หลบร้อน เชียงใหม่

ล่องแก่ง แพยาง ตามติดชีวิตหนุ่มขาเลาะ เช้าถึงแลงที่แม่แตงเจ้า

ล่องแก่ง แพยาง วันว่างๆ ของหนุ่มขาเลาะ เบื่ออยู่บ้านกับบรรยากาศจำเจ แบบนี้มันต้องออกปะทะกับความสนุกกันหน่อย ยิ่งช่วงหน้าฝนอากาศดีแบบนี้ ยิ่งต้องเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปไหนซักที่ เบื่อแล้วที่จะเที่ยวในเมือง แบบนี้มันต้องออกนอกเมืองไปหาประสบการณ์สไตล์หนุ่มขาเลาะกันหน่อย

ไม่ต้องรอให้ใครมาสปอย กดจองทริปและพร้อมเดินทางทันที ทริปนี้เราจะได้สนุกไปกับ The Peak Adventure ที่มีบริการรถรับส่งจากแม่แตง ว่าแล้วก็นัดเวลาคนขับ พร้อมกับสถานที่ เที่ยวแบบเราต้องลุยเดี่ยวแล้วไปหาเพื่อนระหว่างทางเอา เฟี้ยวไหมหล่ะ

Highlights

– ทริปล่องแพเต็มวัน พร้อมอาหาร 1 มื้อและเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งวัน 

– มีรถรับส่งจากที่พักถึง แม่แตง

– ล่องแก่งระยะทาง 7 กิโลเมตร ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง ความสนุก หวาดเสียว เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะทาง


จองทริปง่ายๆ สไตล์บ่าวขาเลาะ 

ถึงเวลาที่รอคอย ในที่สุดรถก็มารับ ทันทีที่ประตูรถตู้เปิดออกก็ได้รู้สึกถึงความสนุกและการผจญภัยที่รออยู่ ขึ้นไปนั่งพร้อมทักทายเพื่อนใหม่  ทริปนี้มีกันทั้งหมด 8 คน เป็นคนจีน 5 คน คนไทยอีก 3 คน สนุกแน่งานนี้


นั่งรถไปชั่วโมงครึ่งก็ถึง ทางค่อนข้างเข้าป่าเข้าดอย แน่นอนสิความสนุกมันต้องออกไปให้สุด ป่าเขาแค่ไหนก็ต้องลุย ที่นี่บรรยากาศเงียบสงบ ไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์เลย แล้วจะถ่ายรูปอวดเพื่อนยังไงเนี่ย ไว้ถ่ายล่ะค่อยลงทีเดียวให้อิจฉาทีเดียวไปเลยดีกว่า

รถตู้รับส่งถึงที่ นั่งสบายถูกใจผู้บ่าวหลายๆ
เห็นเรือก็อดใจไม่ไหวอยากลุยกันแล้ว

ทันทีที่มาถึงก็ได้มีข้าวเที่ยงมาเสิร์ฟอย่างไว เป็นไก่ต้ม ผัดผัก ไข่ดาว ปิดท้ายด้วยผลไม้อย่างแตงโม ใช้เวลากินกันอยู่ซักพัก เป็นเวลาเดียวกับที่จะได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ อิ่มแล้วก็นั่งพักรอย่อย ขืนไปตะลุยตอนนี้มีหวังจุกเสียดแน่นอน ก็ใช้เวลานี้ชมบรรยากาศ เห็นคนล่องแก่งผ่านไป ในใจแทบอยากจะกระโดดลงไปลุยด้วยแล้ว และแล้วสิ่งที่รอคอยก็มาถึง

อาหารที่เตรียมไว้ให้ เพิ่มพลังก่อนลุยแก่งกัน
ว่าแล้วก็ถ่ายรูปเก็บไว้ซักหน่อย เอาไว้อวดเพื่อนๆ
แม่แตง
เห็นแล้วแทบอยากจะกระโดดไปจอย อดใจรออีกนิด บ่าวขาเลาะลุยแน่

เจ้าหน้าที่เรียกไปเตรียมความพร้อม ที่ The peak Adventure เค้าดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อชูชีพ หมวกกันน๊อค รวมถึงมีพี่ๆ จาก The peak ใส่ให้เพื่อความถูกต้องและความปลอดภัยอย่างสูงสุด เมื่อพร้อมแล้วก็ลุยกันเลยย

ใส่หมวกเพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่กำชับหนักแน่น “ทำไมใส่ยากจัง” ไม่แน่ใจว่าหมวกมันเล็กหรือหัวผู้บ่าวมันใหญ่
นอกจากจะมาผจญภัยกันแล้ว ยังได้มิตรภาพใหม่ๆ อีกด้วย
เพื่อนชาวไทย หล่อน้อยกว่าเรานิดหนึ่ง
เทียบกันชัดๆ แต่มองมุมนี้ผู้บ่าวหล่อกว่านะ หรือจะเถียง!!
พร้อมแล้ว ลุยยยยยยยยย

อ่าวว ยังหรอ พี่ๆ The peak เค้าต้องมาติวกันก่อน ว่าการจะลงเข้าไปพายเรือล่องแก่งเนี่ย จะต้องทำยังไงกันบ้าง เมื่อลงเรือก็จะมีกัปตันหนึ่งคนคอยดูแลและให้จังหวะ ไม่ยากเลยแค่จำสัญญาณอยู่ 5 อย่าง นั่นคือ
1. พาย ก็ให้พายเรือตามปกติ
2. ทวน คือใช้พายทวนกลับ

3. หยุด ก็หยุดพายไง
4. ซ้าย คนทางขวาต้องโยกตัวมากองรวมกันที่ฝั่งซ้าย
5. ขวา คนฝั่งซ้ายก็ต้องโยกตัวมากองกันตรงฝั่งขวา

กัปตันของเรา ผู้ดูแลความเรียบร้อยและสอนเรื่องความปลอดภัยขณะอยู่บนเรือ
พร้อมแล้วก็ลุยกันเลยยย ให้ทายคนไทยกี่คน

พร้อมแล้วก็ลุยกันเลยยย ทริปนี้เราต้องเอาเรือยางออกสองลำ เพราะต้องแบ่งเป็นลำละ 4 คน เพื่อความสมดุล โดยหนุ่มขาเลาะขอเกาะไปกับคนไทยเลยละกัน ลำนี้เลยมีคนไทย 3 คน คนจีนอีก 1 คน พร้อมแล้วความสนุกรออยู่ เรือยางควรออกจากฝั่ง เริ่ม!!

พี่ๆ ผมจะไปเลยได้ก่อ ผู้บ่าวบอกอยากไปเร็วๆ
ล่องแก่ง แม่แตง
พร้อมลุยละ

เรือค่อยๆ ล่องไป “แจวมาแจวจ้ำจึก น้ำนิ่งไหลลึกนึกถึงคนแจว เฮ้” แจวเรือมาซักพักก็ถึงแก่งเล็กๆ เอาหล่ะสิความสนุกมาแล้ว ถ้านึกถึงไม่ออก ให้นึกถึงหนังเรื่องสี่แพร่งไว้ แต่รอบนี้ไม่มีเรือคว่ำนะ บรรยากาศริมน้ำเงียบสงบ สลับกับเกาะแก่งน้อยใหญ่พอให้เรือได้ปะทะบ้าง


ล่องแก่งสุดมันส์ ที่อำเภอแม่แตง
ล่องผ่านแก่งเจอหินเล็กน้อย พอไปได้ชิวๆ

ถามพี่กัปตัน พี่เค้าบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงโลวซีซั่น คนไม่ค่อยเยอะเลยดูเป็นส่วนตัว พี่เค้าแนะนำดีมาก และคุมเรือเก่งมาก เรียกได้ว่าต้องยอมเลยทีเดียว เรือน้อยสองลำค่อยๆ ล่องไปที่ลำน้ำแม่ตะมาน มีหยอกล้อกันบ้างบางจังหวะ พี่กัปตันบอกอีกว่า เราจะล่องกันสองช่วง ช่วงล่ะ 3-4 กิโลเมตร จุดพีคจะอยู่ช่วงที่สอง คือช่วงแก่ง 4  เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้

เข้าเกาะแก่งแบบนี้ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ สายน้ำไหลเชี่ยว สุดๆ ไปเลย
แจวไปชมนกชมไม้เพลินๆ อากาศดีมากถ้าไม่ติดต้องพายเรือนะ จอดหลับแล้ว
มีการหยอกล้อกันนิดๆ หน่อยๆ สงสัยกลัวไม่เปียก เอาคือไม่ได้ด้วยเพราะต้องทวนน้ำไป 5555

ล่องเข้าแก่งสลับกับชมธรรมชาติริมน้ำไปเพลินๆ ก็หมดช่วงแรกซะแล้ว เราก็ต้องขึ้นจากนี้มาล้างเนื้อล้างตัว ก่อนที่จะมีรถตู้จาก The peak มารับจากจุดแรกไปจุดที่สอง ล้างตัวไปซักพัก โชคดีมากมีช้างเดินทางทักทาย หนุ่มขาเลาะแบบเราเลยทักทายช้างกลับ ช้างยอมให้จับแบบสบายๆ ไม่กลัวเลยซักนิด

ล้างเนื้อล้างตัวก่อนขึ้นรถไปจุดสอง
ช้างเราอยู่ไหน อยู่นี่ไง!! อยู่ๆ ก็เดินมา วันนี้คุ้มจริงๆ ทริปผู้บ่าวขาเลาะ
ทักทายช้างแบบฟินๆ ฟินแค่ไหนดูหน้าผู้บ่าวสิ
ถามว่า พี่ๆ จะเอาเรือลงยังไง พี่เค้าก็เดินไปผลักเรือ แบบนี้เลยน้อง เราก็ได้แต่มองและบอกว่า สุดยอดเลยครับพี่
ล่องไปตามน้ำเรื่อยๆ ไม่มีเหนื่อยเพราะวิวริมน้ำคุ้มจริงๆ
เพื่อนชาวจีนของเรา เห็นอย่างนี้แจวเก่งนะ

มาถึงจนได้กับไฮท์ไลท์ของทริปนี้ นั่นคือการล่องผ่านแก่งที่แค่มองก็มันส์แล้ว เรือยางค่อยๆ ล่องผ่านแก่งไป แม่เจ้าา น้ำแรงและเย็นมากก เรียกได้ว่าสนุกและคุ้มจริงๆ ปะทะหินทุกก้อน (หมายถึงเรือนะ) มีจังหวะเรือปีนหินด้วยแหละ แต่กัปตันเราเก่ง เอาลงมาได้แบบนิ่มๆ อย่างกับเครื่องบินลงรันเวย์ เสียงกรี๊ดกราดด้วยความสนุกปนความหวาดเสียวเต็มไปหมดทั้งสองลำเรือ 

เอาแล้ว เข้าจุดไฮไลท์เตรียมหวาดเสียว
สนุกปนเสียว ไม่เชื่อดูหน้าคนบนเรือสิ นึกว่าจะคว่ำซะแล้ว

หลังจากผ่านจุดไฮไลท์กันแล้ว สายน้ำเริ่มนิ่งๆเราเริ่มผ่อนคลายแรงแขน แต่พี่จีนที่มาร่วมทริปกับเราหน่ะสิครับ อยากนึกสนุก พายเรือแข่งกัน เราก็บ้าจี้ มะ! ลุยกันซักตั้งพายแข่งกันไป พายไปเรื่อยๆ เริ่มเมื่อยสิครับ เลยคุยกันว่าสลับฝั่งกันนั่งไหม เผื่อจะได้สลับใช้แรงแขนนิดหนึ่ง

นี่เลย ตัวดี พายแข่งไม่ถามสุขภาพแขนผู้บ่าวซักคำ แต่ผู้บ่าวก็สู้นะ ไม่ยอมหร๊อกก

เป็นที่ตกลงกัน พอสลับฝั่งกันไม่ถึง 10 เมตร พี่กัปตันก็เอาเรือเทียบท่า พร้อมกับบอกว่า “ถึงที่หมายแล้วครับ…” ทำไมพี่ไม่บอกผมให้เร็วกว่านี้ T^T

แล้วความสนุกก็จบลง แต่มิตรภาพไม่จบแค่นั้น หนุ่มขาเลาะได้ทั้งเพื่อนชาวไทยชาวจีน รวมถึงประสบการณ์ดีๆ จากการมาล่องแก่งครั้งนี้เพียบ ที่สำคัญ ได้สีผิวใหม่กลับมานิดนึง แนะนำว่าถ้ากลัวไหม้ ก็อย่าลืมเอาปลอกแขนไปหล่ะ สำหรับหนุ่มขาเลาะนั้น ไม่กลัวอยู่แล้วขอสนุกไว้ก่อน

พี่จาก The peak ดูแลดีมากตั้งแต่ต้นทริปยันจบทริปเลยทีเดียว
สุดท้ายแล้วผู้บ่าวอยากบอกว่า มันส์มากกกกกก

ว่าแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับ รถจาก The peak ก็ได้มาส่งถึงที่ นับว่าบริการดีตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว ขอบคุณมิตรภาพและประสบการณ์วันนี้ คุ้มค่าจริงๆ ที่ออกมาผจญภัย และ จองทริปล่องแก่ง ไม่ผิดหวังเลย ครั้งหน้าหนุ่มขาเลาะจะพาไปเกาะที่ไหน ไว้มาติดตามกันต่อ ตอนนี้ขอกลับไปเกาะเตียงก่อนหล่ะ ใช้พลังงานไปกับความสนุกเยอะมาก

Relate Posts :