ประตูท่าแพ และ ประตูเชียงใหม่ ความเหมือนที่แตกต่าง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเชียงใหม่ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักประตูท่าแพ เพราะประตูท่าแพ เป็นเหมือนสัญลักษณ์นึงของเมืองเชียงใหม่ ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปที่ประตูท่าแพ MV หรือ รายการไหนๆ ถ้ามาเมืองเชียงใหม่ ก็ต้องมีภาพของ “ประตูท่าแพ” อยู่ในนั้นแน่นอน ทำให้ประตูท่าแพ มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พากันมาเยี่ยมเยือนเป็นจำนวนมาก ย่านท่าแพ จึงกลายเป็นแหล่งรวมของนักท่องเที่ยว ทำให้ย่านนี้ มีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวผุดขึ้นมากมาย ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน

ประตูท่าแพ เชียงใหม่


ต่างจาก “ประตูเชียงใหม่” ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีชื่อเป็นชื่อเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับไม่ใช่แหล่งรวมของนักท่องเที่ยว แต่ถึงอย่างนั้น ประตูเชียงใหม่ ก็ยังเป็นสถานที่ที่มีผู้คนมารวมกันมากมาย ไม่แพ้ประตูท่าแพเลยทีเดียว เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของอาหารและผลไม้หลากหลายชนิด มีตลาดเช้าที่เปิดขายตั้งแต่ตี 3 ตกเย็นมาบริเวณริมถนนและฝั่งประตูเชียงใหม่ก็มีกับข้าวสำเร็จ อาหารตามสั่ง และผลไม้ตามฤดูกาล มาตั้งแผงขายให้ชาวเชียงใหม่ได้จับจ่าย ซื้อหากับอย่างละลานตา ซึ่งร้านอาหารริมทางเหล่านี้ บางร้าน ก็เปิดจนถึงเช้าเลยทีเดียว


ประตูทั้ง 2 แห่งจึงไม่เคยหลับใหล มักมีผู้คนผ่านไป ผ่านมาตลอดวัน ตลอดคืน เป็นศูนย์รวมของอาหารการกินและร้านค้า ต่างกันก็แค่ “ประตูท่าแพ” เป็นย่านของนักท่องเที่ยว ส่วน “ประตูเชียงใหม่” เป็นย่านของคนเมืองเชียงใหม่ ทำให้บรรยากาศของประตูทั้ง 2 แห่ง ก็คึกคักไม่แพ้กันเลยค่ะ ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ ก็อย่าลืมไปเก็บบรรยากาศ ความเหมือนที่แตกต่าง จากประตูทั้ง 2 แห่ง กันให้ได้นะคะ แล้วจะรู้ว่า เชียงใหม่ ยังมีมุมที่เราอาจจะไม่รู้จักแต่น่าสนใจอยู่ก็ได้ค่ะ

Relate Posts :