ขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้น : ร้านข้าวต้มที่กำลังมาแรงแซงทางโจ๊ก

Info :  ถ.ศรีดอนไชย (แยกแสงตะวัน ตรงข้ามพันธ์ทิพย์พลาซ่า) ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เปิด 17.00-01.00 น. ราคา 30 บาทขึ้นไป เบอร์โทร 080-0311566 และ 081-8848500
www.facebook.com/KaRaangCM

ของแบบนี้ถ้าไม่แรงจริง ไม่กล้าเปิดขายกันนะครับ ฮ่าๆๆ

ขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้น มองภายนอกร้านสีสันออกโทนส้มๆ อบอุ่นน่ารักดี มีโลโก้ร้านแบบกวนๆเป็นรูปเชฟใส่แว่นดำ สวมหมวกเหมือนเด็กเล่นสเก็ตบอร์ด ยืนยิ้มแป้น รอต้อนรับกันอยู่พร้อมกับคุณอุ้มสุดหล่อ สาวสวยคุณอิม

ทำเลที่ตั้งก็แสนจะเหมาะเหม่งตรงสี่แยกแสงตะวัน ตรงข้ามกับห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า

หากใครกังวลว่าแถวนั้นหาทำเลที่จอดรถยาก ก็เปล่าเลยครับ เพราะนั้นไม่ใช่ เมื่อทางร้านเขามีลานจอดรถด้านหลังสำหรับลูกค้าที่มากินกันแบบสบาย จะรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ จอดกันไปโลดดด

บรรยากาศด้านในร้านบอกไปแล้วว่าน่ารัก มีให้นั่งทานกันสองโซน คือข้างนอกกับด้านใน ใครชอบแบบไหน ก็เลือกนั่ง เตรียมรอสั่งของอร่อยมาทานกัน

ว่าแล้วก็ไปดูเมนูความอร่อยกันดีกว่า


เห็นหน้าตามาแบบ 4 ชาม ขอไล่เช็คตามที่ละชื่อแล้วกันว่ามีอะไรกันบ้าง พร้อมรสชาติจะไปกันได้เหมือนกับหน้าตารึเปล่า อิอิ

ข้าวต้ม+วุ้นเส้น  ในชามจะประกอบไปด้วย ข้าวต้มกับวุ้นเส้น (อันนี้มันแน่นอน) มีเนื้อหมูติดกระดูกสันหลังรสชาตินุ่มอร่อย ออกหวานกลมกล่อม ใส่มาพร้อมกับเห็ดหอม เลือดต้ม เพิ่มความพิเศษลงไปด้วยไข่ต้ม หรือไข่ลวก แล้วแต่แบบไหนที่ใครจะชอบกัน ทั้งหมดทั้งมวลนั้น อร่อยกันแบบไม่ต้องปรุง แต่ถ้าใครอยากเหยาะอะไรเติมลงไปหน่อย ก็แล้วแต่จะชอบ

อีกอันเป็นขาไก่ตุ๋นสูตรขาแรง น้ำซุปในถ้วยหอมเตะจมูกซะเหลือเกินพี่น้องเอ๊ยยย รสชาติจะคล้ายกันกับน้ำซุปข้าวต้ม ส่วนขาไก่นั้น แค่ตักใส่ปากก็แทบจะละลายกันทันที เพราะเนื้อมันเปื่อยนุ่มได้ที่ซะเหลือเกิน


ตบท้ายกันด้วยซุปกระดูกสันหลัง อันนี้น้ำซุปก็กลมกล่อมไม่แพ้กันกับถ้วยเมื่อกี้ แต่ความหวานจะน้อยกว่าขาไก่ตุ๋น เนื้อเปื่อย เคี้ยวกันง่าย

ความอร่อยนอกจากที่ผมไปกินมา ทางร้านยังมีใบรับประกันถึงความยอดเยี่ยมในรสชาติ เพราะไม่ว่าจะเป็นสื่อฟรีทีวีเจ้าไหน ก็ล้วนแต่เคยแนะนำร้านขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้นกันทั้งนั้น

รายการ แจ๋วพากิน และรายการ เปรี้ยวปาก จากช่อง 3, รายการ ตี๋อ้วน ชวนหิว และรายการ ตลาดสดสนามเป้า จากช่อง 5 ก็ยังไปออกรายการทีวีมาแล้ว

โอยยยย พูดไปก็เท่านั้น ไม่วันนี้ หรือวันไหน ห้าโมงเย็นจะเลิกงาน หรือเลิกเรียนทันใด แวะมาชิมกันอย่างให้ไวไปเลย เพราะของแบบนี้ ต้องมาชิมกันอย่างเดียว อ่านเฉยๆ ดูรูปเฉยๆ บ่องตงไปเลยว่า มันไม่ฟิน!

ดู ขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้น ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :