5 ร้านกาแฟ นั่งทำงาน อ่านหนังสือ สไตล์รีวิวเชียงใหม่

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างนิยมหาที่นั่งอ่านหนังสือหรือทำงานตามห้องสมุดหรือร้านกาแฟมากขึ้น เพราะบางท่านชอบใช้ความคิดในมุมเงียบสงบ หรือบางท่านอาจจะชอบทำงานในบรรยากาศชิลๆพร้อมกับมีกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นอยู่ข้างๆ บรรยากาศแบบนี้ก็ถือว่าเป็นตัวที่กระตุ้นให้ร่างกายและสมองได้คิดผลงานออกมาได้ดีทีเดียว เชียงใหม่เป็นเมืองหนึ่งที่มีร้านกาแฟอยู่มากมาย แต่จะมีสักกี่ร้านที่มีบรรยากาศที่เอื้ออำนวยให้นั่งทำงาน อ่านหนังสือได้จริง ๆ ร้านที่เราจะพาท่านผู้อ่านไปรีวิวกันวันนี้ แน่นอน! เขาต้องมีความพิเศษอยู่ที่มีหนังสือให้อ่าน มีwifi และ ปลั๊กไฟให้ใช้ จึงจะตอบสนองความต้องการ แต่จะมีร้านไหนที่เป็นร้านในดวงใจของท่านบ้าง เข้าไปดูพร้อมกันดีกว่า!

librarista-chiang-mai
บรรยากาศหน้าร้าน librarista มีแมวตัวใหญ่ยักษ์อยู่หน้าร้าน
librarista-chiang-mai
มัจฉะกรีนที 95 บาท librarista coffee 90 บาท และโอรีโอ้ชีสเค้ก 85 บาท

1. Librarista

  • ที่ตั้ง : ถ.นิมมานเหมินทร์ ซ.5 แผนที่ คลิ๊ก
  • เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 10.00-20.00 น.
  • โทร : 053-895678
  • ข้อดี : เงียบ บรรยากาศดี และมีหนังสือให้อ่านหลากหลาย

Librarista  ร้านกาแฟสุดชิคมีที่มาจากคำว่า Library + Barista จุดเด่นอยู่ที่ห้องสมุดขนาดย่อมที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้บริการพร้อมจิบกาแฟในบรรยากาศเงียบสงบได้แบบสบายๆ ไม่ว่าคุณจะเอาหนังสือมาเองหรือจะหยิบหนังสือในห้องสมุดมาอ่านสักเล่มสองเล่มก็ไม่ว่ากัน แต่มีกฎการใช้บริการคือ สั่ง 1 order ใช้บริการห้องสมุดได้  2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้เคร่งถึงขนาดที่ว่าจะอยู่เกินเวลาไม่ได้ ส่วน wifi 1 order ต่อ 1 ชั่วโมง ปลั๊กไฟก็มีให้ทั่วร้าน เมนูแนะนำชาเขียว มีความเข้มข้นหอมกลมกล่อมและ Librarista Coffee มีความพิเศษตรงที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆของมาการอง ส่วนเบเกอร์รี่ก็มีทั้งบานอฟฟี่ โอรีโอ้ชีสเค้ก ราคาเฉลี่ย 80-90 บาท


The meeting room art cafe- chiang-mai
อเมริกาโน่ร้อน 60 บาท และ ทริปเปิ้ลบราวนี่ 70 บาท

2. The Meeting Room Art Cafe’

จากที่เคยทำงานเป็นคนควบคุมเครื่องเสียงอยู่ที่นิวยอร์คมาหลายปี และด้วยใจรักในงานศิลปะจึงหาโอกาสที่จะไปเสพงานศิลป์ในหลากหลายที่ เมื่อวันหนึ่งรู้สึกอิ่มตัวจึงกลับมาที่เชียงใหม่บ้านเกิดของภรรยา และเลือกที่จะหาร้านดีๆสักที่หนึ่งเพื่อทำพื้นที่แบ่งปันงานศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่ให้ผู้คนได้รู้จักโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในแต่ละเดือนจะมีการเวียนโชว์ผลงานเดือนละ  2  ครั้ง และยังมีห้องสมุดที่มีหนังสือหลากหลายประเภทที่คุณโจสะสมมานานหลายปีให้เราเลือกอ่านกันได้ตามสบาย หรือถ้าหากอยากทำงานก็มีมุมดีๆให้เลือกนั่ง เพราะมีปลั๊กไฟและ Wifi ทั่วร้าน ส่วนอาหารและเครื่องดื่มมีทั้งแซนวิซ สลัด เค้ก ชา กาแฟ ไวน์ ฯลฯ
ที่ตั้ง : เยื้องวัดเกตุการาม ถ.เจริญราษฎร์ แผนที่ คลิ๊ก *ย้ายร้านแล้ว*
เวลาเปิดปิด :  ทุกวัน 11.00-20.00 น.
โทร : 080-6279219
ข้อดี :  ได้ชมงานศิลปะและมีหนังสือหลายประเภทให้อ่าน

สุดๆกับ 5 ร้านกาแฟเชียงใหม่ น่านั่งทำงานอ่านหนังสือ
บรรยากาศร้าน Book Republic
สุดๆกับ 5 ร้านกาแฟเชียงใหม่ น่านั่งทำงานอ่านหนังสือ
ชุดคาปูชิโน่ร้อนและบัตเตอร์เค้ก 78 บาท

