คู่มือเที่ยวฟรีฉบับเด็กน้อยหรรษา ตอนที่ 1 “เหมาสวนนกพิราบที่ท่าแพ”

คู่มือเที่ยวฟรีฉบับเด็กน้อยหรรษา ตอนที่ 1 “เหมาสวนนกพิราบที่ท่าแพ”

Highlight

  • เป็นประตูเมืองแห่งเดียวที่ยังมีประตู

  • ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ 09:00-10:00 และตั้งแต่ ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป

  • ที่จอดรถยนต์ค่อนข้างหายาก แนะนำว่าให้เอารถมอร์เตอร์ไซค์มา

  • วิวที่ดีที่สุดคือ วิวนกพิราบ .. ล้อเล่น วิวที่ดีที่สุดคือกำแพง

  • นอกจากการไปถ่ายรูป ยังสามารถส่องผู้ได้ตลอดเวลา ?

เซย์ไฮ ~~ กราบสวัสดีทุกๆท่าน คู่มือเที่ยวฟรีฉบับเด็กน้อยหรรษา จะเป็นช่วงที่แนะนำที่เที่ยว “ฟรี” ตามสถานที่ต่างๆในเชียงใหม่ ให้คุณคนได้ไปถ่ายรูปเช็คอินตามๆกันไปปปปป

 คู่มือเที่ยวฟรีฉบับเด็กน้อยหรรษา ในตอนแรกนี้จะพาในที่ๆทุกคนรู้จักกันดี เพราะไม่ว่าแขกบ้านแขกเมืองมาเมื่อไหร่ก็ต้องแวะในทุกๆวันอาทิตย์ นั่นก็คืออออออ !!! ทุ่งนกพิราบเองค่าาาา 555555555 ไม่ใช่ !! จะพามาเที่ยวประตูท่าแพกันค่าาา


ประตูท่าแพ หรือชื่อเดิม ประตูเชียงเรือก เป็นประตูทางทิศตะวันออก และเป็น 1 ใน 5 ประตูเมืองชั้นในของเวียงเชียงใหม่ปัจจุบันเป็นประตูเมืองเพียงแห่งเดียวที่มีบานประตู แต่ประตูท่าแพเป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่โบราณสถานแต่อย่างใด ประตูท่าแพนั้นได้ลดขนาด และความสูงลง เพราะสถาพแวดล้อมที่แตกต่างไปจากเดิมในอดีต (ขอขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพิเดีย)

ประตูท่าแพ

ทำไมต้องมาที่ประตูท่าแพ ?? เอ้าาาาาาา คำถามแบบนี้ก็ตอบไม่ถูกเลยทีเดียว ประตูท่าแพมีดีอะไรทำไมถึงต้องมาแนะนำ ก็เพราะประตูท่าแพเป็นที่ ที่ไม่ว่าจะกลับมาถ่ายเมื่อไหร่ หรือครั้งไหนก็ยังให้ความรู้สึกเดิมๆ บรรยากาศต่างๆยังคงเปลี่ยนไปไม่มาก แต่ในสิ่งที่ทำให้ต้องมาจริงๆ สำหรับสาย ฝ. เราก็ต้องมาส่องผู้ฝ. สิค่ะ แค่มองเฉยๆ ก็มีความสุขแล้วววววววว

ถ้ามาที่ประตูท่าแพสิ่งที่คนทั่วไปจะมาถ่ายรูปเช็คอินจะมีตรงนี้

ตรงนี้


และตรงนี้

แต่ที่ขาดไม่ได้เลย “นกพิราบ” Sir Yes Sir !! นกตัวน้อยๆที่กำลังบินโฉบอยู่บนท้องฟ้าที่น่ารัก ??

เรามีวิธีแนะนำที่คุณ!! จะถ่ายคู่กับนกพิราบให้ได้มากที่สุด .. ให้คุณมาตอน เช้ามืด .. หรือ ให้เช้าที่สุดเท่าที่จะเช้าได้ แล้วคุณก็จะได้รับนกพิราบที่สวยงามมมมม อย่ามาตอนเที่ยง หรือบ่ายเพราะว่าแดดมันร้อนนนนนนนนน !!!!! และก็จะมีประชากรคนจีนเยอะเป็นพิเศษทำให้นกพิราบไม่สนใจเรา (ดูสีท่าคนจีนจะมีความสุขกับการรำไทเก็ก เอ้ยยย ! ถ่ายรูปกับนกพิราบ)

ส่วนเรื่องที่จอดรถยนต์ .. “ไม่ค่อยมี” อาจจะต้องจอดไกลหน่อยแล้วเดินมา แต่ถ้าเป็นรถมอร์เตอร์ไซค์กันยังพอหาที่จอดระแวกใกล้เคียงได้ อาจเพราะบริเวณนี้มีรถเยอะเกือบจะทุกช่วงเวลา จะเดินหรือจะข้ามถนนให้ระวังรถทุกประภทให้ดีๆนะคะ

นอกจากตอนเช้าที่แสงจะสวยงามแล้ว ตอนกลางคืนก็สวยงามไม่แพ้กัน ถ้าได้มาในวันอาทิตย์ก็มาเดินเล่นชิวๆ หรือช๊อปปิ้ง

Relate Posts :