จากเชียงใหม่ไหลไปปาย 8 ที่พักหลากสไตล์ในสายหมอกฝน – เชียงใหม่ไปปาย

“การจะไปให้ถึงปาย คุณต้องไปนอนค้างที่นี่สักคืนสองคืน” คำพูดของนักเดินทางท่านหนึ่งที่ยังดังก้องอยู่ในโสตประสาทของเจ๋งมานมนานหลายปี และด้วยช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้กำลังเป็นช่วงที่ปายสวยที่สุด เจ๋งจึงอาสาพาเพื่อนๆไปตระเวนดูที่พักในปายซึ่งมีหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ในราคาตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่น มีที่ไหนน่าสน ตามเจ๋งมา!!


1. ป่าแป๋ 32 กม. คอฟฟี่ ฮิลล์ แอนด์ รีสอร์ท – จุดแวะจอดของนักเดินทาง

พิกัด : 195 หมู่ 4 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
โทร : 089-2031817 / 053-047581
32 Coffee Hill & Resort ที่สุดของการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขาลำเนาไพรระหว่างทางจากเชียงใหม่ไปปาย ที่นี่มีให้บริการห้องพักในสไตล์บ้านไม้สักหลังใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และนอกจากนี้ด้านหน้ายังมีร้านกาแฟสุดชิลให้ได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ใครที่อยากพักผ่อนแบบสโลไลฟ์ก่อนขับรถเดินทางไปปายแบบยาวๆ แนะนำให้ลองพักที่นี่ก็ดูดีไม่น้อย ราคาห้องพักเริ่มต้น 4,500 – 6,000 บาท / คืน
บ้านพักแต่ละหลัง ได้รับการออกแบบอย่างประณีตและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตล์ล้านนา ในช่วงเช้าท่านจะได้สัมผัสกับม่านหมอกและเสียงนกที่จะช่วยเติมเต็มความสุขในวันหยุดแสนพิเศษได้เป็นอย่างดี
แต่ถ้าหากอยากท่องเที่ยวที่พักแห่งนี้ห่างจากน้ำตกหมอกฟ้า-รีสอร์ทเพียง10 กม. อุทยานห้วยน้ำดัง 25 กม. และน้ำพุร้อนโป่งเดือด 10 กม. ใครที่อยากเที่ยวก็เตรียมตัววางแผนเดินทางกันได้เลย

2. Montis Resort – ที่พักสุดหรูสไตล์ซาฟารี

พิกัด : 358 หมู่ 5 เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
โทร : 053-064456, 052-080098-9
ที่พักสุดหรูสไตล์ซาฟารีระดับ 4 ดาวที่เป็นเหมือนโอเอซิสกลางเมืองปาย ครบครันทั้งห้องพักหลากสไตล์ไม่ว่าจะเป็น Deluxe Savanna, Deluxe Skyline, Safari Villas, Montis Suites และ Pool Villa,กว่า 50 ห้อง ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร สระว่ายน้ำปรับอุณหภูมิที่ฤดูหนาวก็สามารถว่ายได้แบบสบายๆ ห้องฟิตเนส กิจกรรมยิงธนู ปีนเขาจำลอง โต๊ะพูล บอลโต๊ะ กอล์ฟซิมูเลเตอร์ คาราโอเกะ (กิจกรรมบางอย่างมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม) มีบริการรถรับส่งฟรีไปยังสถานีขนส่ง ถนนคนเดินปายและสนามบินปาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นที่พักขวัญใจชาวต่างชาติไปโดยปริยาย ราคาห้องพักเริ่มต้น 3,950-10,750 บาท
บรรยากาศบริเวณห้องพักถูกตกแต่งออกแบบสวยงาม ท่ามกลางวิวทิวทัศน์สวยงามของเมืองปาย
Montis Suites ห้องพักขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 90 ตารางเมตร ครบครันทั้งเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวก เหมาะสมสำหรับผู้เข้าพักที่มีครอบครัวใหญ่
Safari Villas ถูกออกแบบตกแต่งให้คล้ายอยู่ในซาฟารี ดูกว้างขวางโอ่อ่า ด้านหลังมีระเบียงให้ชมวิวสวยงามรอบๆรีสอร์ท

3. ปายเวียงฟ้ารีสอร์ท – ที่พักของคนรักธรรมชาติ

พิกัด : 239 หมู่1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย
โทร : 053-699298 / 086-5977328 / 087-2932457
บ้านหลังสีขาวตั้งอยู่ท่ามกลางวิสวยๆของท้องทุ่งนาสีเขียวขจีตัดกับทิวเขาน้อยใหญ่ด้านหลัง จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ปายเวียงฟ้า รีสอร์ท อีกหนึ่งที่พักที่วิวสวยติดอันดับต้นๆของเมืองปายกับสโลแกน “ค่ำดูดาว เช้าชมหมอก ในอ้อมกอดขุนเขา”
ที่นี่ให้บริการห้องพัก 3 สไตล์ 13 ห้อง ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนไปบ้านเพื่อน ตั้งอยู่ห่างจากถนนคนเดินปายและท่ารถ อ.ปาย เพียง 5 นาที (มีบริการรถรับส่งฟรี)  Free WiFi ราคาเริ่มต้น 2,400-3,000 บาท
ปายเวียงฟ้า ชื่อนี้มีแต่คุณภาพ บริการทุกระดับประทับใจ
บรรยากาศภายในห้องพัก ตกแต่งสไตล์ล้านนาโมเดิร์นสวยงามมีให้บริการทั้งเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ พร้อมอาหารเช้าสไตล์ American Breakfast

4. บ้านโชคดี – บ้านหนูน้อยหมวกแดง

พิกัด :  257 ถ. ชัยสงคราม บ้านเวียงใต้ อ.ปาย
โทร : 089-5593664
บ้านโชคดี รีสอร์ทหลังเล็กที่มีการออกแบบตกแต่งแต่ละห้องได้อย่างมีคอนเซปต์น่ารักน่าชัง โดยการนำการ์ตูนสัตว์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นช้าง กระต่าย แมว ฮิปโป และอีกสารพัดสัตว์เป็นตัวเล่าเรื่องในภาพวาดบนฝาผนังแต่ละห้อง เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอปายว่ามีสถานที่ไหนน่าสนใจหรือมีกิจกรรมอะไรน่าเล่น จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆและเด็กๆได้เป็นอย่างดี
รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับถนนคนเดินปายและโรงพยาบาลปายเพียงไม่กี่กิโลเมตร มีบริการห้องพักกว่า 35 ห้อง ใน 3 สไตล์คือ Standard, Bungalow และ Family ราคาเริ่มต้น 1,200-4,000 บาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ รถรับส่งฟรีจากสนามบินปาย สถานีขนส่งปาย ถนนคนเดินปาย และบริการ Free Wifi
บ้านแต่ละหลังถูกตกแต่งด้วยสีพาสเทจสบายตา
บรรยากาศในห้องน่ารักน่าชัง โดยห้องนี้มี Cerulean หมาป่านักดนตรีผู้แต่งตัวเนียบดูดี ซึ่งเป็นตัวแทนชาวตะวันตกที่มักจะชอบสะพายกีต้าร์โปร่ง ออกเดินทางตามหาที่เงียบสงบในเมืองปายเพื่อเล่นดนตรีแนวสบายๆ อย่างที่เขาชอบ

5. บ้านกระทิงปาย – บ้านพักของคนรักความสบาย

พิกัด : 119 หมู่ 2 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย
โทร : 053-698255, 053-699595
บ้านกระทิง รีสอร์ทเก่าแก่ของเมืองปายที่มีชื่อเสียงโด่งดังถึงธรรมชาติที่สวยงามโดยรอบ เนื่องจากตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปายบวกกับสภาพแวดล้อมโดยรอบที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่จึงเย็นตลอดทั้งปี
ที่นีให้บริการบ้านพักแบบวิลล่ากว่า 20 หลัง ท่ามกลางธรรมชาติที่สงบเงียบ จึงเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง ราคาเริ่มต้น 849-1,019 บาท
ห้องพักแต่ละหลังทำจากไม้ เน้นตกแต่งด้วยสีน้ำตาลเหลืองอบอุ่นสบายตา ภายในห้องมีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแต่ Free Wifi มีบริการในส่วนของ Lobby เท่านั้น
สระน้ำกลางสวนมีบริการเรือคายัคให้พายเล่นสนุกสนานหรือถ้าหากใครอยากว่ายน้ำก็มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้บริการ

6. บ้านกะทิสด – บ้านพักหลังเล็กของคนรักการผจญภัย

พิกัด : 171 หมู่ 5 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย
โทร : 084-0080183
Website : http://baankatisod.com


เกสต์เฮ้าส์หลังเล็กที่เริ่มต้นจากความตั้งใจของชายหนุ่มรูปงามนามว่า กะทิ หนุ่มเมืองลพบุรีที่หลงเสน่ห์เมืองปายจนมาลงหลักปักฐานอยู่ที่นี่ เขาเปิดเกสต์เฮ้าส์หลังนี้เมื่อ 8 ปีก่อน ด้วย Concept เรียบง่ายเป็นกันเองเหมือนมาบ้านเพื่อน ด้วยเหตุนี้ราคาห้องพักที่นี่จึงเริ่มต้นเพียงคืนละ 300-400 บาทเท่านั้น!
ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่ายเน้นใช้วัสดุธรรมชาติ จึงเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความบ้านๆ เรียบง่าย ห้องพักเป็นห้องพัดลม มีบริการแบบห้องเดี่ยว, ห้อง 3  – 8 คน และลานกลางเต้นท์ ราคาหลังละ 100-150 (เต็นท์เช่า) หรือ 80-100 (นำมาเอง) ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีและอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองปายอย่างวัดพระธาตุแม่เย็นเพียงไม่กิโลเมตรอีกด้วย
บ้านกะทิสด มีกิจกรรมให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นงานดนตรีในช่วงฤดูหนาว ปั่นจักรยานและพร้อมบริการพาเที่ยวเมืองปายแบบ Exclusive โดยเจ้าของเกสต์เฮ้าส์ ใครที่อยากสัมผัสเสน่ห์ของปายแบบคนปายก็เข้าไปใช้บริการที่นี่กันได้เลย!

7. ภูริปายวิลล่า – บ้านพักหลักพันวิวหลักล้าน

พิกัด : 130 หมู่ 1 ต.แม่นาเติง  อ.ปาย
โทร : 053-065175
บ้านพักตากอากาศที่วิวสวยหลักล้านต้องยกให้กับภูริปายวิลล่าของนักแสดงผู้มีชื่อเสียง ภูริ – ภูริ หิรัญพฤกษ์ โรงแรมระดับ 4 ดาว ที่ตั้งอยู่ในหุบเขา มีวิวทิวทัศน์ของเมืองปายให้ดูแบบพาโนราม่าตระการตาสุดๆ
ห้องพักที่นี่มีให้บริการกว่า 26 ห้องในแบบ Pool Villa, Puri Villa, Deluxe King Bed และ Mystic Room พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร สระว่ายน้ำกลางแจ้ง จักรยานให้เช่า ฟรี Wi-Fi ทุกห้อง บริการรถรับส่งไปกลับสนามบินปาย มีบริการจัดนำเที่ยว บริการรถลีมูซีน บริการแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศ บริการซักรีด สปาและนวด ราคาเริ่มต้น 3,500 บาท
ภูริปาย วิลล่า ที่พักที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความผ่อนคลายอย่างแท้จริง
วิวทิวทัศน์ของเมืองปายเมื่อมองจากระเบียงหลังห้องพัก

8. ปายวิลเลจ – กระท่อมน้อยใจกลางเมือง

พิกัด : 88 หมู่ 3 ต.เวียงใต้ อ.ปาย
โทร : 053-698152/ 081-8277047
Website : http://www.paivillage.com/

ปายวิลเลจ บูติก รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม กระท่อมน้อยใจกลางเมืองระดับ 3.5 ดาวที่โดดเด่นในเรื่องของการนำไม้ไผ่มาทำเป็นบ้านสมัยเก่า แต่เน้นตกแต่งให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ฟาร์ม สปา บริการนวดและสามารถออกไปเดินเล่นตามสถานที่สำคัญของเมืองปายไม่ว่าจะเป็น ถนนคนเดินหรือแม้กระทั่งวัดวาอารามต่างๆได้แบบสบายๆ
ห้องพักทำจากไม้ไผ่และนำมาตกแต่งด้วยวัสดุร่วมสมัยที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี เปิดให้บริการกว่า 38 ห้องในราคาเริ่มต้น 2,400 – 3,500 บาท
ด้านหน้า Lobby มีบริการอาหารและเครื่องดื่มท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสุดๆ

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยว – ที่กินในปายคลิกอ่านเรื่องเพิ่มเติม 11 สถานที่อินปายในสายหมอกฝน แล้วคุณจะทนอยู่บ้านได้อย่างไร / รวม 7 ร้านอาหารหลากสไตล์อินปายในสายหมอกฝน หากท่านใดมีที่พักสุดเจ๋งในปาย แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ


  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :