5 สถานที่ในเชียงใหม่ ที่อาจทำให้คุณขาดใจ ถ้าไม่ได้ไปถ่ายรูปซักครั้ง

เคยได้ยินคำว่าถ่ายรูปขึ้นไหม ? หรือจะเรียกชัด ๆ ว่าขึ้นกล้องก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น บางคนถ่ายรูปออกมาแล้วดูฟรุ้งฟริ้ง พราวแพรวพราว ออร่าพวยพุ่งจนคนมองแสบตา ทั้งที่ตัวจริงก็หน้าตาไม่เท่าไหร่ แต่รวมๆแล้วจะเรียกว่าเกิดได้เพราะ App หรือเพราะลูกเล่นอะไรก็มันช่างมันเถอะ เอาเป็นว่าดูรวมแล้วออกมาดีกว่าตัวจริงก็เป็นอันใช้ได้ และไม่ใช่เฉพาะสาว ๆ ใส ๆ เท่านั้นที่จะขึ้นกล้องหรือไม่ขึ้นกล้อง เดี๋ยวนี้กระทั่งสถานที่ก็เถอะ หากจะให้เป็นที่ชื่นชอบพูดถึง นอกจากเรื่องของรสชาติและทำเลที่ตั้ง เดี๋ยวนี้หากจะเปิดร้านอาหาร – เครื่องดื่มขึ้นมาซักร้าน ก็ควรมีคอนเซ็ป-สไตล์และการตกแต่งร้าน ให้มีลุคส์ที่ดูโดดเด่น เพื่อเรียกลูกค้าให้มาถ่ายรูปเล่นเอาไว้แชร์อวดใครต่อใคร ให้ได้อิจฉาตาร้อนกันพอครื้นเครง แถมยังเป็นการโฆษณายั่วน้ำลายลูกค้าไปในตัว เรียกว่าเป็นกลยุทธการตลาดชนิดตาต่อตา ปากต่อปาก แบบฟรีๆโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวในตัวเมือง (Citylife tourism :CLT) #Chiangmainess จึงร่วมกับ รีวิวเชียงใหม่ นำเสนอ 5 ร้านค้าทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และร้านขายของมากไอเดีย ที่มีลุคส์การตกแต่งที่โดดเด่น ชนิดที่เรียกว่า ถ่ายรูปขึ้นเสียจนบรรดาโฟโต้ลิสซึ่ม เห็นแล้วต้องถึงกับปลายนิ้วสั่นอยากลั่นชัตเตอร์กันเลยทีเดียว

………………………………………………….

1. Local Café

เอาว่าแค่เห็นรูปปั้นแมวยักษ์ที่ตั้งเด่นอยู่ตรงทางเข้าร้าน บรรดาสาวกประเภทกินไปถ่ายรูปไป ก็คงมีอาการปลายนิ้วสั่นเพราะอยากกดชัตเตอร์ถ่ายรูปกันแล้ว ยิ่งบวกกับรสชาติอาหารอร่อย ๆ สไตล์ฟิวชั่น  ที่เหลือคงไม่ต้องพูดกันแล้ว ยิ่งถ้าเกิดวันไหนใครไปแล้วโชคดี บังเอิญได้เจอพี่โน้ส อุดม แต้พานิช ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเข้า คงไม่ต้องบอกว่าต้องกดชัตเตอร์รัวๆกันขนาดไหน ร้านคาเฟ่บ้านนอกในสไตล์แบบนอก ๆ ที่ตกแต่งในสไตล์ของพี่โน้ส แทบจะทุกอณูของร้านทำให้คุณเข้ามาในร้านแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าได้อยู่กับพี่โน้สยังไงยังงั้น เรื่องของเมนูอาหารต่าง ๆ ภายในร้านเป็นเมนูที่คิดและออกแบบมาจากอาหารที่พี่โน้สชอบกินและใช้ของที่อยู่ในพื้นที่ (Local) เป็นเสียส่วนใหญ่ เช่น น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู เป็นต้น ร้านนี้มีเมนูมากมายที่น่าลิ้มลอง เช่น “เค้กแตงโม” ที่ได้จากการผสมผสานระหว่างแป้งเค้ก, ครีม, แตงโม, สตรอว์เบอร์รีและเม็ดฟักทอง เมื่อกินเข้าไปจะรู้สึกถึงความหวานที่ไม่มากเกินไปของแตงโม ผสมเข้ากับสตรอว์เบอร์รี ผสานกับความมันของครีมและความเคี้ยวมันจากเม็ดฟักทองอย่างลงตัว ยิ่งได้กินคู่กับ “Strawberry Ice Cube” เครื่องดื่มสุดแนวที่เกิดจากการนำเอา น้ำสตรอว์เบอร์รีเข้มข้นผสมกับเนื้อสตรอว์เบอร์รีสด ๆ ไปแช่แข็งจนเป็นก้อนน้ำแข็งแล้วเอามากินคู่กับ สไปรท์ ทำให้ได้ความรู้สึกซาบซ่าส์อย่างลงตัวเลยแหละ

