8 สวนหรรษา ชวนเธอลั้นลาไปเที่ยวกัน

เมื่อลมหนาวมาเยือน สิ่งหนึ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นเชียงใหม่ได้อย่างดีคือบรรดาดอกไม้และผลไม้ที่เริ่มเบ่งบาน ผลิดอกออกผล ให้พวกเรายลโฉม ถ่ายรูป เช็คอิน วันนี้เจ๋งอาสาพาตามรอยแฟนทวิตเตอร์ #รีวิวเชียงใหม่ ไปแอ่วสวนดอกไม้ สวนผลไม้สวยๆ กัน มีที่ไหนน่าสนใจ ตามมาติดๆ เลย


1. สวนเก๊กฮวย สะเมิง – ดอกสวยช่วยให้สุขภาพดี

พิกัด สวนลุงพล บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง

ขอบคุณภาพสวยๆ จากKKITKATT

ใครจะคิดว่าน้ำเก๊กฮวยที่ดื่มอยู่ทุกวันจะมีดอกสวยๆ บานเต็มสวนให้เแวะถ่ายรูปและเช็คอินอวดเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ดอกเก๊กฮวยจะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน จากนั้นชาวสวนจะรีบเก็บดอกเก๊กฮวยเพื่อนำมาแปรรูปทันที หากใครอยากยลโฉมสวนดอกเก๊กฮวยสีขาวละมุน หนาวนี้ต้องรีบตรงดิ่งไปยังสวนลุงพลที่ตั้งอยู่บ้านอมลอง อำเภอสะเมิง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 50 กิโลเมตร ขับรถมาตามทางหลวงหมายเลข 1269 ได้เลย

ขอบคุณภาพสวยๆ จากKKITKATT
ขอบคุณภาพสวยๆ จากKKITKATT

2. สวนสตรอว์เบอร์รี่ อ่างขาง – หนาวนี้สตรอว์กันหน่อยไหมพี่

พิกัด สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ดอยอ่างขาง อ.ฝาง

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก ผัวเรียน โยธา

มาถึงเชียงใหม่ทั้งที อย่าลืมแวะเยือนไร่สตรอว์เบอร์รี่กันหน่อย โดยเฉพาะที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขางอันโด่งดัง ที่เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 130 กิโลเมตร ไปตามทางหลวงหมายเลข 107 ที่มุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่ริม เชียงดาว เข้าสู่ฝาง ทุกต้นเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ สตรอว์เบอร์รี่จะเริ่มออกผลสีแดงสดเนื้อฉ่ำเต็มไร่สุดลูกหูลูกตาให้เดินเก็บเล่นกันเพลินๆ ค่าบริการเข้าชม 50 บาทต่อคน


3. สวนกะหล่ำปลี ม่อนแจ่ม – งานป่ะล้ำกะหล่ำเต็มทุ่ง

พิกัด ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม

ขอบคุณภาพสวยๆ จากปราณ

ม่อนยอดฮิตประจำองศานี้ต้องยกให้ม่อนแจ่ม หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมืองที่มีทั้งสวนดอกไม้และสวนกะหล่ำปลีให้เข้าไปยลโฉม คำว่า ม่อน ในภาษาเหนือหมายถึง ยอดดอย สถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เพาะปลูกของชาวบ้าน รวมทั้งเป็นที่ตั้งของสถานีวิจัยพัฒนาพืชผักโครงการหลวงด้วย หากใครอยากแวะเวียนไปถ่ายรูป แนะนำให้ไปช่วงฤดูฝนเพราะอากาศกำลังเย็นสบาย ส่วนการเดินทางจากตัวเมืองมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่ริม ไปตามทางหลวงหมายเลข 107 จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปอำเภอสะเมิง เข้าทางหลวงหมายเลข 1096 ประมาณ 20 กิโลเมตร สังเกตป้ายขวามือให้ดี


ขอบคุณภาพสวยๆ จากปราณ

4. สวนส้มธนาธร ฝาง – โลเคชั่นเด็ดละครดัง

พิกัด สวนส้มธนาธร อ.ฝาง

ขอบคุณภาพสวยๆ จากKKITKATT

หากใครเคยดูละครหลังข่าวบ้านเราที่มีโลเคชั่นสวนส้มสวยๆ เป็นฉากหลังแล้วอยากฟินแบบนั้นบ้าง แนะนำให้มาที่สวนส้มธนาธร อีกหนึ่งสวนสวย บรรยากาศดี ไม่แพ้ซีรีย์เกาหลี ตั้งอยู่ที่อำเภอฝาง เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมสวนและเก็บผลส้มตั้งแต่เดือนธันวาคม-เมษายน โดยมีบริการรถเรือและรถรางให้นั่งชมสวนแบบชิลล์ๆ ในราคาคนละ 30 บาท หากใครอยากพักผ่อนแบบยาวๆ ก็มีบริการบ้านพักให้ด้วย ส่วนการเดินทางมุ่งหน้าจากตัวเมืองไปตามทางหลวงหมายเลข 107 ผ่านอำเภอแม่ริม เชียงดาว และอำเภอฝาง ระยะทางประมาณ 140 กิโลเมตร


5. สวนดอกคัตเตอร์ แม่ริม – คัตเตอร์สีขาวเจ้างามจริงๆ

พิกัด บ้านหนองเขียว อ.แม่ริม

ขอบคุณภาพสวยๆ จากthapphithak

ดอกไม้ยอดฮิตของเหล่านักลั่นชัตเตอร์ที่มักนำมาเป็นฉากประกอบถ่ายรูปตามงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานรับปริญญา หรือ Pre-Wedding ในเชียงใหม่มีสวนดอกคัตเตอร์สวยๆ ที่เหมาะเป็นมุมฝึกถ่ายภาพ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมือง ที่บริเวณบ้านหนองเขียว อำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเพียง 15 กิโลเมตรเท่านั้น ก็จะเจอกับโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของดอกไม้ แนะนำให้ไปช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เพราะดอกไม้กำลังออกดอกสีขาวสวยงามสะพรั่ง


6. สวนดอกดาวเรือง สะเมิง – เหลืองอร่ามงามเต็มสวน

พิกัด อ.สะเมิง

ขอบคุณภาพสวยๆ จากKKITKATT

ถ้าหากพูดถึงดอกดาวเรืองคงไม่มีใครไม่รู้จักเป็นแน่แท้ เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่คนไทยนิยมปลูกกันมาก มีสีสันสวยงาม ใครที่แวะมาเที่ยวแถวอำเภอสะเมิงที่นอกจากปลูกสตอว์เบอร์รี่แล้ว ชาวบ้านยังปลูกดอกดาวเรืองสีเหลืองเต็มพื้นที่ เพื่อสร้างรายได้เสริมอีกด้วย เนื่องจากต้นโตไว แข็งแรง ผลผลิตดี อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ฟรีตลอดทั้งปี



7. พระตำหนักภูพิงค์ – สวนดอกไม้นานาพาฉันไปด้วย

พิกัด ดอยบวกห้า เลยพระธาตุดอยสุเทพขึ้นไปประมาณ 4-5 กิโลเมตร

ขอบคุณภาพสวยๆ จากเซเลบหม่อมสามหยอย

พูดได้ว่าเป็นสวนดอกไม้ที่ติดท็อปฮิตของเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นสวนดอกไม้ที่เต็มไปด้วยความสวยงามและได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทางพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เนื่องจากเคยเป็นที่ประทับในคราวที่เสด็จแปรพระราชฐานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงเยี่ยมเยือนเหล่าพสกนิกรทางภาคเหนือ สวนในพระตำหนักภูพิงค์จะมีดอกไม้นานาพันธุ์ อาทิ สวนกุหลาบ สวนไม้ดอกเมืองหนาว สวนเฟิร์น เป็นต้น สามารถแวะเข้าไปชมกันได้ทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-16.30 น. เวลาจำหน่ายบัตรเข้าชม 08.30–11.30 น. และ 13.00-15.30 น. ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็กนักเรียน 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท


8. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ – สวนไฮโซ โอ้โห ต้องไปนะ

พิกัด ไปตามเส้นแม่ริม เลี้ยวซ้ายบริเวณแยกสะเมิง ระยะทางจากตัวเมืองประมาณ 25 กิโลเมตร

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก THANKSIRIWIPA

ไม่ว่าใครก็ต้องชวนกันมาเพื่อไปถ่ายรูปกับอาคารเรือนกระจกที่โด่งดังและเป็นสถานที่เช็คอินสุดฮิตติดอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ในเวลานี้ โดยเฉพาะภายในอาคารที่ปลูกกระบองเพชรจนเป็นสวนสวยชวนตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด บรรดาคนรักกระบองเพชรเห็นแล้วต้องกรี๊ด สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้เป็นที่รวบรวมดอกไม้นานาพันธุ์ โดยปลูกไว้เพื่อการทดลอง วิจัย และเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ค่าบริการสำหรับผู้ใหญ่ 40 บาท เด็กนักเรียน-นักศึกษา 20 บาท รถยนต์ 4 ล้อ 100 บาท รถบัส 200 บาท เปิดให้เข้าชมทุกวัน 8.30-17.00 น.

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Leelahacheewa

ท่านใดมีสวนสวยๆ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

 

Relate Posts :