3.Book Republic

ที่ตั้ง : 34/12 ม.5 ถ.เลียบคลองชลประทาน  แผนที่ คลิ๊ก
เวลาเปิดปิด : อังคาร-เสาร์ 10.00-18.00 น. ส่วนวันอาทิตย์  11.00-17.00 น.
โทร : 085-6173825
ข้อดี : มีหนังสือเชิงวิชาการ/วรรณกรรมจำหน่าย และบรรยากาศดี

Book Republic ร้านหนังสือดีๆอีกหนึ่งร้านย่านถนนเลียบคันคลอง ที่ทางเจ้าของอยากให้เป็นพื้นที่สาธารณะที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวหนังสือที่จัดขึ้นในทุกๆเดือน การเสวนาวิชาการ ฯลฯ ในส่วนของหนังสือที่จำหน่ายเป็นแนววรรณกรรมและวิชาการที่มีทั้งไทยและเทศให้ท่านได้เลือกได้ตามสบาย แต่ถ้าหากไม่อยากซื้อเขาก็มีโซนหนังสือเก่าให้เลือกอ่านหรือทำงานกันได้ เพราะมีปลั๊กไฟและ wifi ให้บริการ  นอกจากนี้ยังมีชา กาแฟและเบเกอร์รี่จำหน่ายด้วย เมนูแนะนำ ชุดคาปูชิโน่ร้อนและบัตเตอร์เค้ก หรือจะเป็นโกโก้เย็นและขนมปังครีมสด ราคาเฉลี่ย 50-70 บาท


บรรยากาศร้าน Co-working cafe’


วาฟเฟิลกล้วยหอมพร้อมวิปครีม 80 บาท  ไวท์ช็อกโกแลต 75 บาท และคาปูชิโน่เย็น 60 บาท

4. Co-Working Cafe

ที่ตั้ง :  ด้านหลังอาคารเอ็มพาวเวอร์ ติดร้านอุ่นไอรัก ป่าตัน แผนที่ คลิ๊ก
เวลาเปิดปิด :  08.30-19.30 น. หยุดวันจันทร์
โทร : 081-9161721
ข้อดี : เหมาะสำหรับนั่งเป็นที่ทำงานอ่านหนังสือ และบรรยากาศดีติดริมน้ำปิง

Co-Working Café Space ดีๆริมแม่น้ำปิงสำหรับคนที่ชอบนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือ แนวคิดนี้เริ่มเมื่อครั้งทีคุณชมพู่ เจ้าของร้านมีโอกาสไปทำงานต่างจังหวัด แต่ร้านกาแฟที่นั่นไม่มี Wifi ปลั๊กไฟ หรือแม้แต่เครื่องปริ้นท์ บริการให้ เธอจึงอยากมีร้านกาแฟดีๆที่ทุกท่านสามารถมาร่วม Share Space กันไม่ว่าจะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น อ่านหนังสือหรือทำงานก็สะดวก เพราะเขามีทั้งกระดาษ ดินสอ ปากกา คลิปหนีบกระดาษ เครื่องปริ้นท์ หรือแม้แต่ตราปั๊มสำนักงานให้ยืมฟรี ส่วนอาหารมีอาหารจานเดียวให้บริการพร้อมทั้งน้ำผลไม้ ชา กาแฟรสชาติเข้ม ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบริการเรือคายักให้เช่า ถ้าเป็นเรือลำเล็ก นั่งได้ 1 คน คิดชั่วโมงละ 100 บาท แต่ถ้าเรือลำใหญ่ นั่งได้ 3 คนก็ชั่วโมงละ 300 บาทเท่านั้น


Camp-maya-chiangmai

Camp-maya-chiangmai


5. C.A.M.P – Creative And Meeting Place  Maya

ที่ตั้ง : ชั้น 5 ห้าง MAYA สี่แยกรินคำ เชียงใหม่ แผนที่คลิ๊ก
เวลาเปิดปิด :  ตลอด 24 ชั่วโมง
โทร. 052-081199
ข้อดี : มีโต๊ะให้เลือกนั่งสะดวกสบาย และเปิดดึก

C.A.M.P. คาเฟ่สไตล์ห้องสมุดสุดอินเทรนด์ของเหล่าวัยรุ่น พร้อมเปิดให้บริการไม่ว่าจะเช้าสายบ่ายเย็นตลอด 24 ชั่วโมง ด้านในมีลักษณะเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ ห้องโถงสูง เปิดแอร์เย็นฉ่ำ ที่นั่งมีให้เลือกทั้งชั้น 1 และชั้น 2 โต๊ะหนึ่งตัวสามารถนั่งได้ 4-7คน ที่สำคัญมีบริการปลั๊กไฟและ Wifi ฟรี แต่ต้องสั่งอาหารและเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งพบปะสร้างพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

*เลขที่เราเรียงไม่ใช่เป็นตัวชี้วัดว่าร้านไหนเจ๋งกว่ากันนะคะ แต่ใช้ตัวเลขเพื่อให้ง่ายต่อการเขียนเท่านั้นเอง*


ท่านใดมีร้านกาแฟ น่านั่งทำงานอ่านหนังสือแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :