ดอยสวย ม่อนใส อดใจไม่ไหว ต้องทวิตโชว์ ตามมาดูที่ #reviewchiangmai

ถ้าพูดถึงเชียงใหม่ในหน้าหนาว ฤดูแห่งคอลเลกชั่นเสื้อผ้าที่เห็นทีต้องซื้อ ต้องหา ต้องขุดกันมา เพื่อแต่งตัวประชันท้าลมหนาวกันสักหน่อย และแคทวอล์คที่จะให้สาวๆหนุ่มๆ มาประชันกันนั้นเจ๋งว่าคงหนีไม่พ้นบนยอดดอยเเละม่อนต่างๆ เพราะบนนั้นได้สัมผัสอากาศหนาว ถ่ายสายหมอกกันอย่างเต็มที่ วันนี้เจ๋งเลยอาสาเป็นพ่องานรวบรวมดอยเเละม่อนต่างๆในเชียงใหม่ จากบรรดาเหล่า นักเล่นทวิตเตอร์ทั้งหลาย ที่ถ่ายภาพบรรยากาศแล้ว #reviewchiangmai มาให้พวกเราได้อิจฉาตาร้อน จะมีที่ไหนกันบ้างตามเจ๋งไปดูกัน


1. เส้นทางศึกษาธรรมชาติ  “กิ่วเเม่ปาน” 

กิ่วแม่ปานอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น ถึงเเม้ว่าจะต้องเหนื่อยกับการเดินเท้าเข้าป่าเป็นระยะทางกว่า 3 กิโล (มีคนนำทาง 200 บาท) เเต่พอถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยงามเเล้วนั่น ถึงกับหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งทางเดินขึ้นเขาจะทะลุออกทุ่งหญ้าของสันกิ่วแม่ปาน ถัดจากจุดชมวิวจะเป็นทางเดินเลียบไปตามสันเขากว้างประมาณ 1 เมตร สามารถเดินได้เเค่คนเดียว จึงเป็นที่มาของชื่อ “กิ่วแม่ปาน”

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว : ใช้ ทางหลวงหมายเลข 1009 ของถนนสายจอมทอง-ยอดดอยอินทนนท์ อยู่เลยพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ และ พระมหาธาตุนภเมทนีดลเพียงนิดเดียว

การเดินทางโดยรถสาธารณะ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้บริการสองแถวสีเหลือง(จอดอยู่ตรงประตูเชียงใหม่) เชียงใหม่ – จอมทอง ใช้เวลาวิ่งราว 1 ชั่วโมง จะมาถึงที่วัดพระธาตุศรีจอมทองจากนั้นต้องเหมารถบริเวณวัดต่อเพื่อเที่ยวรอบๆอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ชื่อภาพ :  “หากมีโอกาสฉันจะไปอีก”

Twitter   : @iauanmkt

 

ชื่อภาพ :  “กิ่วเเม่ปาน สวยมากกก”

Twitter  :  @thesupawit

ชื่อภาพ :  “คุ้มที่จะเหนื่อย”

Twitter  :   @matttmihwjubb

ชื่อภาพ :  “กิ่วแม่ปาน ทางเดินป่าระดับหน่อมแน้ม แต่จุดชมวิวโคตรพีค ชอบตอนฟ้าเปิด เห็นถึงแม่แจ่มเลย ”

Twitter  :   @yossoontorn 

ชื่อภาพ :  “เช้าวันนี้(21/12/14) ยอดดอยอินทนนท์ -1° , กิ่วแม่ปาน 4° แม่คะนิ้ง2วันติด ”

Twitter  :   @loving_friday  

ชื่อภาพ :  “2พระธาตุและทะเลหมอก”

Twitter  :  @2mdKfc


2. เส้นทางนักเดินป่า  “ดอยม่อนจอง”

ปัจจุบันตั้งอยู่ในอ.นันทบุรี เดิมตั้งอยู่ใน ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย ดอยม่อนจองจะมีภูเขาสูงสลับซับซ้อนซึ่งทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามตาในช่วงหน้าหนาว เเต่ต้องขอเตือนนักท่องเที่ยวสักหน่อย ถึงเเม้ว่าดอยนี้จะมีความสวยที่พลาดไม่ได้เเล้ว ทางขี้นก็ลำบากใช้ได้เลยทีเดียว ก่อนขึ้นเราต้องขออนุญาตกับทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย หน่วยมูเซอ ก่อน ส่วนใครที่ต้องการคนนำทาง (ลูกหาบ) และ รถ 4WD สามารถเเจ้งกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย หน่วยมูเซอ ได้เลย

การเดินทางรถยนต์ส่วนตัว : จากเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 ผ่านอำเภอฮอด มุ่งหน้าสู่อำเภออมก๋อย แยกทางย่อยสู่บ้านยางเปียง บ้านมูเซอ จากนั้นเป็นเส้นทางที่ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ขึ้นไปยังไหล่เขาช่วงหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น เดินขึ้นดอย ใช้เวลาอีกราว 3 ชั่วโมง และจะมีเจ้าหน้าที่นำทางให้

การเดินทางโดยรถสาธารณะ  : จากสถานีช้างเผือก-อำเภออมก๋อย (รถสีฟ้า) จากอมก๋อย จะมีรถสองแถวท้องถิ่นวิ่งช่วงเช้าผ่านศูนย์บริการการท่องเที่ยวดอยม่อนจอง หรือจะเหมารถจากอมก๋อยให้เข้าไปส่งได้


ชื่อภาพ :  “ดอยม่อนจอง อมก๋อย มันสวยนะเห้ย อากาศดีมากกก ชอบเที่ยวแบบลุยๆ เหนื่อยๆโคตรแนะนำเลย”

Twitter  :   @yossoontorn

ชื่อภาพ   : “นิวซีแลนดก็นิวซีแลนดเถอะ เจอ #ดอยม่อนจอง หน่อยเปนไง สวยมากกก”

Twitter   :  @Noey_Ap


3. เส้นทางนี้เเจ่ม “ม่อนเเจ่ม”

ม่อนแจ่มตั้งอยู่ในอำเภอเเม่ริม ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไป เช็คอินเเละเซลฟี่กันอย่างคับคลั่ง ซึ่งไฮไลต์ของม่อนเเจ่ม ก็คือการดูวิวทิวทัศน์สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมชมแปลงพืชผัก ผลไม้ ถ้าใครเดินสูดอากาศจนชุ่มปอดแล้ว นั่งพักผ่อนจิบกาแฟ หรือจะทานอาหาร นั่งชมวิว บนกระท่อม ไม้ไผ่ ก็เข้าท่าดี เเต่ใครยังซึมซับบรรยากาศไม่เต็มอิ่ม ที่นี่เค้ามีบ้านพักไว้คอยบริการ หรือใครใคร่กางเต๊นท์ก็มีสถานที่ไว้ให้เหมือนกัน เลือกได้ตามสะดวกเลย

   การเดินทางรถยนต์ส่วนตัว :ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ตรงไปถึงอำเภอแม่ริมบริเวณ กม. 17 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 1096 สายแม่ริม-สะเมิง ถึง กม. 15 ให้เลี้ยวขวาที่บ้านโป่งแยกไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร ถึงบนสันเขาม่อนแจ่ม

  การเดินทางโดยรถสาธารณะ : ยังไม่มีรถสาธารณะไปถึงต้องเช่ารถในตัวเมืองเชียงใหม่

ชื่อภาพ   : “จูงมือ zen5 vsco filters @ม่อนแจ่ม”

Twitter   :  @foongstudio

ชื่อภาพ :  “เเม่นจ่อม อะม่อนเเจ่ม กิ๊วๆ”

Twitter   : @iauanmkt

ชื่อภาพ :  “ม่อนแจ่ม หนาว วิวสวย ดอกไม้เต็ม ฟินไปอีกแบบ”

Twitter   : @wee_wolfe

ชื่อภาพ : “ม่อนแจ่ม หน้าหนาว อากาศดีเว่อร์ ”

Twitter  : @mugglename


4. เส้นทางจุดสุดยอด“ดอยอินทนนท์”

ดอยอินทนนท์มีพื้นที่ครอบคลุม อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และ อำเภอดอยหล่อ สิ่งที่น่าสนใจของดอยอินทนนท์ไม่ใช่เพราะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศ เพียงอย่างเดียว เเต่เป็นเพราะอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี ในฤดูหนาวมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวันเรียกได้ว่าเป็น ทะเลหมอก กันเลยทีเดียว ยิ่งช่วงไหนอากาศเย็นมากๆ น้ำค้างกลายเป็นน้ำแข็ง ที่เราเรียกกันว่า “แม่คะนิ้ง”  สิ่งต่าง ๆเหล่านี้นี่เเระที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

  การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว : เริ่มต้นจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 1009 ของถนนสายจอมทอง-ยอดดอยอินทนนท์

  การเดินทางโดยรถสาธารณะ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้บริการสองแถวสีเหลือง(จอดอยู่ตรงประตูเชียงใหม่) เชียงใหม่ – จอมทอง ใช้เวลาวิ่งราว 1 ชั่วโมง จะมาถึงที่วัดพระธาตุศรีจอมทองจากนั้นต้องเหมารถบริเวณวัดต่อเพื่อเที่ยวรอบๆอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ชื่อภาพ :  “ดอยอินทนนท์ หนาวจับใจ ดูพระอาทิตย์ตก9องศาา ”


Twitter   : @sucha_yui

ชื่อภาพ :  “DAWN ดอยอินทนนท์ หนาวนี้หนีขึ้นดอย ”

Twitter   :  @SassyGalz

ชื่อภาพ :  “สวัสดีธันวาคม สวัสดีเเสงเเรกของวัน ณ ดอยอินทนนท์กับ 5 องศา และเเม่คะนิ้ง”

Twitter   : @firstliamm

ชื่อภาพ :  “ทะเลหมอกยามเช้า ณ พระธาตุฯ ดอยอินทนนท์”

Twitter   : @Iridescentp

ชื่อภาพ    : “ดินสู่ดอก”

Twitter    :  @amwips


5. เส้นทางเเห่งรอยยิ้ม “ม่อนเงาะ”

ม่อนเงาะดอยสูงในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่แตง การเดินทางไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ จำเป็นต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถชมทะเลหมอกได้ในยามเช้า พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกจากบนยอดดอยเดียวกัน สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ ณ จุดชมวิวม่อนเงาะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว กลับไปด้วยรอยยิ้มเเทบจะทุกราย

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว : เริ่มต้นเดินทางจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางโดยใช้เส้นทางหมายเลข 107 มุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่ริม เข้าสู่อำเภอแม่แตง จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางหมายเลข 1095 ถนนจะเริ่มแคบเป็นทางขึ้นเขา รถวิ่งสวนทางกันเกือบจะไม่ได้ แต่ไม่ค่อยมีรถวิ่งสวนทางเลย เป็นถนนคอนกรีต และช่วงถัดไปจะเป็น ถนนคอนกรีตและถนนลูกรังสลับกันไป จนถึงศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ ขับเลยไปอีกนิดจะเห็นทางเข้าอยู่ทางด้านขวามือ เข้าไปอีกสัก 1 กิโลเมตรก็จะถึงที่หมาย แล้วก็เดินต่ออีกหน่อยสู่ยอดดอยม่อยเงาะ

การเดินทางโดยรถสาธารณะ : ยังไม่มีรถสาธารณะไปถึงต้องเช่ารถในตัวเมืองเชียงใหม่

ชื่อภาพ    : “คิดถึงจะไปต้องไปม่อนเงาะ อ. เเม่เเตง ”

Twitter   :  @justnownes


เป็นไงล่ะ เหล่าบรรดานักเล่นทวิตเตอร์ทั้งหลาย เช็คอินถ่ายรูปอวดความงามบนยอดดอยเเละม่อนต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ กันได้น่าอิจฉาขนาดไหน หนาวปีนี้หากใครยังไม่รู้จะไปไหน แพลนในหัวยังไม่มี เจ๋ง บอกเลยว่าต้องพาตัวพาใจ หรือจะพาใครมาก็ได้ ไม่อย่างงั้นต้องตีอกชกตัวนั่งรอหน้าหนาวปีหน้าเลยนะ

ส่วนใครที่ตีตั๋วขึ้นดอยมาเเล้ว อย่าลืม!!! ชมวิว หยิบอุปกรณ์คู่ใจ (กล้อง, โทรศัพท์)

ถ่ายภาพ เเล้ว #reviewchiangmai ใน 

ภาพของคุณอาจเป็น 1 ใน เนื้อหาของเว็บ รีวิว เชียงใหม่ ก็เป็นได้

 

Relate Posts :