Mammoth บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นใจกล้า ไม่จับเวลา ใส่มาไม่อั้น

พิกัด ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 12
เวลาเปิด-ปิด 17.00-22.00 น. ทุกวัน (ครัวปิด 21.30 น.)
โทรศัพท์ 052-000480, 085-8652323
Facebook MAMMOTH BUFFET
ราคาสุทธิ ผู้ใหญ่ 399 บาท/คน, เด็ก (ส่วนสูง 100-120 ซม.) 199 บาท/คน (ไม่รวมเครื่องดื่ม)

        แม้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็กลายเป็นร้านอาหารแห่งความสราญของบรรดาคอบุฟเฟ่ต์ไปเสียแล้ว ด้วยจุดขายของการเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนู ที่ทานได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา โอ้โห…อะไรจะขนาดนั้น

บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่มาแรงสุดๆ ตอนนี้ต้องยกให้ Mammoth

คุณหมวย-ศิโรวัลย์ อู่วานิชย์ เจ้าของร้านที่มีประสบการณ์ในการเปิดร้านอาหารมานานกว่า 8 ปี (ร้าน Memorize Buffet ขาหมูเยอรมัน) บอกเล่าให้ฟังว่าการที่อยากให้คนทานได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลานั้น มาจากนิสัยของตัวเองเวลาที่ไปทานบุฟเฟ่ต์แล้วไม่ชอบที่ต้องรีบกินรีบกลับ ด้วยความที่ตัวเองมีลูกน้อย กว่าจะป้อนข้าวลูก กว่าจะเร่งมือทาน สุดท้ายก็เหนื่อยกันพอดี เลยคิดว่าถ้าเปิดร้านบุฟเฟ่ต์ทั้งที ต้องสุดๆ ทานได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลาแบบนี้แหละ ตอบโจทย์ ถูกใจสุดๆ แล้ว ส่วนที่เลือกอาหารญี่ปุ่นเพราะคนไทยและคนญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมการกินที่คล้ายกัน คือชอบทานข้าวเหมือนกัน และอาหารญี่ปุ่นเองก็ได้รับความนิยมในเชียงใหม่ค่อนข้างมาก


ไลน์บุฟเฟ่ต์ที่ให้เลือกตักเอง มีหลากหลายเมนูอร่อยน่าทานทั้งนั้น
กุ้งราดสลัดน้ำมันงา ข้าวผัดกระเทียม และบราวนี่ มีให้ทานไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา
ยำปลาแซลมอน และแกงกะหรี่ซี่โครงหมู เมนูยอดนิยม หมดไวกว่าใครเพื่อน

แต่ละเมนูที่ Mammoth คัดสรรมานั้น มีแต่เมนูน่าอร่อยทั้งนั้น ซึ่งในส่วนของไลน์บุฟเฟ่ต์ที่สามารถเดินไปตักเองได้นั้นมีทั้งข้าวญี่ปุ่น ข้าวผัดกระเทียม โรลแซลมอนสด โรลกุ้ง ยำสาหร่าย กุ้งราดสลัดน้ำมันงา หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ้ว โอเด้ง หมูผัดซอสญี่ปุ่น ไก่เทอริยากิ ไก่คาราเกะ ปลาไข่ชุบแป้งทอด ไข่ตุ๋น ส่วนของหวานมีทั้งครีมบูเร่ ชีสพาย และบราวนี่ ถ้าถามถึงเมนูโปรดของบรรดาลูกค้า ต้องยกให้ยำแซลมอนสไตล์ฟิวชั่น ที่ปรุงน้ำยำเอง และแกงกะหรี่ซี่โครงหมู ที่ทำทิ้งไว้ 1 วัน เพื่อให้รสชาติเข้าเนื้อ และใช้ซี่โครงหมูเคี่ยว ยิ่งนานยิ่งอร่อยยิ่งเปื่อยนุ่ม เมนูเหล่านี้เป็น Set เมนูประจำที่มากี่ครั้งก็เจอ ในอนาคตทางร้านอาจจะเพิ่มเมนูพิเศษของแต่ละเดือนขึ้น สามารถติดตามข่าวสารได้ทางหน้าแฟนเพจเฟสบุ๊กของทางร้านได้เลย

ไข่หวาน แซลมอนย่าง ซาบะดอง และแซลมอน ซาชิมิ สามารถสั่งได้เรื่อยๆ
ข้าวหน้าแซลมอน และข้าวปั้นหน้าแซลมอน ข้าวปั้นหน้าแซลมอนย่างไฟ ข้าวปั้นหน้าซาบะดอง ของโปรดใครหลายคน
มากิซูชิ อย่างแซลมอนย่างไฟ และโรลแซลมอนชีส ก็เป็นอีกเมนูที่ลูกค้าโปรดปราน
แซลมอนโรล  และเทมปุระ ทำแบบสดใหม่ เสิร์ฟแบบร้อนๆ เพื่อให้คงรสชาติความอร่อยไว้ได้นานที่สุด

นอกจากในส่วนของไลน์บุฟเฟ่ต์แล้วยังมีเมนูพิเศษที่สามารถสั่งได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ซาชิมิ อย่างแซลมอน แซลม่อนย่างไฟ ซาบะดอง ไข่หวาน นิจิริซูชิ อย่างข้าวปั้นหน้าแซลมอน ข้าวปั้นหน้าแซลมอนย่างไฟ ข้าวปั้นหน้าซาบะดอง ข้าวหน้าปลาแซลมอน และมากิซูชิ อย่างแซลมอนย่างไฟ แซลมอนโรล โรลแซลมอนชีส และเทมปุระ ซึ่งเมนูเหล่านี้ทุกอย่างทำใหม่หมด เพราะทางร้านพยายามเก็บความสดของซูชิและข้าวปั้นไว้ให้นานที่สุด หรืออย่างเทมปุระก็ทำแบบสดใหม่ตามออเดอร์ เสิร์ฟร้อนๆ กรอบถึงใจ ถ้าใครอยากลิ้มรสความอร่อยตรงนี้ ต้องทำใจว่ารอนิดหนึ่งถึงจะฟิน

ด้วยความเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ วัตถุดิบของอาหารที่ใช้จึงเป็นเรื่องสำคัญ
ที่ร้านเตรียมพร้อมเรื่องปริมาณวัตถุดิบในทุกๆ วัน รับรองว่าอยากทานเมนูไหม มีให้ทานแน่นอน

แน่นอนว่าเมื่อเป็นอาหารบุฟเฟ่ต์และมีปลาดิบเป็นส่วนประกอบ การเตรียมพร้อมด้านวัตถุดิบเป็นเรื่องสำคัญมาก ปกติแล้วทางร้านเตรียมปลาแซลมอนประมาณ 8-10 ตัว ต่อวัน ขึ้นปลาตอนเปิดร้านแบบวันต่อวัน และใช้ปลาเกรดเดียวกับที่ทำ A La Carte ตามร้านอาหารทั่วไป โดยใช้บริการปลาแซลมอนของบริษัทจากออสเตรเลียที่เลี้ยงปลาแซลมอนเองโดยเฉพาะ อีกทั้งมีการพาสเจอร์ไรซ์เนื้อปลา ฆ่าเชื้อแบคทีเรียด้วยเทคนิคของอเมริกา รับรองว่าเด็กเล็กๆ ก็สามารถทานได้ ไม่ท้องเสียแน่นอน ส่วนข้าวเลือกใช้ข้าวญี่ปุ่นอย่างดี ใช้ประมาณ 6-7 กิโลกรัมในการทำข้าวปั้นแต่ละวัน ปูอัดก็ใช้แบบไม่มีแป้งเจือปน พูดได้เลยว่าใช้ของดีของร่อยมาเสิร์ฟกันล้วนๆ โดยคิดราคาสุทธิไม่มีบวกเพิ่มเพียงผู้ใหญ่คนละ 399 บาท เด็ก (ส่วนสูง 100-120 ซม.) คนละ 199 บาท (ราคานี้ไม่รวมเครื่องดื่ม)


ทานได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา แวะมาที่นี่เลย Mammoth

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มวัยทำงาน ส่วนมากจะโทร. จองที่กันก่อนล่วงหน้า สามารถติดต่อได้ที่ 052-000480 (ตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป) และ 085-8652323 (10.00-21.00 น.) ซึ่งคนที่จองจะต้องมาไม่เกิน 6 โมงเย็น หรือไม่อย่างนั้นแนะนำว่าให้มาตั้งแต่ 5 โมงเย็นเลย ไม่พลาดแน่นอน ใครอยากอิ่มอร่อยแบบไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา ไม่ต้องรอช้า ชวนผองเพื่อนมาฉลองกันที่นี่เลย


Relate Posts :