แอ่วแม่ออน ต๊ะต่อนยอน ตะลอนกิน

เส้นแม่ออน – แม่กำปอง เป็นเส้นทางหนึ่งที่มีร้านรวงต่างๆ ผุดขึ้นยังกับดอกเห็ด

ไม่ว่าจะเป็นร้านฮิปๆ หรือร้านลาบแบบบ้านๆ คราวก่อนเจ๋งพาไปเดินป่าวีถีเมาคลีที่หมู่บ้านแม่กำปองมาแล้ว วันนี้จะพาไปแวะกินแวะชิมร้านบรรยากาศดีๆ ของกินโดนๆ  ตลอดเส้นแม่ออน ตามมาดูกันเลยว่าร้านไหนจะโดนใจชาวรีวิวเชียงใหม่กันบ้าง

1.ร้านลาบขมแม่ออน

maeon1

     ลาบขมแม่ออนเปิดมากว่า 10 ปี ลุงวัน สุวรรณ ธาตุอินจันทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเล่าว่า ที่นี่เน้นอาหารพื้นเมือง รสชาติแบบเมืองแต๊เมืองว่า พร้อมด้วยเครื่องเคียงผักสดและสมุนไพรที่ขนกันมาทั้งสวน เมนูเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้น ลาบดิบที่เสิร์ฟมาพร้อมกับสมุนไพร 4 อย่าง คือ พริกดอง จั๊กข่าน บ่าแว่น หอมดอง ซึ่งทางร้านกระซิบบอกว่าหมักดองเองกับมือ อาหารเมืองรสชาติดั้งเดิม อร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ ต้องที่นี่แหละครับ ลาบขมแม่ออน

maeon3

พิกัด : ถนนเชียงใหม่น้ำพุร้อน-สันกำแพง ก่อนถึงเทคนิคสันกำแพง
เวลาเปิด-ปิด : 9.00 น. – 21.00 น. หยุดทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน
เบอร์โทร : 085-525-2692
Facebook : ลาบขมแม่ออน

2.ร้าน Teddu coffee

maeon4

จุดเด่นที่เห็นได้อย่างชัดเจนของการมาเยือนร้าน Teddu coffee นั่นก็คือ ความร่มรื่น เย็นสบายเพราะล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ที่สูงใหญ่ และถ้าโชคดีอาจจะเจอเจ้า Teddu และผองเพื่อนได้ และสิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่สุดน่าจะเป็นการได้จิบกาแฟร้อนๆ ริมน้ำตก

maeon5

สุขใดไหนเล่าจะเท่ากับการตื่นเช้าขึ้นมาจิบกาแฟร้อนสักแก้วกับหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม ใครมาต้องมีเคลิ้มไปกับธรรมชาติของที่นี่แน่นอน

maeon6

พิกัด : หมู่บ้านแม่กำปอง จากทางเข้าหมู่บ้านจะมีป้ายบอกตลอดทางหาไม่ยาก
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 8.00 น.-17.30น. (มีที่จอดรถ)
เบอร์โทร : 098-393-6356
Facebook : Teddu coffee

3.ร้านลุงปุ๊ด ป้าเป็ง coffee

maeon13


สำหรับคนที่มาเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง ยากนักที่จะพลาดร้านนี้ ด้วยความน่ารักของเจ้าของร้าน บวกกับบรรยากาศของร้านที่เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีลำธารเล็กๆ ไหลผ่านหลังบ้าน แค่บรรยากาศก็กินขาดแล้ว

maeon9

ยังไม่หมดแค่นั้นครับมาดูเมนูเด็ดของที่นี่ ลุงปุ๊ดเย็น = กาแฟเอสเปรสโซ่เย็น กับ ป้าเป็งร้อน = กาแฟลาเต้ร้อน แหม่…คูลจริงๆ ครับลุงป้าคู่นี้ ทานคู่กับเค้กมะพร้าวจัดว่าเด็ด อยากให้ลิ้มลองดู  อาหารมีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ นะครับ

maeon14

พิกัด : อยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง บริเวณใจกลางหมู่บ้าน
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.00น. – 18.00น.
เบอร์โทร : 093-253-4157

4.Y like (ไว้ลาย)

maeon16

เป็นร้านกาแฟดริปที่เดียวในแม่กำปอง ที่บรรยากาศไม่แพ้เพื่อนบ้านเลย ทีเดียว เดินผ่านบ้านผู้ใหญ่บ้านมานิด ขึ้นเนินมาอีกหน่อย ก็ถึงแล้ว ขึ้นมาตรงนี้เจอบ้านชานไม้กว้างๆ ข้างหน้ามีแต่ภูเขาต้นไม้ โอ๊ยยย…หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

maeon7

และมันพิเศษตรงที่ว่ามี กาแฟดริปลำไยนี่แหละครับ พี่วุฒิ พี่อ้อย เจ้าของเค้าใจดีคุยกันเพลิน ดริปให้ชิมกันสดๆ ไม่ต้องสืบนะครับว่าวันนี้ จะได้นอนรึเปล่า สมคำร่ำลือกันจริงๆ ว่าถ้าไม่เมากาแฟ แสดงว่ายังไม่ถึงแม่กำปอง ถ้าง่วงถ้าเมาก็แวะนอนที่นี่ได้นะครับ เค้ามีโฮมสเตย์ไว้ให้บริการพร้อม ช่วง Low 450 บาท ช่วง hight 600+อาหารเช้า

maeon15

พิกัด : อยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง เลยวัดมา 200 ม. อยู่ด้านซ้ายมือ
เวลาเปิด – ปิด : 07.00 – 20.00 น.ทุกวัน
เบอร์โทร : 086-182-6660
Facebook : บ้านอิงดอย แม่กำปอง

5.Audchara volk

maeon17


Audchara volk ร้านเก๋ๆ กลางทุ่งนาอันเฟ้งฟ้าง ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความวินเทจและลูกวัวตัวน้อย พร้อมอาหารเครื่องดื่มทั้งของคาวหวาน ที่พูดเลยว่ารสชาติไม่ธรรมดาครับผม

maeon8

สำหรับชื่อร้านจริงๆ ไม่ได้มาจากไหนไกลหรอกครับ Audchara มาจากชื่อแฟนสาวของคุณดุล เจ้าของร้าน ส่วน Volk คือ ชื่อลูกชายของทั้งคู่นั่นเอง

maeon19

เมนูเด่นที่อยากชวนให้ลิ้มลอง คือ ซี่โครงปาปิก้า ชุดเล็ก ราคา 150 บาท มีแค่ 4 ชุดต่อวัน แนะนำว่าควรโทรจอง ซี่โครงชั้นดีหมักจนได้ที่แล้วนำมาย่างแล้วราดด้วยน้ำซอสเกรวี่ ที่ทำเอง รสชาติ อร่อย แทะเพลินเลยทั้งคืน

maeon18

พิกัด : อยู่ทางเส้นไปน้ำพุร้อนสันกำแพง ซอยทางเข้าอยู่ตรงข้ามหมู่บ้านในฝัน
เวลาเปิด – ปิด : 12.00 – 24.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
เบอร์โทร : 086-670-6704
Facebook : Audchara volk

6.ร้านตามสั่งแม่สม

maeon11

ร้านนี้บอกได้คำเดียวว่าครบเครื่องเรื่องกิน หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา มีให้เลือกกินยิ่งกว่าเซเว่น อาหารตามสั่งแบบบ้านๆ มีทุกเมนู พร้อมด้วย ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำเงี้ยว ส้มตำ เลือกกินไม่ถูกเลยทีเดียว

maeon10

maeon12

และที่จ๊าบโดนใจวัยรุ่นก็คือ ขนมจีนราคา 30 บาท แต่สามารถที่จะตักเองได้เต็มที่ คืออยากกินแค่ไหน ตักเองได้ตามสบายท้องเลยจ้า

พิกัด : อยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง ติดกับโรงเรียน
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 19.00 น.
เบอร์โทร : 086- 255-0510
Facebook : –

Relate Posts :