เค้กแตงโม, Strawberry Ice Cube 85.-

พิกัด : Think Park นิมมานเหมินทร์
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 22.00 น.
Wi-Fi : มีให้ใช้ฟรี
เบอร์โทร : 053-215250

………………………………………………….

2. สุริยันจันทรา

ร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม แต่มีบรรยากาศเหมาะแก่การถ่ายรูปและเชคอินเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนที่ชอบงานสไตล์หลุยส์และนิยมความหรูหรา ชนิดที่เรียกว่าสัมผัสได้ถึงไอเดียในการออกแบบของทุกชิ้นงาน พี่โอ สุริยันจันทราผู้ให้คำนิยามร้านของเขาไว้ว่า “ร้านสัตว์ประหลาด” เนื่องจากขายของประหลาดที่เน้นคำว่า “ยาก” ไว้ในที่เดียวกัน เริ่มตั้งแต่กระบวนการคิด ขั้นตอนในการทำ การจัดวางตำแหน่ง การขายสินค้า ซึ่งทุกอย่างในร้านสุริยันจันทราขายหมด อาทิ ซีดีเพลง น้ำหอม ของตกแต่งบ้าน ตุ๊กตาสาวล้านนายิ้ม โอ้ย.. ส่วนราคาขายก็เริ่มตั้งแต่หลักสิบ – หลักแสน ! ที่นี่เค้าใจดีครับเดินเลือกสินค้าได้ตามใจ ใครอยากจะมาถ่ายรูปสินค้าหรือของสวย ๆ ก็เชิญเต็มที่ เพราะเจ้าของร้านเค้าใจดีและยินดีมอบความสุขให้กับลูกค้าทุกคน

 

 


พิกัด : สุริยันจันทรา  ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี
โทร. : 083-5747199

………………………………………………….

3. Story House

ร้านนี้เหมาะสำหรับ สาว ๆ สายเกาหลีที่กำลังตามหา Coffee  Prince กันโดยเฉพาะ เพราะที่นี่ตกแต่งร้านตามสไตล์ “Coffee  Prince เมืองไทย” เรียกว่าเหมาะแก่การถ่ายรูปมากถึงมากที่สุด ตั้งแต่หน้าตาเจ้าของร้านทั้งสองคน ไปจนถึงบรรยากาศการตกแต่งร้าน โดยในส่วนบรรยากาศของร้านที่มี 2 ชั้น ซึ่งชั้นบนจะเน้นการตกแต่งให้เหมือนนั่งอยู่ ห้องใต้หลังคา ที่เมื่อเราได้ขึ้นไปก็สามารถทำให้หวนนึกถึงเรื่องเล่าในวัยเด็กได้ ส่วนชั้นล่างก็จะเป็นบาร์ทำเครื่องดื่มและนอกจากนี้ยังมี “สะพานแห่งความรัก” ที่คู่รักหลายคู่ที่ได้เข้ามาคล้องกุญแจกันได้ที่นี่ ซึ่งเป็นการสื่อสารเรื่องราวความรักของแต่ละคู่ได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้เขาก็มีมุมให้ติดป้าย “ทันโชกุ” ซึ่งเป็นการเขียนเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตเพื่อขอพรกับดวงดาวให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราคาดหวังไว้ เรียกว่าเป็นไม้ตายของร้านที่บรรดานักชิมที่ชอบถ่ายรูป ไม่ควรพลาดและไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

กรีนนี่มัทฉะ ราคา 128 .-

พิกัด : Story House
ที่ตั้ง : โครงการ 41 park ซ.กองบิน
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 – 22.00 น. หยุดวันอังคาร
เบอร์โทร : 081-2988909 / 088-2665719

………………………………………………….

