัง ๆ ว่าอร่อย เครื่องดื่มก็ดี ถ้ากลัวว่าอาหารจะส่งกลิ่นรบกวนคนอื่นหรือเปล่า ไม่ต้องกลัวเลย เขามีโซนทานอาหารโดยเฉพาะ ถึงแม้จะเป็นพื้นที่ใหญ่ มีคนมาใช้บริการเยอะ แต่ทุกคนก็ทำงานใครทำงานงานมัน ไม่ส่งเสียงกังรบกวนแน่นอน 

จุดเด่น 

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ ห้องน้ำ
  • มีมุมที่นั่งให้เลือกหลายหลาย 
  • ที่จอดรถ 
  • เดินทางสะดวก 
  • ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง เดินออกจากร้านช้อปปิ้งต่อได้เลย
  • ห้องประชุม

2. OMBRA no.3

ส่วนตัวเองแอดชอบร้านนี้มากกก เพราะอยู่ใกล้บ้านที่สุด เดิน 3 ก้าว ก็ถึงแล้ว ใกล้เกิน ใครที่อยู่ระแวกสันติธรรม ห้วยแก้ว ก็อาจจะคุ้น ๆ กับร้านนี้อยู่ ลูกค้าส่วนใหญ่ของที่ร้านเป็นลูกค้าต่างชาติ เพราะแถวสันติธรรมฝรั่งอยู่เยอะ ไปนั่งทำงาน แอ๊วหนุ่ม จีบกาแฟ เอ้ยย จิบกาแฟ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ มาตากแอร์เย็น ๆ กันเถอะ ทางร้านมีพื้นที่นั่งทำงานกันเยอะเลย สำหรับร้านตกแต่งดี สไตล์เท่ ๆ การตกแต่งสไตล์อินดัสทรี บรรยากาศดี ๆ ได้ไอเดียใหม่ ๆ ทางร้านมีเครื่องดื่ม เมล็ดกาแฟมีคุณภาพ และขนมเยอะแยะมากมาย อุปกรณ์ในการทำงานก็พร้อมปลั๊กไฟ อินเตอร์เน็ต

จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ ห้องน้ำ
  • ลูกค้า So hotttttt
  • มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor

3. Khna coffee brewers

ชื่อร้านคือเก๋ไม่ไหว “ขณะ” จนอยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้ชั่วขณะเลย คาเฟ่จะอยู่แถวย่านวัดเกต ตั้งอยู่ข้างหน้าบ้านอรพิน bed & breakfast เน้อ สามารถจอดรถได้ที่นี่เลย มี 2 ชั้น บรรยากาศดีมาก และนี่ก็เป็นร้านกาแฟนั่งทำงาน เชียงใหม่ อีกร้านที่ให้ฟีลอบอุ่นผสมทั้งญี่ปุ่นและไทยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มีทั้ง Indoor และ Outdoor ส่วนทางด้านหลังจะมีโซนสวนให้นั่งจิบกาแฟชิล ๆ ด้วยนะ ตัวเมล็ดกาแฟของทางร้าน เป็นกาแฟอาราบิก้าที่ปลูกจากแม่กำปองและมีเบเกอร์รี่โฮมเมดทำสดจากเตาทุกวันด้วย!! เหมาะสำหรับนั่งทำงานและต้องการพักผ่อนมากก เป็นที่ให้นั่งคิดอะไรเพลิน ๆ หรือจะมานั่งอ่านหนังสือก็ได้เหมือนกันนะ


จุดเด่น

  • มีที่จอดรถในร้าน
  • ได้ฟีลอบอุ่น ๆ แบบญี่ปุ่น
  • ใช้เมล็ดกาแฟจากแม่กำปองเลยเน้อ

