นั่งชิลกับร้านริมน้ำ ดื่มด่ำกับบรรยากาศลอยกระทง

ใกล้เทศกาลลอยกระทงเข้ามาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนสวรรค์ของเหล่านักท่องราตรีทั้งหลายคือ ร้านนั่งชิลบรรยากาศดีติดริมน้ำปิง ไม่ว่าจะจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ลอยกระทงหรือจุดประทัดก็ได้ทั้งนั้น เรื่องที่แล้วเจ๋งเแนะนำท่าน้ำสำหรับลอยกระทงกันไปแล้ว เรื่องนี้มาดูร้านบรรยากาศดีติดริมน้ำปิงที่สามารถลอยกระทง จัดปาร์ตี้หรือโรแมนติกใต้แสงเทียนกันบ้าง

Feel Good ร้านนั่งชิลริมน้ำปิง บรรยากาศเป็นกันเอง ขับรถจากสะพานเข้ามาเส้นป่าตันไม่ไกลมาก ฝั่งตรงข้ามมีการจัดเทศกาลลอยกระทงทุกปี ทำให้เราดื่มด่ำกับบรรยากาศของเทศกาล ดูความสวยงามของกระทง มองคนเล่นประทัดก็เพลินไปอีกแบบ

จุดเด่น: บรรยากาศดี ไม่วุ่นวายเหมือนในเมือง มองเห็นงานเทศกาลลอยกระทงของอีกฝั่งได้

จุดด้อย: คนเต็ม หากอยากได้ที่ริมน้ำต้องไปจองก่อน

ที่จอดรถ: จอดข้างถนน ถนนเส้นนี้ค่อนข้างแคบ แนะนำให้นำรถมอเตอร์ไซค์มา

ขับรถลอดใต้สะพานมา ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอสะพานด้านซ้ายมือเราจะเห็นร้านอาหารอยู่ริมน้ำปิง ชื่อว่า @เชียงใหม่ ต้องข้ามสะพานแล้วเลี้ยวซ้าย ถึงจะเจอร้าน

จุดเด่น: บรรยากาศร่มรื่น มองเห็นท่าน้ำอีกฝั่งจะมีคนมาลอยกระทงเล่นประทัดบ้างประปราย

จุดด้อย: จองต้องเพราะโต๊ะเต็มตลอด

ที่จอดรถ: มีที่จอดรถให้

Samsen villa ร้านนั่งดื่มในบรรยากาศชิลๆติดริมน้ำปิง อยู่บริเวณคอนโดริมปิง ช่วงเทศกาลต้องมาจองก่อนล่วงหน้า เพราะร้านนี้ติดกับงานเทศกาล จึงสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศของงานลอยกระทงแบบใกล้ชิด

จุดเด่น: เป็นลานเบียร์ ติดริมน้ำปิง ใกล้กับเทศกาลลอยกระทง

จุดด้อย: คนพลุกพล่าน เสียงประทัดดัง


ที่จอดรถ: จอดรถในคอนโดได้เลย

ร้านต่อมาค่อนข้างลึกลับซับซ้อน ต้องหาซอยทางเข้า ร้านนี้มีชื่อว่า ร้านท่าน้ำต้นกุ่ม หรือ River Front เพราะพ้องกับร้าน River Side และยังอยู่ใกล้กัน ร้านนี้บรรยากาศสบายๆ มีเครื่องดื่ม ของย่าง ดูน้ำปิงไป กินไส้ย่างไป บรรยากาศใต้แสงเทียน โรแมนติคสุดๆ

จุดเด่น: ติดน้ำปิง มีท่าน้ำ เห็นบรรยากาศของอีกฝั่ง

จุดด้อย: ซอยค่อนข้างหายาก

ที่จอดรถ: ไม่มีที่จอดรถยนต์ ส่วนมอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้าน

