[ไต้หวัน] ไทเป…มุ้งมิ๊ง PART 2

เช้าวันใหม่กับอากาศสดใส ลมเย็นๆ มาพร้อมแดด…เรายังอยู่กันที่ไทเป

วันนี้เราจะไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนกัน ที่บ่อน้ำร้อนนี้ตั้งอยู่ที่ beitou station อยู่ทางตอนเหนือของไทเป พอนั่งรถไฟไปถึงที่ beitou station ใช้เวลาแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว
มาถึงสถานีก็จะมีรถไฟสายพิเศษแยกออกไปอีก 1 สถานีเรียกว่า Xinbeitou station สายสีชมพูกรุ๊งกริ๊ง ขบวนนี้จะมีพิเศษนิดนึง ด้านในตกแต่งเป็นแนวบ่อน้ำร้อนเลย มีจอตรงโต๊ะบ่อน้ำร้อนเก๋ๆด้วยนะ
ถึงที่ Xinbeitou station ออกมาจากสถานีก็มีป้ายบอกเลยว่า มีทางไปที่ไหนบ้าง จะไปไหนก็ดูตามป้าย เราเลือกที่จะไปดูที่บ่อน้ำร้อนเลย แล้วค่อยย้อนมาดูที่ห้องสมุด ที่เขาว่ากันว่าเป็นห้องสมุดที่น่านั่งมากๆ ว่าแล้วก็เดินตามทางที่มีป้ายกันเลย ตามทางจะเป็นทางเรียบคลองเล็กๆ มีน้ำตกเล็กๆคั่นอยู่บ้าง โรงแรมค่อนข้างเยอะ มีบ่อสาธารณะที่ให้เราไปแช่ได้ด้วยนะ
ถึงแล้ว บ่อน้ำร้อน โอ้โห….น้ำสีเขียวมากๆ ควันลอยปุ๋งๆเต็มไปหมด ไอร้อนกระแทกหน้าอย่างแรง สวยดีนะ เป็นบ่อกว้างๆ ไม่รู้อุณหภูมิเท่าไหร่ นักท่องเที่ยวไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็มาเรื่อยๆค่ะ ฝรั่งก็มี จีนก็มี ใช้เวลาเดินเล่นแถวนี้อยู่สักพักเพราะแดดเริ่มแรงมากแล้ว ได้เวลาเที่ยงๆพอดีเลย หิววววววววววววววว
เดินออกจากบ่อน้ำร้อน ขึ้นเนินไปอีกนิดนึง มีร้านราเมนอยู่ร้านนึง ที่ใครมาก็ต้องกินถ้าทนรอคิวไหว…แน่นอน เรารอค่ะ เพราะขี้เกียจไปหาร้านอื่นแล้ว ระหว่างยืนรอต่อคิวก็ดูถ้วยของชาวบ้านเขาพลางๆ น่ากินไปหมด ไม่ต้องกลัวว่าจะสั่งไม่ได้เพราะที่นี่มีเมนูภาษาอังกฤษให้พร้อม…รอประมาณครึ่งชม.ก็ได้เข้าไปนั่งแล้ว หลังจากเล็งโต๊ะข้างๆแล้วเราก็สั่งเหมือนชาวบ้านเขานี่แหล่ะ
หน้าตาน่ากินมากกกกกกกกกกก….หิวด้วย อย่าพลาดหมูทอดนะ อร่อยจริงจัง ต้องสั่ง!! ส่วนเต้าหู้นี้ เฉยๆนะ เหมือนเต้าหู้ราดโชยุทั่วๆไป แต่เห็นสั่งทุกโต๊ะเลยเอามั่งแค่นั้นเอง
ฟาดเรียบหมดไปสามชามก็เดินกลับกัน จะผ่านห้องสมุดเล็กๆ แต่ตึกสวยมากค่ะเป็นไม้ รอบๆต้นไม้เยอะมากๆๆๆๆๆๆ ร่มรื่นสุดๆ แอบเข้าไปด้านในนิดนึง ก็แบ่งเป็น 3 ชั้นและแบ่งลอคๆ วางหนังสือตามชั้น สวย สงบ น่านั่งมากๆ แอบออกมาถ่ายรูปกับป้ายนิดนึง
สถานีต่อไปเราไปกันที่ Tamsui station เป็นสถานีที่สุดสายเลย ติดกับทะเล ถ้าอยากเดินสบายๆชิลๆหรือปั่นจักรยาน ก็มาเดินฝั่งเรียบชายทะเลเลย อากาศดีมาก คนมานั่งพักผ่อน ตกปลา เดินเล่น เยอะแยะ ไม่แออัด อากาศดีด้วยแหล่ะ เสียดายที่นี่ไม่มี YOUBIKE ไม่งั้นจะเช่าขี่เล่นหน่อยละ จริงๆมีที่เช่าจักรยานนะคะ ไปถามราคามาแพงไปหน่อย เลยเปลี่ยนใจมาเป็นเดินเอาดีกว่า ปลายทางคือร้านสตาร์บั๊คริมสุดนู่นเลย
วิวดีเลยนะ
รับบรรยากาศชิลๆกันมาถึงบ่ายแก่ๆก็ไปกันต่อที่ Danshui Lover’s Bridge  สะพานคู่รัก เราจะไปดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่นะ ก็เดินกลับไปนั่งบัสตรงสถานีเลย นั่งไปประมาณครึ่งชม.ก็ถึงละ เรามาเกือบไม่ทันพระอาทิตย์ตก ชิลไปหน่อย แต่ก็มาทันนะ อากาศเริ่มหนาวจนต้องหยิบเสื้อแจ๊คเก๊ตมาสวมอีกที เราเดินจากสะพานฝั่งที่มีรูปหัวใจ ข้ามไปอีกฝั่ง ดูพระอาทิตย์ตกเพลินๆ ก็เริ่มหิวละ ตั้งใจจะไปหาอะไรกินที่ตลาดซื่อหลิน
จะไปตลาดซื่อหลินให้มาลงที่ Jiantan station ออกมาก็เดินข้ามมาอีกฝั่งก็เจอตลาดเลยไม่ยากๆ ที่คนเดินเยอะๆนั่นแหล่ะ

ที่ตลาดมีทุกสิ่งอย่าง ของกินของฝาก เสื้อผ้า อุปกรณ์มือถือ รองเท้า แฟชั่น ครบครันให้เลือกที่นี่แหล่ะ แล้วของก็ไม่แพงเลย เหมือนตลาดนัดบ้านเรา รองเท้าราคาเท่ากันทุกร้าน เพราะเราเข้าทุกร้านเลย ฉะนั้น หารุ่นกับไซส์ให้เจอแค่นั้นพอ ผลไม้แพงมาก ถ้าอยากกินก็ชิมที่เขายื่นมาให้พอหายอยากก็พอ

เดินไปเดินมา จะห้าทุ่มแล้วจ้าาาาาาา…ออร์ก้าง่วงนอน กลับโรงแรมกันดีกว่า ยังเดินไม่ทั่ว ค่อยมาซ้ำอีกวันละกัน

เป็นอีกวันที่อากาศแจ่มใส..เกินไป ออกแนวแดดแรง เริ่มร้อน วันนี้เราไปขึ้นกระเช้าเหมาคงกัน ไปลงกันที่ Maokong station ออกจากสถานีก็เดินตามป้ายมากันเลย ประมาณ300ม.ก็ถึงละ

มาซื้อตั๋วกันตรงตู้คีออสด้านหน้า จะไปสถานีไหนก็กดปุ่มไปเลย กระเช้าพื้นใสกับกระเช้าพื้นธรรมดาราคาเท่ากัน…เราก็เลยขึ้นกระเช้าพื้นใสกันสิ!


ทัวร์ลงพอดีคนรอกระเช้าก็เยอะนิดนึงแต่ก็รอไม่นานค่ะ ช่วงนี้เป็นกระเช้าลายคิตตี้น่ารักสุดๆ

เราเลือกไปสถานีสุดท้ายเลย นั่งดูวิวกันเพลินๆประมาณครึ่งชม.

สถานีสุดท้ายเป็นหมู่บ้านชา ใครชอบชิมชาก็มากันที่นี่เลย นั่งดูวิวตึก101แบบเห็นลิบๆ อิอิ มาถึงเราก็เดินเล่นหาของกินกันก่อนเลย มีฟู้ดคอร์ตเล็กๆด้านบน อาหารทานได้ขำๆ จริงๆเดินขึ้นไปอีกจะมีวัดนะ แต่เดินไม่ไหวละ กินอิ่มเกิน ใช้เวลาตรงนี้สักพักก็นั่งกระเช้ากลับ โดยซื้อตั๋วตรงตู้อีกเช่นเคย 50TW


ลงมากันเรียบร้อยเราไปกันต่อที่ สถานี Taipei city hall station ในที่สุดเราก็ได้เช่าจักรยาน Youbike กันสักที ฮี่ๆๆๆ สมัครสมาชิกที่ตู้คีออสตรงที่จอดจักรยาน ให้แค่อีซี่การ์ดกับหมายเลขโทรศัพท์เพื่อรีจีสเตอร์ เพียงห้านาทีก็เสร็จ แล้วก็เอาบัตรมาตี๊ดที่ที่จอดจักรยาน ปั่นไปได้เลย เสียเงินครั้งแรก 5TWD ถ้าเกินครึ่งชม.ก็เริ่มคิดเงินละ ชม.ละ 10TWD เราปั่นไปที่หมู่บ้านทหารใกล้แค่200ม. – -* เดินถ่ายรูปเล่นพร้อมกินไอติมคลายร้อนกันสักนิด ที่นี่ มีคาเฟ่เล็กๆน่านั่งมากๆ ขนมพร้อม กาแฟพร้อม แต่ที่นั่งเต็ม…. อดค่ะ เลยได้แต่นั่งมองอยู่ด้านนอก T^T

ตอนเย็นเราก็ไปตลาดซื่อหลินเก็บตกอีกทีก่อนกลับเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้แล้ว…

เช้าวันกลับเรามีเวลาครึ่งวัน ไม่รู้จะไปไหนดี ก็เลยมาซ้ำที่เจียงไคเช๊ค เพราะตอนเรามาวันแรกฝนตก วันนี้ไม่ตกแล้วเลยได้เดินเยอะหน่อย โชคดีไปถึงตอนที่มีการโชว์เดินทหารพอดีเลย เลยขึ้นไปดูกันสักหน่อย ทหารเขาเดินเป๊ะมากเลยนะ จะเดินจะก้าวจะเก็บปืนพับปืน พร้อมกันสุดๆ…ตบมือรัวๆ

แล้วก็ถึงเวลาเดินทางกลับ ไฟล์ทเราออก 16.00น. แต่วันนี้ดีเลย์ เปลี่ยนเวลาเป็น 21.15น. แว๊กกกกกกกกกก นานไปไหม แต่ก็ทำไรไม่ได้ สายการบินวีแอร์ก็ให้คูปองอาหารมาคนละ 200ไว้ประทังชีวิตระหว่างรอ หลับๆตื่นๆจนได้เวลา 20.45น.ก็เรียกขึ้นเครื่องละ ถึงเชียงใหม่ประมาณเที่ยงคืนนิดๆเป็นอันจบทริป ไต้หวัน 6วัน 5คืน แบบขำๆ….

ไว้มาใหม่นะยังไม่ได้ไปอีกหลายที่เลย ^^ ไต้หวันมุ้งมิ๊ง

Relate Posts :