8 จุดเช็คอิน ถ่ายรูป ลอยกระทง เชียงใหม่

เชียงใหม่เรานี้เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงเลื่องลือในการจัดงานลอยกระทงและอีกอย่างที่ต้องพูดถึงก็คงจะเป็น #โคมไฟ ที่ห้อยไว้เรียกว่าให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปชิคๆกันไปทั่วเมือง ปีนี้รีวิวเชียงใหม่ได้ไปรวบรวมสถานที่ที่จะให้หนุ่มสาวทั้งหลายไปถ่ายรูปกันได้ตามสบายเลยจ้า โดยสถานที่ที่รีวิวเชียงใหม่รวบรวมมาให้ มีถึง 8 ที่ด้วยกัน จะเป็นที่ไหนไปอ่านกันเลยจ้า

– กาดสวนแก้ว
– ประตูช้างเผือก
– ประตูท่าแพ
– วัดโลกโมฬี
– อนุสาวรีย์สามกษัตริย์
– เส้นทางเดินจากสะพานนวรัตน์มาประตูท่าแพ
– สะพานข้ามคูเมือง
– ประตูสวนดอก

จริงๆก็แค่จะมาอวดเฉยๆ แหละว่าไปมาเเล้ว เป็นยังไงกันบ้างถ้าอ่านเเล้วสะดวกใจจะไปที่ไหน ก็เเล้วแต่เธอเลยย~~


1.กาดสวนแก้ว

ปีนี้กาดสวนแก้วก็มีโคมไฟด้วยนะ ถ้าใครอยู่แถวๆ ศิริมังคลาจารย์หรือเป็นวัยรุ่น นิมมานฯ หน้ากาดสวนแก้วก็เป็นอีกที่ที่น่าสนใจ เพราะไม่ได้ไกลจนเกินไป และมีโคมไฟสีสันหลากหลายให้ได้ถ่ายเหมือนกันด้วยน้าา



2. ประตูช้างเผือก

ประตูช้างเผือกเป็นสถานที่ที่แอดเซอร์ไพรส์มาก เอาจริงๆ แอดแค่ขับรถผ่านเฉยๆ แต่เห็นโคมไฟทรงกระบอกแปลกจากจุดอื่นทำไมมันสวยจังเลยอ่ะ ว่าแล้วก็จอดรถหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปกันเถอะนะ แชะแชะ


3. ประตูท่าแพ

แลนด์มาร์ค ที่ยิ่งใหญ่ของประเพณีนี้คงจะเป็นที่อื่นไปไม่ได้นอกจากประตูท่าแพ เพราะนอกจากจะมีโคมไฟที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเเล้ว บริเวณลานยังมีเวทีที่มีกิจกรรมมากมาย และยังเป็นเส้นทางที่ขบวนกระทงทั้งหลายจะผ่านมา เรียนได้ว่าถ้าจะหามุมที่ยอดฮิตในเชียงใหม่ จุดนี้ไม่น้อยหน้าใครแน่ๆ


4. วัดโลกโมฬี อ.เมือง เชียงใหม่

วัดโลกโมฬีก็เป็นอีกหนังสถานที่ที่ให้คนทั่วไปเอาโคมมาแขวนไว้ ทำให้ภายในวัด (บริเวณเจดีย์) มีโคมห้อยอยู่มากมาย เป็นอีกที่ที่มีโคมหลากหลายมากมายละลานตาไปเลย


5. อนุสาวรีย์สามกษัตริย์

เป็นที่รู้กันทุกปีว่าที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์จะมีการจัดโคมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกถ่ายกันอย่างมากมาย และขอบอกไว้ว่าปีนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าปีไหนๆ เลยน้าาาา 



6. สะพานข้ามคูเมือง

สะพานข้ามคูเมือง เป็นจุดที่มีโคมไฟห้อยไว้ตลอดทางสะพาน นอกจากความสวยงามของโคมไฟ อีกหนึ่งข้อดีของการจะไปถ่ายรูปที่สะพานข้ามคูเมืองนั้นก็คือมันมีอยู่รอบคูเมืองเต็มไปหมดเลยไม่ว่าจะขี่รถไปไหนก็จะเห็นได้รอบๆอยากเเวะถ่ายตรงไหนก็ได้เลย


7. ประตูสวนดอก

จุดนี้คือประตูสวนดอกถึงแม้โคมไฟบริเวณประตูสวนดอกจะไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร แต่มันก็สวยถึงขนาดไปถ่ายรูปได้เลยนะ เหมาะสำหรับคนที่อยากถ่ายโคมไฟแต่ไม่อยากสุงสิงกับผู้คนมากมาย แนะนำไปเลยจ้า (อาจจะหาจุดจอดรถยากนิดหน่อยนะ)


8. เส้นทางเดินจากสะพานนวรัตน์มาประตูท่าแพ

จุดสุดท้าย เราจะเห็นได้เต็มทั้งสองข้างทาง ระหว่างเส้นทางเดินจากสะพานนวรัตน์มาประตู

ท่าแพ คือมันยาวเรียงรายเต็มไปหมด ถ้านักท่องเที่ยวถูกใจตรงไหนก็แวะหามุมถ่ายกันตามสบาย แต่อย่าถึงกับปีนกำแพงขึ้นไปถ่ายเลยนะ มันจะอันตราย ฮ่าๆๆๆๆ 

Relate Posts :