สุดยอด 8 สถานที่ Check-in เชียงใหม่

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเชียงใหม่กลายเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางและเป็นที่หมายตาของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะชาวต่างจังหวัดที่มักจะหลบความร้อนและความวุ่นวายเพื่อมาสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย ด้วยเหตุนี้เองทำให้เชียงใหม่กลายเป็นจุดสนใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ดีๆ ของตนเองให้กับเพื่อนๆ โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ให้ได้รับทราบกัน แล้วสถานที่ Check-in สุดฮิตของเชียงใหม่คือที่ไหนกันล่ะ? วันนี้เราอยากจะนำเสนอสถานที่แบบครบรสทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่ดื่มและที่ช้อปปิ้งให้ทุกท่านกัน

1. สุริยันจันทรา

เริ่มกันที่สถานที่ช้อปปิ้งแห่งแรกของพี่โอ สุริยันจันทราผู้ให้คำนิยามร้านของเขาไว้ว่า “ร้านสัตว์ประหลาด” เนื่องจากขายของประหลาดที่เน้นคำว่า “ยาก” ไว้ในที่เดียวกัน เริ่มตั้งแต่กระบวนการคิด ขั้นตอนในการทำ การจัดวางตำแหน่ง การขายสินค้า ซึ่งทุกอย่างในร้านสุริยันจันทราขายหมด อาทิ ซีดีเพลง น้ำหอม ของตกแต่งบ้าน ตุ๊กตาสาวล้านนายิ้ม โอ้ย.. ซะป๊ะอย่าง ราคาขายก็เริ่มตั้งแต่หลักสิบ – หลักแสน! ที่นี่เค้าใจดีครับเดินเลือกสินค้าได้ตามใจ ใครอยากจะมาถ่ายรูปสินค้าหรือของสวยๆ ก็เชิญเต็มที่ เจ้าของร้านเค้าใจดีมอบความสุขให้กับลูกค้าทุกคน ใครที่มองหาของขวัญหรือของฝากจากเชียงใหม่ ไอเดียเลิศล้ำ เน้นความยาก ต้องมาที่นี่เลยครับ สุริยันจันทรา

 

 

พิกัด: ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. และ 14.00 – 19.00 น.
ปิดทุกวันอังคาร
โทร. 083-5747199

2. เวียงจุมออนทีเฮ้าส์

หากใครชอบถ่ายรูปกับสถานที่สุดชิคและมีสีสันสะดุดตาต้องห้ามพลาดกับสถานที่แห่งนี้กับบ้านสีชมพูพร้อมเค้กและเครื่องดื่มนานาชนิดตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิงพร้อมบรรยากาศส่วนตัวและมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้กับเหล่านายแบบและนางแบบได้มาเก็บภาพบรรยากาศกันอย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้เวียงจุมออนทีเฮ้าส์เปิดสาขาสองของเชียงใหม่แล้ว ณ ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล บริเวณชั้นหนึ่งใกล้เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติของชานานาชาติกว่า 100 ชนิดเค้กแบบโฮมเมดหอมนุ่มลิ้นหรือเครื่องดื่มอื่นๆ ในอีกทางหนึ่ง

 

พิกัด: สาขาถนนเจริญราษฎร์ และสาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่
เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 19.00 น.
โทร. 053-303113
www.vjoteahouse.com

3. ม่อนม่วน – ม่อนแจ่ม

ม่อนม่วนม่อนแจ่ม” ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.แม่ริม เป็นส่วนหนึ่งของโครงการหลวงหนองหอย ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามท้องฟ้าสีคราม ตัดกับสีเขียวขจีของทิวเขาที่วางตัวสลับซับซ้อนไปมา ประดับด้วยดอกไม้ต่างสีสัน และสายหมอกบางๆที่พัดผ่านมาในบางเวลาจึงทำให้ม่อนแจ่มนั้นกลายเป็นสถานที่พักผ่อนสุดพิเศษในหน้าหนาวของใครหลายๆคน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ตอนลงมาก็แวะพักเหนื่อยกันที่ “ม่อนม่วน” ซึ่งมีร้านกาแฟบรรยากาศดีไม่แพ้กับบนม่อนแจ่มเลย พร้อมด้วยบ้านพักเรือนไม้สไตล์ Boutique Lanna ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนในห้วงของอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี พร้อมกับ วิวของทิวเขาน้อยใหญ่ในแบบพาโนรามา และมีสวนองุ่นที่สามารถให้คุณซื้อกลับไปเป็นของฝากโดยการคัดเลือกเด็ดองุ่นเองสดๆ จากพวงองุ่นทั้งหลายในนั้นได้เลย ระหว่างทางที่ไปจะมีสตอเบอรี่จากสวนชาวบ้านมาวางขายในช่วงฤดูหนาวให้จอดแวะชิมชอปได้

 


พิกัด: โครงการหลวงหนองหอยในพระราชดำริฯ
ถนนแม่ริม – สะเมิง

4. ขุนช้างเคี่ยน

อากาศหนาวสะท้านทรวงหยั่งลึกถึงเครื่องในแบบนี้ ผู้กล้าหลายคนยังหนาวไม่พอครับ อยากจะไปสัมผัสอากาศที่หนาวกว่านี้และสถานที่ขึ้นชื่ออีกที่หนึ่งนั่นก็คือขุนช้างเคี่ยน ที่นี่ได้รับความนิยมจากบรรยากาศที่โล่ง โปร่งสบายพร้อมสายลมแผ่วเบาพัดผ่าน ยิ่งหน้าหนาวยิ่งไม่ต้องพูดถึง เย็นจับใจจริงๆ อีกหมัดเด็ดของที่นี่นั่นก็คือเหล่าดอกไม้สีสันสวยสดใสอย่างดอก “พญาเสือโคร่ง” ที่บานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว ราวกับว่าเราอยู่ในละครรักโรแมนติกอย่างไงอย่างงั้น แต่การที่จะได้มาซึ่งถึงความสวยงามก็ต้องแลกกับความเจ็บปวดทั้งอากาศหนาวเหน็บและการเดินทางที่ค่อนข้างลำบากแต่ยังไงเสียก็รับรองว่าคุ้มครับ

 

พิกัด: ขุนช้างเคี่ยน เลยวัดพระธาตุดอยสุเทพไปประมาณ 10 กิโลเมตร

5. ต๋องเต็มโต๊ะ

ร้านอาหารเหนือแต๊ๆ บนถนนนิมมานเหมินท์เปิดบริการยาวตั้งแต่กลางวันและกลางคืน โดยเมนูที่นี่มีให้เลือกสรรมากกว่า  100 เมนู อาทิ น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู จิ้นส้ม แกงหน่อ แกงฮังเล ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเสียงเพลงคลอเคล้ายามค่ำคืนให้ท่านได้เพลิดเพลินอารมณ์กันไม่น้อย ร้านนี้ไม่รับจองโต๊ะ ดังนั้นหากจะมาต้อง walk-in อย่างเดียว ถ้าโต๊ะเต็มต้องรอคิว ส่วนในด้านบรรยากาศของร้านนั้น ข้างในร้านน่านั่ง ตกแต่งด้วยไม้ทั้งหลัง ปนกลิ่นอายของเมืองเหนือเล็กน้อย ถ้าหากใครมาถึงเชียงใหม่แล้ว อยากทานอาหารเหนือต้นตำรับเช็คอินที่นี่ได้เลย

 

พิกัด: ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 13
โทร: 053-894701
เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 22.00 น.

