[BLOG] Hong Kong First Time กับเทคนิคการเตรียมตัวขั้นเทพแบบไม่แทงกั๊กฉบับเข้าใจง่าย

 “เทียนมี้หมี่ มีเทียน แต่เค้กไม่มี ” เพลงจีนเพลงแรกที่จำได้ในวัยละอ่อน แน่ละ ! จั่วหัวมาขนาดนี้จะไม่เกี่ยวกับอะไร ๆ ที่เป็นจีน ๆ ก็ดูจะไม่ใช่ คือเรากำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวเดินทางไปดินเนอร์ที่ฮ่องกงช่วงวันสุดสัปดาห์นี้  โธ่ ! ไอ้ขี้โม้มันใช่ที่ไหนละ จริง ๆ ไปทำงานนี่แหล่ะจ้า โดยการไปครั้งนี้ ถือว่ากระชั้นชิดพอสมควร ทราบเรื่องไม่ถึงเดือนและมีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เราจึงต้องไปขุดสมบัติเก่าขึ้นมาขาย (ใช่ที่ไหนละ) เอาน่า ! ไม่ขุดสมบัติขายก็ต้องแคะกระปุกละว๊างานนี้ ทริปนี้จึงเป็นทริปเตรียมตัวสำหรับคนที่เบี้ยน้อยหอยน้อยแต่อยากจะพากลอยใจไปเที่ยวในช่วงวันหยุดกันละจ้า
อ้อลืมบอก !! ช่วงนี้ฮ่องกงเป็นฤดูกาลลดทั้งเกาะ (เริ่มวันที่ 27 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2015) อุ๊แม่เจ้าโว๊ย !! อกอี่แป้นจะแตกแหกทะลุทรวง บางที่เขาลด 70 – 80% เลยนะแก งานนี้ใครจะตามไปยังทัน พร่ำพรรณนากันมาเยอะละ ว่าแล้วเราก็เตรียมตัวแพ็กกระเป๋ากันเถอะ !!

แผนการเดินทาง

แน่นอนว่าการเดินทางต้องมีแผน ถ้าหากไม่มีแผนเขาก็จะดูว่าเราสิ้นคิดไปหน่อย ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้เราหาข้อมูลจากหลายแหล่งพอสมควร แต่ที่พอจะ Work มีแนะนำดังนี้
– แหล่งข้อมูลรีวิวชั้นดีต้องนี่เลย พันธุ์ทิพย์พลาซ่า เอ้ย ! เว็บไซต์พันธุ์ทิพย์ดอทคอม
– หนังสือฮ่องกง – มาเก๊า เล่มเดียวเที่ยวได้จริง ข้อมูลด้านในค่อนข้างละเอียดใช้ได้ ๆ
Website Hong Kong Fanclub เว็บสารพัดประโยชน์ของคนรักฮ่องกง มีรีวิว กิจกรรมแนะนำ บัตรเครื่องเล่น ตั๋วลดราคาเยอะเหมือนกัน
Website Hongkong-Guide เนื้อหารีวิวดี หลากหลายสไตล์
– เว็บไซต์รีวิวเชียงใหม่ อันนี้ต้องห้ามพลาด ตามลิงค์นี้ได้เลยจ้า

ตั๋วเครื่องบิน

อันที่จริงมีหลากหลายสายการบิน แต่เราอยากแนะนำ HK Express สายการบินราคาประหยัด บินตรงสะดวกสบาย ประหยัดเวลา มีโปรโมชั่นมาบ่อย งานนี้ต้องรีบตาม บอกเลยว่าช่วงนี้ตั๋วถูกมาก

ที่พัก

แน่นอนว่าการจะไปเที่ยวไหนสักที่ ถ้าเราไม่ดูที่พักไว้ก่อนก็จะดูเป็นการเสี่ยงพอสมควร อันที่จริงเว็บที่เป็นที่นิยมอย่างมาก หลายท่านต้องนึกถึง Agoda หรือ Booking แต่มีเว็บหนึ่งที่เป็นน้องใหม่มาแรงหรือมีมานานแล้วก็ไม่รู้ คือ Airbnb ซึ่งจะแตกต่างจาก Agoda หรือ Booking ตรงที่จะเป็นหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ที่เราสามารถคุยกับเจ้าของห้องได้โดยตรง สะดวก รวดเร็ว ห้องสภาพดี ราคาไม่แพง แนะนำให้เลือกห้องระดับ 4 – 5 ดาว

แลกเงิน

แหล่งแลกเงินราคาดีที่สุดของเชียงใหม่ต้องยกให้ สากลการค้า สารพัดเงินตราต้องมาที่นี่ เงินฮ่องกงใช้สกุล HK$ หรือ ฮ่องกงดอลล่าห์ อัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยอยู่ที่ 1 เหรียญฮ่องกง = 4.474 – 4.475 บาท

สภาพอากาศ

สิ่งที่ควรต้องตรจสอบอีกอย่างหนึ่ง คือสภาพอากาศ เพราะจะได้เตรียมแฟชั่นเสื้อผ้า หน้าผมได้ถูกไงแก อ่านเพิ่มเติม Click

สิ่งที่ต้องพก

– ปลั๊ก Universal อันนี้ขาดไม่ได้นะแก ทำเป็นเล่นไป ถ้าไม่มีนี้คือหายนะนะจ๊ะ เพราะที่นู้นเค้าใช้ปลั๊กสามตากันจ๊ะ (ปล. ต้องขอบคุณเฮียโก @itong2go) ที่ให้ยืมไปใช้
– บัตร Octopus หรือบัตรปลาหมึก บัตรนี้เรียกได้ว่าเป็นบัตรสารพัดประโยชน์ ขึ้นรถลงเรือไปเหนือล่องใต้ มีบัตรเดียวใช้ได้ครบ หาซื้อได้ที่สนามบิน เติมเงินได้ตาม 7 – 11 อันนี้ต้องขอบคุณเฮียโก @itong2go อีกเช่นกัน
– App ที่ควรมีคือ Google Maps (ดูแผนที่กันหลง) และ MTR Tourist (ดูเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน สะดวกรวดเร็ว)
– ส่วนการใช้งานอินเตอร์เน็ต ที่นั่นมีบริการซิม สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่น ในราคา 80 HK$ ใช้ได้ 5วัน ซื้อแล้วเปลี่ยนกันตรงนั้นเลย
ขอขอบคุณภาพ : https://reviewchiangmai.com/2921
-สุดท้ายท้ายสุดที่ต้องเตรียมไป คือ Passport, กระดาษทิชชู่เปียก (ฮ่องกงเขาไม่มีเน้อ), มาม่า  (เพื่อนยามหิว), Power Bank (ชาร์ตแบตจำเป็นมาก)

เรียกได้ว่าเป็นการเตรียมตัวที่ใช้งานได้จริง ใครมีเคล็ดลับเด็ดดวงมากกว่านี้ สามารถนำมาแชร์ตามช่อง Comment ด้านล่างกันได้เลยนะ
ภาพ / เรื่อง : บูบีลีลาเด็ด 
นอกจากนี้ยังมีทริปเที่ยวในฮ่องกงโดยเดินทางกับสายการบิน HK Express จะน่าสนใจขนาดไหน คลิกเลย

Relate Posts :