Seafood Variety อาหารทะเลอร่อยหลากหลายในราคาสบายกระเป๋า

Info: วาไรตี้ ซีฟู๊ด Variety Seafood Restaurant
ที่ตั้ง : ชั้น 1 โครงการ @Curve ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 07.00-23.00 น.
เบอร์โทร : 083-945 7669, 095-995 3919, 086-190 9393
Wifi: มีใช้ฟรี
      เมืองเหนือบ้านเราถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีดอยหรือภูเขาสูงล้อมรอบและอยู่ไกลจากทะเลพอสมควร แต่หลายท่านก็ชื่นชอบในรสชาติอาหารทะเล แต่ครั้นจะหาร้านอร่อยและมีคุณภาพไปนั่งทานกลับต้องคิดหนัก โดยเฉพาะเรื่องของราคาอาหารทะเล ที่มีราคาค่อนข้างสูง ทานแต่ละมื้อถึงกับกระเป๋าฉีกกันเลยทีเดียว วันนี้ขอแนะนำร้านอาหารอร่อย “วาไรตี้ ซีฟู๊ด” ที่นอกจากจะมีอาหารทะเลอร่อยถูกใจมากมาย ยังมีอาหารหลากหลายให้เลือกทานกัน ตั้งแต่มื้อเช้าตรู่ ยันมื้อดึก ที่สำคัญราคาไม่แพง และอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ อิ่มอร่อยกันได้ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่แบบราคาสบายกระเป๋า
คุณเก่ง (ซ้ายมือ) และคุณป้อม (ขวามือ)
“คุณป้อม” รชต ศรีสมเพ็ชร และ “คุณเก่ง” ปราการ ลออพันธุ์สกุล สองผู้บริการร้านนี้บอกว่า ที่มาที่ไปของร้านเริ่มต้นจากร้านไอศครีมมาก่อนในสถานที่เดียวกับปัจุบัน เพราะอยู่ด้านหน้าโรงเรียนมงฟอร์ตประถมพอดี โดยมีไอศครีมหลายแบบให้เด็กๆได้ทานกัน ประกอบกับมีความชื่นชอบการทานอาหารทะเลอยู่แล้ว ต่อมาจึงได้ขยายไลน์เพิ่มเติมเป็นร้านอาหารทะเล โดยเลือกสรรวัตถุดิบชั้นดีมาให้ลูกค้าเชียงใหม่ได้ทานกันเพิ่มเติม ทั้งปูตัวโตจากชิลีและขาปูอลาสก้า ที่ส่งตรงมาจากเมืองนอกหรือหอยนางรมคุณภาพเยี่ยมในไทย ก็ต้องมาจาก อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
วัตถุดิบคุณภาพนำเข้าให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองแล้ว
จากการเริ่มต้นช่วงแรกด้วยกุ๊กเพียงคนเดียว ได้ใช้เวลาในการสรรหากุ๊กฝีมือดีมาเสริมทัพจนตอนนี้มีอยู่ 4 คน โดยแต่ละคนมีประสบการณ์มาจากโรงแรมชั้น 1 เลยทีเดียว และมีความถนัดในการปรุงอาหารแต่ละประเภทต่างกันไป จึงเป็นที่มาของคำว่า หลากหลาย หรือ Variety
ทีมกุ๊กฝีมือเยี่ยมมากประสบการณ์
ที่นี่มีหลากหลายเมนูและพร้อมเสริฟ์ความอร่อยเลิศล้ำ ตั้งแต่ 7 โมงเช้าเป็นต้นไป เพื่อรองรับความหิวของน้องๆนักเรียนและผู้ปกครอง ในชุดอาหารเช้า เริ่มต้นด้วย ไข่ตุ๋น ราคา 20 บาท ไข่กะทะ 30 บาท ออมเล็ตทรงเครื่อง 40 บาท ไข่ดาว 13 บาท แฮม 20 บาท เบคอน 15 บาท ไส้กรอก 12 บาท แพนเค้ก 2 ชิ้น  พร้อมเนยและไซรัป  30 บาท และ ขนมปังปิ้ง 2 แผ่น พร้อมเนยแยม ราคา 20 บาท เท่านั้น แต่ถ้าใครอยากทานในเวลาอื่นก็มีขายทั้งวันด้วย
เช็ตอาหารเช้าอิ่มท้องมีทั้งไข่กระทะ, ข้าวไข่ข้นกุ้ง, แพนเค้ก, ออมเล็ตทรงเครื่อง,
ส่วนใครที่ชอบทางอาหารจานเดียว ก็เลือกอร่อยได้กับ หมู กุ้ง หมึก ปลา ผัดพริกไทยดำ/ผัดพริกเกลือ/ผัดเปรี้ยวหวานราดข้าว ราคา 45-55 บาท เมนูอื่นอีกหลายอย่างทั้งถั่วลันเตาผัดกุ้ง บล็อกโคลี่ผัดกุ้ง ข้าวหน้าไข่ข้นกุ้ง/ปู เนื้อปู /กุ้ง /ปลาหมึกผัดผงกระหรี่ ราคาอยู่ที่ 55-65 บาท ส่วนจานอร่อยยอดนิยมไล่มาตั้งแต่ ข้าวไข่เจียว 30 บาท ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม 55 บาท ข้าวผัดกุ้ง ปู จานเล็ก 45 บาท จานใหญ่ทาน 3-4 คน 130 บาท หรือจะเป็นพื้นๆแบบกระเพราไข่เยี่ยวม้าหรือทะเล แบบทอดกระเทียม ราคาตั้งแต่ 35-55 บาท ยังมีข้าวต้มหมูสับ 40 บาท ข้าวต้มกุ้ง/ปลา 55 บาท ใครที่ชอบทานประเภทเส้นก็มี โกยซีหมี่ บะหมี่น้ำ ผัดซีอิ๊ว/ราดหน้า สุกี้  มักกะโรนี สปาเก็ตตี้ อีกหลากหลาย รวมถึงสเต็กปลากระพง หมูสันนอกติดกระดูก และสเต็กหมูคุโรบุตะพริกไทยดำ สำหรับข้าวสไตล์ญี่ปุ่นก็มี ข้าวแกงกระหรี่หมู ข้าวไข่ข้นกุ้ง เรียกว่านี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมนูร้านนี้
ข้าวแกงกระหรี่หมู, เนื้อปูผัดผงกระหรี่ราดข้าว, ข้าวผัดปลาเค็ม, กุ้งผัดพริกเกลือราดข้าว
สำหรับกับข้าวเริ่มกันที่ “กุ้งแม่น้ำ” จาก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งทางร้านนำมาเลี้ยงให้เห็นแบบตัวเป็นๆ ใครที่สั่งกุ้งแม่น้ำเผา มีสองไซส์ คือ 6-7 ตัวต่อ กก. กิโลกรัมละ 950 บาท ไซส์เล็ก 12-14 ตัวต่อ กก. ขาย กิโลกรัมละ 750 บาท เผาให้ฟรี! แต่ถ้าเป็นจานราคาก็ไล่กันไปตามแต่การปรุงทั้งแบบ กุ้งแม่น้ำผัดพริกไทยดำ ผัดพริกเกลือ ทอดกระเทียม ผัดซอสมะขาม อบวุ้นเส้น กุ้งแหชาววัง ฯลฯ ราคาแตกต่างกันไป ส่วนประเภทหอย ก็มีทั้งหอยนางรม 2 ตัว 220 บาท หอยแครงลวก หอยลายผัดน้ำพริกเผา หอยตลับผัดฉ่า หอยเชลล์อบเนยกระเทียม ราคาตั้งแต่ 75-115 บาท ส่วนจำพวกเมนูปลา ก็มีทั้งปลาซาบะ ปลากระพง ปลาเก๋า ปลาจาระเม็ด นำไปปรุงในหลายเมนูทั้งทอดน้ำปลา ทอดสมุนไพร ทอดกระเทียม ผัดฉ่า ผัดคึ่นช่าย หรือผัดเปรี้ยวหวานให้ทานกัน ใครที่เปรี้ยวปากก็มีประเภทยำหลากหลายให้ทาน รวมทั้งเมนูฮิตอย่างกุ้งแช่น้ำปลา ราคา 75 บาท
สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งหอยลาย, หอยแครงลวก, หมี่ผัดฮ่องกง, ยำวุ้นเส้นทะเลรวม
กุ้งแช่น้ำปลา, ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า, ปลากะพงทอดน้ำปลา
มาถึงไฮไลท์ของ “วาไรตี้ ซีฟู๊ด” ต้องนี่เลย “ขาปูอลาสก้า คิงส์แคร็ปนึ่ง” (เกรดพรีเมี่ยม) สั่งตรงมาจากรัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่ใช่ปูฮอกไกโดจากประเทศญี่ปุ่นหรือปูชิลีที่มาจากขั่วโลกใต้ ที่ราคาต่างกันแบบไม่เห็นฝุ่น และเกรดของปูอลาสก้ามีทั้งหมด 3 ประเภทคือ บลูอลาสก้า มาโกล์ดอลาสก้าและเรดอลาสก้า ราคาแพงที่สุดซึ่งทางร้านใช้ประเภทนี้ ก้ามปูจึงใหญ่และเนื้อแน่น ราคากิโลกรัมละ 1,981 บาท ลูกค้าประจำติดใจเพราะเป็นราคาที่เซฟกว่าหลายแห่งมากๆ บางที่ขาย กก.ละ 2-3 พันบาท…ว้าว! อีกหนึ่งคือ “ปูชิลี คิงส์แคร็ปนึ่ง” ตัวโตก้ามโตสั่งตรงจากประเทศชิลี ขั้วโลกใต้ ราคากิโลกรัมละ 1,207 บาทเท่านั้น นำไปนึ่งแกะเนื้อจากขาปูจิ้มน้ำจิ้มซีฟู๊ดสุดแซบ สูตรเฉพาะของร้าน อร่อยสุดๆ ยิ่งเสิร์ฟกับเบียร์นอกอีกหลายยี่ห้อที่เลือกสรรมาให้ ยิ่งล้ำเลิศถูกใจ อย่างขาปูอลาสก้า สามารถที่จะสั่งชิมได้แบบเป็นขาหรือสองขา โดยไม่จำเป็นต้องสั่งเป็นกิโลก็ได้… ตอนนี้ทางร้านกำลังขยายด้านหลังเป็นห้องแอร์ 30-40 ที่นั่ง  เชิญไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้ทุกวัน.
ขาปูอลาสก้าระดับเกรดพรีเมี่ยมเมื่อเทียบกับขนาดมือถือ
ปูชิลี คิงส์แคร็ปนึ่ง เมื่อเทียบขนาดกับน้องไอโฟน
Staff และผู้บริหารร้านวาไรตี้ซีฟู๊ด
บรรยากาศหน้าร้านที่โครงการ @Curve ช้างคลาน
Info: วาไรตี้ ซีฟู๊ด Variety Seafood Restaurant
ที่ตั้ง : ชั้น 1 โครงการ @Curve ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 07.00-23.00 น.
เบอร์โทร : 083-945 7669, 095-995 3919, 086-190 9393
Wifi: มีใช้ฟรี

Relate Posts :