6. ขัวเหล็ก

หากใครเคยดูหนังฮิตร้อยล้านเรื่อง “เพื่อนสนิท” คงเคยเห็นฉากรักโรแมนติกระหว่างพระเอกกับนางเอกขี่มอเตอร์ไซค์บนสะพานแห่งนี้เป็นแน่แท้ ขัวเหล็กไม่ได้เป็นเพียงสะพานที่กั้นระหว่างตัวเมืองกับน้ำปิงแต่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของทั้งชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะวัยรุ่นซึ่งหากลองแวะไปยามค่ำคืน คุณจะมองเห็นแสงไฟตกแต่งขัวเหล็กสีสันสวยงามพร้อมกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มนั่งเล่นในบรรยากาศเย็นสบายหรือแม้กระทั่งนักหาปลาหลากหลายชีวิตก็มาหย่อนเบ็ดตกปลาบนสะพานแห่งนี้ ซึ่งตลอดทั้งคืนก็จะมีคนแวะเวียนมามากมายไม่ขาดสายเพราะอากาศที่นี่มันได้อารมณ์จริงๆ เหมาะสำหรับทั้งคู่รักหรือคนอกหักเลยล่ะ

 


พิกัด: ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน (จะเดินเลยไปเที่ยวหาของกินของใช้ที่กาดหลวงก็ไม่ไกลจากจุดนี้)

7. The Good View Bar & Restaurant

ร้านอาหารกึ่งผับริมน้ำชื่อดังของเชียงใหม่ ใครที่ชอบแสงสีและดนตรียามค่ำคืนห้ามพลาดเด็ดขาดกับร้านนี้เพราะดนตรีและอาหารของที่นี่ถือเป็นหมัดเด็ดคอยน็อคนักท่องเที่ยวมาแล้วหลายรายถึงขนาดที่ต้องมาทุกสัปดาห์ หากถามว่ากู๊ดวิวมีดีอะไรก็คงต้องยกย่องในเรื่องของเสียงดนตรีและอาหารที่อร่อยคลอเคล้าไปกับเสียงดนตรีที่บรรเลงกระแทกจิตใจของผู้ฟังจนทำให้ต้องโยกและคล้อยตามจังหวะของเสียงเพลงซึ่งจะเริ่มจากเพลงช้าๆ ฟังสบายในตอนเย็นจนถึงหัวค่ำ แหละค่อยๆขยับเข้าสู่จังหวังสุดมันขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านพ้นไปในยามค่ำคืน

 

พิกัด: ถนนเจริญราษฎร์ ต.วัดเกต
โทร. 053-302764 , 053-241866

8. ไก่ทอดเที่ยงคืน

การันตีความสำเร็จกับความอร่อยคู่เมืองเชียงใหม่เกือบยี่สิบปีภายใต้คอนเซปต์อันเก๋ไก๋ “อิ่มอร่อยแบบไฮโซล้านนา” พร้อมอาหารอร่อยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการโต้รุ่งและท่องราตรีเป็นชีวิตจิตใจ ยิ่งเข้าช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นๆ หากได้ลองควักข้าวเหนียวพร้อมไก่ทอด หมูทอดร้อนๆ และน้ำพริกหนุ่มรสชาติจัดจ้านดูซักครั้งก็จะรู้ว่า โอ้ว.. นี่แหละคือสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่นี่มีทั้งคนเชียงใหม่และคนต่างจังหวัดที่ได้รับเสียงลือเสียงเล่าอ้างของความอร่อยนี้และต้องมาลองสักครั้งให้ได้

 

*** ขอบคุณภาพประกอบไก่ทอดเที่ยงคืนจาก Facebook ไก่ทอดเที่ยงคืน

พิกัด: สาขากำแพงดิน โทร. 088-2514550
สาขาถนนช้างคลาน โทร. 080-3654459
สาขาสวนดอก โทร. 080-3654459
สาขาถนนวงแหวนหลัง ม.พายัพ โทร. 082-9385776
www.facebook.com/midnightstickyrice

 

อันที่จริงเชียงใหม่ยังมีสถานที่หลายแห่งที่น่าจดจำซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีเพียง 8 สถานที่ข้างต้นที่กล่าวมาแน่นอน อาจะมีเป็นถึงหลักร้อยหรือหลักพัน หากใครมีประสบการณ์ดีๆ อยากแบ่งปันสถานที่ชื่อดังของเชียงใหม่ ก็อยากลืมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ้างนะครับ

ตามมาพูดคุยกันต่อได้ที่…

Relate Posts :