Good View ร้านนั่งชิลชื่อดัง ถึงจะไม่ใช่ช่วงเทศกาลแต่ก็มีลูกค้าแน่นร้านทุกคืนเพราะดนตรีสดมันส์มาก ใครที่มาในช่วงเทศกาลแนะนำให้โทรจอง

จุดเด่น: บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ ติดริมน้ำ

จุดด้อย: คนแน่น

ที่จอดรถ: มีที่จอดรถให้เฉพาะลูกค้า

Riverside อีกหนึ่งร้านนั่งชิลขวัญใจวัยโจ๋วัยทำงาน แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือฝั่งบ้าน เหมาะสำหรับนั่งดินเนอร์ กินข้าว ส่วนฝั่งน้ำเหมาะสำหรับนั่งชิล ฟังเพลงแดนซ์มันส์กระจาย คนจะแน่นทุกวันศุกร์-เสาร์ ช่วงเทศกาลแนะนำให้โทรจอง

จุดเด่น: ดนตรีสดมันส์ อาหารอร่อย

จุดด้อย: คนแน่น

ที่จอดรถ: ทางร้านมีที่จอดให้เฉพาะลูกค้า


ร้านต่อไปอยู่ใกล้สะพานเหล็ก มีชื่อว่า Bus Bar ร้านรถบัสสีแดงติดอยู่ริมน้ำ เป็นโลเคชั่นที่เหมาะมากในการดื่ม เพราะบรรยากาศเปิดโล่ง ติดกับริมน้ำ บรรยากาศดีมาก ในช่วงวันงานเทศกาล คนเยอะแน่นอนร้านถ้าจะมาแนะนำให้จอง

จุดเด่น: ติดริมน้ำ ดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบคลาสสิค

จุดด้อย: มีเสียงประทัดรบกวน

ที่จอดรถ: ทางร้านมีที่จอดรถให้ แต่แนะนำให้นำมอเตอร์ไซค์มา เพราะช่วงเทศกาล รถติดมาก

หลบบรรยากาศในเมือง ขับรถมาไกลหน่อยทางถนนช้างคลาน ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอร้านอาหารริมน้ำชื่อ รักษ์ท่าน้ำ ติดกับริมน้ำปิงเหมือนกัน บรรยากาศชิลๆไม่มีเสียงรบกวน

จุดเด่น: ติดกับริมน้ำ ไม่มีการเล่นประทัดที่รุนแรงเท่าในตัวเมือง

จุดด้อย: อยู่ไกลจากเทศกาลลอยกระทง เหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศส่วนตัว

ร้านสุดท้ายที่จะแนะนำ คือร้าน บางแสน ร้านนี้จะมีหาดเป็นของตัวเอง ติดน้ำปิง ชายใดเหงาๆในวันลอยกระทง ที่นี่มีสาวสวยคอยบริการให้ความสุขในวันเทศกาลลอยกระทงอยู่เพียบ

จุดเด่น: ติดริมน้ำ สาวเยอะ

จุดด้อย: รถติด

ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ แต่อาจจะไม่เพียงพอ เพราะช่วงเทศกาลคนเยอะมาก

ช่วงเทศกาลลอยกระทง คาดว่าทุกร้านที่ติดริมน้ำปิงคงแน่นทุกที่เป็นแน่ ทางที่ดีควรติดต่อจองโต๊ะไว้ก่อนหรือไปช่วงหัวค่ำก็ได้ และควรเตรียมตัวในเรื่องการเดินทางให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง และยานพาหนะ เพราะช่วงเทศกาลนั้น รถติดมาก ควรวางแผนให้รอบคอบถึงจะเที่ยวเทศกาลลอยกระทงสนุกและปลอยภัย สุดท้ายนี้ใครดื่มเบาหรือหนักต้องรับผิดชอบตัวเองให้ดี เมาไม่ขับนะครับ ด้วยความหวังดีจากเจ๋ง

หากใครมีที่ร้านริมน้ำสวยๆ สามารถแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :