กินเอา กินเอา เจ้าของไม่ห้าม หมูกระทะ ABC จัดหนักชุดใหญ่

หมูกระทะ ABC  เจ้าเก่า กินได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา !

จะเข้าสู้ช่วงฤดูหนาวสุดฟินของเมืองเชียงใหม่กันแล้ว คราวนี้จะมานำเสนอบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ นั่งคีบหมูลงกระทะเตาถ่านอุ่น คลายหนาวได้ พร้อมกับความอิ่มอร่อย สบายท้อง ได้ทั้งบรรยากาศ ได้ทั้งความอิ่ม โคตรคูลหาทานจากที่ไหนไม่ได้แล้ว ดังนั้นวันนี้เราเลยจะพาไปรู้จักกับร้านหมูกระทะคู่ขวัญชาวเชียงใหม่ นั่นก็คือ ร้านหมูกระทะ ABC ซึ่งป้าเดือนคนในรูปนั่นเหละ เป็นเจ้าของร้าน !!

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 16.00 – 04.00 น. แต่ถ้าวันไหนของหมดไวก็จะปิดก่อนเวลา โดยปกติร้านของจะหมดช่วง ตีสองถึงตีสามเน้อ

Facebook : หมูกระทะABC เชียงใหม่

หรือโทร 095-4475042 (ป้าเดือน)

พิกัด : ก่อนถึงตลาดโต้รุ่งช้างเผือก ติดโครงการสหศรีภูมิเพลส ศูนย์ซัมซุง สามารถจอดรถยนต์ได้ (ก่อนถึงร้าน)

หมูสามชั้นที่หมักซอสมาให้เรียบร้อยแล้ว นุ่มๆ ฉ่ำๆ ~

เชียงใหม่ เมืองแห่งบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ ถือว่าเป็นอาหารยอดฮิตของหมู่เฮา จาวเจียงใหม่แต้ๆ ส่วนใหญ่คงเป็นเพราะ ความเรียบง่ายและรวดเร็วในการกิน ไม่ต้องมีอะไรมาก ตักมาปิ้ง คีบมาย่าง กินให้หนำใจกันไปเลย จะมาทานคนเดียวโสดๆ เหงาๆ หรือมากับกลุ่มเพื่อน ครอบครัว กับแฟน อะไรๆก็ได้ ง่ายไปหมด และยิ่งเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว ถ้าได้ลุยบุฟเฟ่ต์หมูกระทะอร่อยๆ ควบคู่ไปกับบรรยากาศสบายๆคิดดูจะฟินขนาดไหน ?!

วันนี้เราเลยจะมานำเสนอร้านหมูกระทะเจ้าเก่า เจ้าเก๋าของเชียงใหม่ ตามมาดูกันได้เลย…

ร้านหมูกระทะ ABC สุดเก๋า ณ เชียงใหม่ ร้านอยู่บริเวณตำบลช้างเผือก ก่อนถึงตลาดโต้รุ่ง อายุของร้านก็ประมาณ 25 ปีแล้วเหละ ตาไม่ได้มัว อ่านไม่ได้ผิดหรอก เปิดมานานกว่า 25 ปีแล้ว ! ที่สำคัญไม่เคยย้ายที่ตั้งของร้านเลย อยู่ที่เดิมมาโดยตลอด ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะในจังหวัดเชียงใหม่เจ้าแรกๆ เลยก็ว่าได้

หมูหมักสดๆ ย่างให้สุก แล้วเอามาจุ่มลงถ้วยน้ำจิ้มสุกี้ สุดท้ายคีบเข้าปาก โคตรฟิน !

จุดขายจุดเด่นของร้านจะอยู่ตรงช่วงเวลาที่เปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเวลาเย็นจนถึงตีสี่หรือจนกว่าของจะหมด เปิดเวลานี้่มาตั้งแต่ช่วงยุคแรกๆแล้ว !!!  เรียกได้ว่าเอาใจสายโอที สายเที่ยว หรือนักท่องราตรี ชาวต่างชาติก็มีบ้างนะ โดนใจสายตะลุยกินได้เป็นอย่างดี กินเอา กินเอา ไม่จำกัดเวเลา ย้ำ !!! ไม่จำกัดเวลา ราคาก็โดนใจ 145 บาทเท่านั้น (ไม่รวมเครื่องดื่ม)


หมูสามชั้นสุดฟิน~

เมนูในบุฟเฟ่ต์ก็จะมีตั้งแต่เนื้อหมูสไลด์ หมูสามชั้น หมูหมัก เนื้อไก่ เนื้อวัว และก็พวกเครื่องใน เมนูแต่ละอย่างของร้านจะถูกเตรียม และปรุงมาอย่างดี โดยจะหมักและแล่เป็นชั้นๆมาก่อน

เมนูอื่นๆ ก็มีนะ เป็นสีสันให้กับกระทะของเราได้เป็นอย่างดี เต้าหู้ปลา ปูอัด ลูกชิ้นปลา หมึก หมึกกรอบ  เยอะเยะไปหมด เอาเป็นว่าหยิบมาทานกันได้ตามใจชอบเลยจ้า~

ป้าเดือน (เจ้าของร้าน) เป็นคนเตรียมอาหารทุกอย่าง…

ABC หมูกระทะจะเป็นบาร์อาหาร ให้ลูกค้าเดินมาหยิบที่หน้าบาร์กันได้ตามใจชอบ ตั้งแต่ผักสด ไปจนถึงพวกเนื้อสัตว์ พวกเครื่องในสัตว์ ของทานเล่น ไส้กรอก ปูอัด มีเยอะเยะไปหมด หยิบกันได้ไม่อั้น ซึ่งไม่มีเวลากำหนดในการกิน แต่ก็ต้องกินให้หมดนะ ป้าเดือนแกฝากบอกมา 😀

น้ำจิ้มจะมีอยู่ 3 สูตร คือ น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มสามรส และสุดท้ายตัวจี๊ดเลย…น้ำจิ้มข่า

น้ำจิ้มสุกี้รสต้นตำหรับ ป้าเดือนแกทำเอง ตามสูตรของพี่ชายป้าเดือนเค้าเหละ…

.

เคล็ดลับความอร่อย…ตามใจปากตัวเองเลย !! ทางร้านจะมีเครื่องปรุงแยกไว้ให้ ลองเพิ่มนิด เติมหน่อย อร่อยแน่ๆ


น้ำจิ้มสามรสก็ทำเองเช่นกัน ไว้กินแซ่บๆ กับเนื้อหมูนุ่มๆ

.

เคล็ดลับเมนูที่คู่ควรกับน้ำจิ้มสามรสก็คือ “ไส้หมู” โดยจะต้องย่างไส้หมูให้กรอบ และนำมากินคู่กับน้ำจิ้มสามรสตัวนี้ รับรองฟินแน่ๆ

สุดท้ายแล้วตัวจี๊ดของเราก็คือ “น้ำจิ้มข่า”

.

เป็นสูตรของ ABC เค้าเหละ อยู่เคียงคู่กันมาอย่างยาวนาน รสชาติอร่อยใช้ได้ จะเอาอะไรมาจิ้มก็เหมาะไปหมด เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ 55555

ความเป็นเส้นนี้ เลือกกันตามใจชอบเลย >> หมี่หยก วุ้นเส้น และช้างน้อย แปร๋นๆ
(แฮ่มๆ เน้อ)

ย่างหมูให้กรอบ แล้วเอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มอะไรก็ได้ คีบมาคู่กับหมี่หยก ขั้นตอนสุดท้ายคือ เอาเข้าปาก มันจะอร่อยจนบอกไม่ถูก นี่เราแค่ดูภาพ…เรายังรู้สึกหิวเลยนะ T^T

พริกตำ และ กระเทียมสับ

ไว้เพิ่มเติมในส่วนของน้ำจิ้ม ใครชอบก็จัด ใครพอใจกับรสดั้งเดิมก็ไม่ต้องเดิมใส่น้ำจิ้ม

เครื่องปรุงรสต่างๆ

ซอส ซีอิ้ว เกลือ น้ำปลา น้ำตาล เยอะเยะไปหมด จะเลือกใส่น้ำจิ้ม หรือน้ำซุปรอบกระทะก็ตามแต่ใจของเธอเลย

เครื่องดื่มที่ทางร้านมีให้บริการ ราคาตามนี้เลยจ้า ปล.เครื่องดื่มเย็นๆก็มีนะ อายุต่ำกว่า 20 ปี ไม่ขาย !!!

Relate Posts :