4. Neo café

แค่ดูจากโลโก้มิกกี้เม้าส์ หน้าหนวดของร้าน คงเดาออกแล้วว่าสไตล์การตกแต่งร้านแบบมันส์ ๆ หลุดโลกแนวนี้ สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปเห็นแล้วจะรู้สึกมันเขี้ยวอยากกดชัตเตอร์รัวๆกันขนาดไหน Neo Cafe’ มาจากชื่ออีเมล์ของเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งของเจ้าของร้านที่ชื่อโน๊ต แต่อีเมล์ของเค้าใช้ว่า neoland จึงเลือกที่จะใช้เป็นชื่อร้าน และโน๊ตเป็นคนที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ มีหนวดเข้ม แต่ใจดี ซึ่งเหมาะกับการนำมาเป็น character ของร้านเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องรสชาติของกาแฟและอาหาร เชื่อว่าเมื่อได้ชิมแล้วก็เป็นอันต้องติดใจ เรียกว่าครบถ้วนทั้งอาหารและบรรยากาศกันเลยทีเดียว ทั้งอาหารจานหลักและบรรดาของหวานนานาชนิดและแน่นอนว่าเมื่อท้องอิ่มได้ที่แล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้คือการออกไปเดินสัมผัสบรรยากาศสวย ๆ รอบร้าน ถ่ายรูปลง IG สักแชะสองแชะ หรือจะสามสิบสี่สิบแชะ เรียกว่าแทบทุกมุมของร้านเขาดีไซน์เอาไว้สำหรับถ่ายรูปกันโดยเฉพาะเลยทีเดียว


พิกัด : Neo cafe
ที่ตั้ง : ทางขึ้นไปค่ายลูกเสือ ช่างเคี่ยน
เวลาเปิด – ปิด : 09.00 – 18.30 น. ทุกวัน
โทร : 084 041 3535

………………………………………………….

5. Yellow Mango

สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปคงไม่มีใครไม่รู้จักซอยวัดอุโมงค์ เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยร้านรวงเก๋ ๆ ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ในซอยนั้นก็ยังร้านกาแฟสุด Chic ที่ไม่ควรละสายตา มองผ่านเลนส์ไปได้ด้วยประการทั้งปวง “Yellow Mango” คาเฟ่บ้านเหลืองที่เน้นการตกแต่งสไตล์ทัสคานีสีสันโดดเด่นแปลกตา ด้วยบรรยากาศที่รายล้อมด้วยต้นไม้ทำให้ร่มรื่นเหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะหามุมสงบๆจิบกาแฟแก้วโปรด จากการสอบถามคุณเฟม เจ้าของร้าน “สำหรับร้านนี้ผมเพิ่งเปิดได้เพียงไม่กี่เดือนเองครับ ดังนั้นการตกแต่งเราก็จะค่อยตกแต่งไป ด้านบนก็ยังไม่เสร็จดี แต่สำหรับท่านที่อยากมาลองนั่งชิลล์ที่นี่ดู ผมก็ต้อนรับทุกคนครับ” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าเข้าไปเยี่ยมชม เพราะมีมุมสวย ๆ ให้เลือกถ่ายรูปได้หลากหลายและยังมีเมนูพิเศษอย่าง Yellow Mango Indy Coffee ที่ท่านสามารถเลือกผสมรสชาติกาแฟได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมดอีกหลากหลายเมนูคอยเสิร์ฟท่านอยู่ เรียกว่ารับประกันได้ทั้งรสชาติ บรรยากาศ และความงานในภาพถ่ายกันได้เลยทีเดียว

ซิกเนเจอร์ของที่นี่ Indy Coffee, เค้กส้ม, Honey Toast, Mango Soda และน้องเยลโล่

พิกัด : Yellow Mango เส้นวัดอุโมงค์-วัดร่ำเปิง
เบอร์โทร : 086-1899960
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 20.00 น. ทุกวัน

ท่านใดมีร้านกาแฟถ่ายรูปสวยแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :