ดอกนางพญาเสือโคร่ง เชียงใหม่ “ซากุระเมืองไทย”

ดอกนางพญาเสือโคร่ง เชียงใหม่ ปีนี้คิดว่าจะได้ออกทริปชม “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” ตอนบานซะที เพราะเมื่อปีที่แล้ว จัดทริปไป 2 รอบ รอบแรก ไปที่ “ขุนช่างเคี่ยน” นางพญากำลังจะบาน รอบ 2 เปลี่ยนไปที่ “ขุนแม่ยะ” นางพญาก็บานไปซะแล้ว แต่ปีนี้ก็ต้องผิดหวัง เพราะได้ข่าวแว่วๆ มาว่า ปีนี้ “นางพญา” ยังไม่ยอมอวดโฉม เพราะรับไม่ได้กับสภาพอากาศของเมืองเชียงใหม่ ที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว บางวัน ฝนก็ตกลงมาซะอย่างงั้น T^T วันนี้ก็เลยขอ review ทริปชมดอกนางพญาเสือโคร่งเมื่อปีที่แล้ว มาให้ท่านผู้ที่พลาดโอกาสชม “ซากุระเมืองไทย” ในปีนี้มาพอหอมปากหอมคอนะคะ

เริ่มจาก ทริปขุนช่างเคี่ยน ทริปนี้ไปช่วงปลายเดือน ธันวาคม ออกเดินทางจากเชียงใหม่ประมาณ 8.00 – 9.00 น.
เราเริ่มต้นการเดินทางด้วยกาแฟหอมๆ ที่ร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักๆ ข้างๆ อ่างแก้ว มช.

ร้านนี้พนักงานหน้าตาดีทุกคน แถมยังมีนักศึกษาสาวๆ มาคอยรับออเดอร์ด้วย อิอิ 

 เติมพลังเสร็จ เราก็ออกเดินทางขึ้นดอยสุเทพ-ปุยกันเลย ระยะทางจากตีนดอยสุเทพ ถึง บ้านม้งขุนช่างเคี่ยนประมาณ 20 กม. ^^ 


เริ่มเดินทาง ด้วยถนนลาดยาง ขี่ไปแบบชิวๆ รับลมเย็นๆ แบบสบายๆ      

  แวะถ่ายรูปที่จุดชมวิวริมทางเล็กน้อย ^^

  ขี่ไปตามทางขึ้นดอยสุเทพ ผ่านวัดพระธาตุดอยสุเทพ ขึ้นไปเรื่อยๆ พอใกล้ๆ ถึงสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จะมีต้นนางพญาเสือโคร่ง ขึ้นให้เห็นประปรายแสดงว่าเราใกล้ถึงจุดหมายแล้ว 

  พอไปถึงสถานีวิจัย เราก็จะพบกับทิวนางพญาเสือโคร่ง อวดโฉมให้ผู้มาเยือน ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับสีชมพูของดอกซะกุระเมืองไทยแซมด้วยสีเขียวของใบ            
แต่ทริปนี้ เราไปก่อนที่ “นาง”จะบาน ก็เลยได้เห็นเป็นสีเขียว แซมด้วยสีชมพูแทน นอกจากดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว ที่สถานีวิจัยฯ ก็ยังมีพันธุ์ไม้เมืองหนาวอื่นๆ ให้เราได้ชมกันอีกด้วย  


สีแดงของต้นคริสมาสต์กำลังแข่งกับสีชมพูของนางพญาเลย
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
และสีขาวของดอกบ๊วย ที่มีเต็มลานอย่างกะอยู่ในหนังเกาหลี
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
แถมมีต้นกาแฟกำลังออกผลสีแดงสด ที่ทางศูนย์วิจัยของ มช. กำลังศึกษาและพัฒนาด้านเมล็ดกาแฟด้วย

พอเก็บภาพกันจนอิ่มหนำแล้ว เราก็ออกจากสถานีวิจัยฯ ถ้าใครเอารถเก๋งหรือรถที่ไม่สามารถขี่ในทางวิบากได้ แนะนำให้กลับทางเดิมนะคะ แต่มาคราวนี้ เรามากับ D-Tracker 250 ขอกลับแบบลุยๆ แล้วกัน โดยเราจะเดินทางออกจากสถานีวิจัยฯ ไปทางหมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน และใช้เส้นทางที่จะทะลุไปห้วยตึงเฒ่ากัน ^^v

ดอกนางพญาเสือโคร่ง
ออกจากสถานีวิจัยฯ ไปทางบ้านขุนช่างเคี่ยน สังเกตว่ายังอยู่ในเขต ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ อยู่เลย
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
 เจอป้ายนี้ก็เลี้ยวขวาเลย พร้อมลุยกันรึยังค๊า………..

เตรียมใจกันไว้เลย ว่าจะเจอทางแบบนี้ไปอีก 10 กม. มาเมื่อไหร่ก็เป็นแบบนี้ ใครขี่รถไม่แข็งอย่าเสี่ยงนะคะ ยิ่งถ้ามาช่วงหน้าฝน จะมีน้ำไหลตลอดทาง และลื่นมาก หรือถ้ามาหน้าร้อน ทางจะเป็นฝุ่นหนาประมาณ 3 นิ้ว ยากต่อการควบคุมรถ ล้อหลังจะปัดไป ปัดมา ลื่นเหมือนกัน อันตราย !!!!!!!!!

ดอกนางพญาเสือโคร่ง
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
มาทีไรก็มันส์ทู้กที อิอิ
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
พอหมดทางวิบาก เราก็มาโผล่ที่นี่…………. เจอแหล่งน้ำแล้ว เย่ๆๆๆๆๆๆๆ

และแล้ว ก็สิ้นสุดการเดินทาง ในการชมดอกนางพญาเสือโคร่งทริปแรก การไปครั้งนี้ ตั้งใจว่าจะเก็บรูปดอกนางพญาเสือโคร่งสวยๆ มาเยอะๆ แต่กลายเป็นว่า “คุณนาง” ยังบานไม่เต็มที่ ก็เลยได้รูปมาแบบเว้าๆ แหว่งๆ แต่ก็โชคดีที่มีพันธุ์ไม้อื่นๆ ให้ได้เก็บภาพแทน ชอบตอนที่ได้เิดินทางไปกับ D-Tracker 250 คู่ใจ ที่พาเราไปได้ทุกที่ ทั้งขึ้นเขา ลงห้วย(ดิน) โชคดีมากที่มีคนขี่ชำนาญทาง ทำให้ทริปนี้เดินทางแบบมันส์สุดๆ ส่วนทริปต่อไปขอยกไปต่อใน review หน้านะคะ วันนี้ขอพักแค่นี้ก่อน โปรดติดตามตอนต่อไป กับ คิดถึงนางพญาเสือโคร่ง ( ตอน 2 ) นะคะ ^^  


ดอกนางพญาเสือโคร่ง เชียงใหม่ ใครที่ชอบ เที่ยวเชียงใหม่ แล้วมีที่เที่ยวในเชียงใหม่ใหม่ ๆ อย่าลืม! เอามาแชร์กันน้า เดี๋ยวเราจะตามไปเที่ยว และที่สำคัญอย่าลืมติดตามที่เที่ยวอื่นๆ ของรีวิวเชียงใหม่ และเพจรีวิวเชียงใหม่กันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอม้า แฮ่! ขอลากันไปนะคะ บ๊ายๆๆ

Relate Posts :