4. Tiger TED Cafe

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ขับรถผ่านอยู่บ่อย ๆ แต่ไม่มีโอกาสได้แวะ แต่แล้ววันนี้ก็มาถึง อิอิ เพราะว่าวันนี้ไม่อยากเข้าออฟฟิศ แล้วก็ไม่อยากทำงานที่บ้าน เลยถามรุ่นพี่ที่ทำงานว่ามีร้านไหนหน้านั่งบ้าง บทสรุปก็เลยลงเอยที่ร้านนี้แหละ Tiger TED Cafe‘ ร้านที่อยู่ติดถนนแต่น้อยคนนักที่จะสังเกต ร้านเป็นสไตล์ป่า ๆ เหมือนนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ในป่าเลย ร้านมี 2 ชั้น แบ่งเป็นโซน Indoor และ Outdoor ทั้งด้านบน ด้านล่าง เหมาะสำหรับการมานั่งพูดคุยงานเล็ก ๆ น้อย ๆ พูดคุยปะสานักธุรกิจเบา ๆ ไม่เหมาะกับการมานั่งอ่านหนังสือ เพราะอยู่ติดถนนค่อนข้างเสียงดังไปนิดหน่อย ตอนเช้า ๆ มานั่งจิบกาแฟทำงานได้เลย เพราะร้านเปิดตั้งแต่แดดยังไม่ร้อน จนถึงช่วงเย็น ๆ เลย

จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ ห้องน้ำ
  • เป็นร้านเล็ก ๆ คนน้อยไม่อึดอัด
  • มีลานจอดรถ
  • อยู่ใกล้เมญ่า ทำงานเสร็จเดินช้อปปิ้งต่อ

5. รสนิยม คราฟ (เมญ่า)

ถ้าคิดว่าแอร์ร้านกาแฟเย็นเกินไป ไม่เหมาะกับคนเลือดอุ่น อยากตากแอร์เย็น ๆ อุณหภูมิห้าง นั่งคิดงานเพลิน ๆ เบื่อ ๆ ก็ออกไปเดินซื้อของ ร้านรสนิยม สาขาเมญ่า คือที่ที่ใช่สำหรับคุณ ร้านอยู่ชั้น 3 อยู่ติดกับบันไดเลื่อนฝั่งทางไฟแดง ที่นั่งในร้านมี 2 โซน คือโซนที่อยู่ติดกับที่ขายเครื่องดื่ม กับโซนที่ติดกับร้าน AIS Shop เดินไปนิดหน่อยก็ถึงแล้ว ใครที่ชอบนั่งแช่ นั่งแล้วไม่ปวดก้นแน่นอน เบาะนุ่มเป็นพิเศษ ไวไฟ ปลั๊กไฟมีให้พร้อม ไม่ต้องพกมาเอง ใครที่เป็นคนสมาธิสั้นอย่างแอดก็ไม่เหมาะนะ เพราะคนเดินห้างเดินไปมา แต่ถ้ายังมาทำงานแล้วมองหนุ่ม ๆ เหมือนแอดนี้เหมาะเลย แอบกระซิบเบาๆ ว่าเขามีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้ามานั่งทานที่ร้าน เมื่อซื้อครบ 300 บาท รับพัดสานลายไทยฟรี 1 อัน ไปเลย นอกจากเราจะได้กินกาแฟแล้วยังได้บุญอีก สนับสนุนให้คนเฒ่าคนแก่มีรายได้ด้วย เก๋นะะ ชวนเพื่อนมานั่งทำงานกัน

จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ
  • มีโปรโมชั่นทุกวัน
  • ลานจอดรถห้างเพียบ

6. FIND Coffee

เอาใจสายมินิมอลกันหน่อยยย สำหรับร้าน Find Coffee ถ้าอยากหาสักร้านที่โล่ง ๆ รู้สึกไม่อึดอัด สบายตา พื้นที่ในร้านแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ ส่วนสำหรับลูกค้า Take away ส่วนพื้นที่นั่งทานขนมน่ารัก ๆ ฟีลมาเดทกันงี้ และส่วนสุดท้าย ส่วนที่เราต้องการมากที่สุด คือส่วนพื้นที่ทำงาน จะเป็นเก้าอี้สีขาวยาว ๆ แล้วก็จะมีโต๊ะสำหรับวางของ ข้างหน้าจะเป็นกระจกสามารถมองเห็นบรรยากาศข้างนอกได้ปลื้มปริ่ม สำหรับเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 40 บาท แต่รสชาติดีจริง ๆ ขนมก็มีให้เลือกเป็นชิ้นเล็ก ๆ หน้าตาน่ารัก  

จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ
  • เครื่องดื่มราคาน่ารัก
  • บรรยากาศร้านสบายตา ไม่อึดอัด

7. The Barn: Eatery Design

คนรักต้นไม้ ชอบธรรมชาติต้องเลิฟร้านนี้แน่ ๆ สำหรับร้าน The Barn: Eatery Design ร้านที่มีดีไซน์สไตล์เรือนกระจกต้นไม้ แว๊บแรกที่เห็นร้านมันใช่มาก ๆ คือสะดุดตา สะดุดจิต ทางร้านตกแต่งร้านให้มีความรู้สึกที่หลากหลายร้านมากมองครั้งแรกอาจจะมองว่าร้านตกแต่งสไตล์เรียบง่าย นั่งไปสักพักให้ความรู้สึกอบอุ่น พอย้ายมานั่งโซนด้านนอกก็มีความเป็นมินิมอล สับสนเหมือนกัน สำหรับพื้นที่นั่งทำงานมีสองโซน มีโซนที่เป็น Indoor มีโต๊ะให้นั่งประมาณ  6-7 ตัวแล้วก็จะมีโต๊ะที่เป็นแบบบาร์ด้วย เหมาะกับคนที่มาคนเดียว ไม่อยากคุยกับใคร โซน Outdoor มีที่นั่งให้เยอะพอสมควร แอดชอบโซนด้านนอกมากกว่าโซนด้านใน เพราะรู้สึกโล่งมากกว่า โต๊ะ เก้าอี้จัดห่างกัน รู้สึกดีนิดนึง แต่อากาศแอบร้อนไปหน่อยช่วงกลางวัน ถ้ามาตอนกลางคืนน่าจะโอเลย 


จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ
  • มีที่จอดรถ ทั้งรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์
  • สไตล์การตกแต่งร้านสะดุดตา

8. Tree & co

ร้าน Tree & co เป็นคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยแม่โจ้เลย เข้าไปในร้านก็จะเจอกันบาร์ดริปกาแฟด้านหน้า เครื่องดื่มขนมก็มีให้เลือกเยอะแยะเอิงเอยย ระหว่างนั่งรอน้ำมาเสิร์ฟ บรรยากาศในร้านก็จะคลุกเคล้าไปด้วยกลิ่นกาแฟหอมกรุ่น ฟินเฟ่อบอกเลยย ร้านมีพื้นที่กว้าง ช่องไฟการจัดวางโต๊ะคือเวลาเดินไปมาไม่ต้องกลัวไปชนกับโต๊ะอื่นเลย มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor เลือกจุมปุ้กกันได้เลยว่าจะนั่งตรงไหน แนะนำให้แต่งตัวชิค ๆ เก๋ ๆ ให้เข้ากับบรรยากาศร้าน เหมาะมากกับการมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือจะนัดคุยกันในร้านกาแฟก็ได้เหมือนกันจ้าว เพราะเค้าเป็นพื้นที่ Co-working space มีทั้งปลั๊กไฟและ WIFI แถมราคาเครื่องดื่มก็น่ารัก เลอค่าแบบนี้ต้องไปแล้วมุ้ยย

จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ
  • ตัวร้านกว้างขวาง ปลอดโปร่ง
  • มีปลั๊กไฟให้ทุกโต๊ะ

9. Finnland Republic

ใครหาที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือย่านนิมมานซอย 9 แล้วไม่รู้จะแวะคาเฟ่ที่ไหน แอดแนะนำ Finnland Republic เลย บรรยากาศร้านร่มรื่น คือดีย์~ โดยร้านตกแต่งด้วยสไตล์ Scandinavian ที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสว่างอบอุ่น ๆ บวกกับโทนพาสเทลมาตกแต่งร้าน ทำให้ร้านน่าดึงดูดให้เข้าไปมากก แอดไม่รอช้า เข้าไปกันเลยย เขามีบาร์เป็นวงรีเราสามารถดูบาริสต้าทำกาแฟได้แบบทุกด้านเลยจ้าว ตัวร้านจะมี 2 ชั้น กว้างขวางพอสมควรเลย เลือกนั่งตรงไหนก็ได้ เหมาะมานั่งทำงานนาน ๆ ชิล ๆ แบบนี้ไอเดียผุดแน่นวล เขามีทั้ง WIFI และปลั๊กไฟฟรี ! มีปลั๊กไฟให้แทบทุกโต๊ะเลย และจากชั้น 2 สามารถชะโงกมองลงมาข้างล่างได้ด้วยนะ ได้มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ก่อนกลับไปอีกหนึ่งแมทช์ ฟินสมชื่อร้านเลยจ้าว

จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ
  • พื้นที่ปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด
  • มีมุมที่นั่งให้เลือกหลากหลาย

10. Inthanin Coffee (สาขาสุเทพ-หลัง มช.)

Inthanin Coffee ร้านกาแฟอยู่ฝั่งตรงข้ามประตูคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็น Co-working space มานั่งเรียนออนไลน์ อ่านหนังสือ นั่งทำงานได้หมด เพราะเขามีพื้นที่ให้เลือกนั่งเยอะเลย ใด ๆ คือโต๊ะกลางร้านใหญ่มาก จะนัดเพื่อนมากี่คนก็ไม่หวั่นเหมาะกับการมาเป็นกลุ่มมากก ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมานั่งทำงานนาน ๆ แนะนำให้เอาเสื้อกันหนาวติดมาด้วยเน้อ เพราะแอร์ในร้านฉ่ำวาวมาก คนโสดก็จะหนาวกว่าคนมีคู่หน่อยนะ เพราะเขามีคนให้กอดแล้ว แต่เราไม่มี TT ส่วนเครื่องดื่มขนมนมเนย ที่ร้านอบสดใหม่จากเตาทุกวัน ไม่ต้องห่วงเรื่องรสชาติเลยจ้าว และสำหรับใครที่ลืมพกสายชาร์จโทรศัพท์มาด้วยไม่ต้องกลัวแบตหมด เพราะที่ร้านเค้ามี Wireless charger ให้ด้วย แน่นอนว่ามีปลั๊กไฟ และ WIFI บริการครบจบที่เดียวไปเลยจ้าว

จุดเด่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ ไวไฟ
  • โต๊ะกว้างเหมาะพาเพื่อนมานั่งอ่านหนังสือ
  • ใครไม่ได้พกสายชาร์จมาไม่ต้องห่วงที่นี่มี wireless charger ให้จ้าว

ตู้วหูวว คือน่าไปทุกร้านเลยนะเอาจริงง ไปนั่งทำงานในบรรยากาศรอบตัวฟิน ๆ แบบนี้ มองไปทางไหนก็สวย น่ามองไปหมด บอกเลยไอเดียมาแน่นพรึ่บบ พิกัดเยอะขนาดนี้แอดไม่รอแล้วจ้าว ขอไปนั่งเม้า เอ้ย! นั่งทำงานนน ก่อนนะคะ ใครมีร้านกาแฟนั่งทำงาน เชียงใหม่  แนะนำเพิ่มเติม แวะมาบอกแอดบ้างเน้อ และที่สำคัญอย่าลืมติดตามบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจด้วยน้า เราพร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์แปลกใหม่ให้ทุกคนเลยเพราะเราคือ รีวิวเชียงใหม่ 🙂

Relate Posts :