ป่าบงเปียง 2 วัน 1 คืน ลืมไม่ลง~

ป่าบงเปียง 2 วัน 1 คืน ลืมไม่ลง~ (รีวิวแบบละเอียดยิบ)
“บ้านบนดอยบ่มีแสงสี บ่มีทีวี มีแต่วิวทุ่งนาเขียวๆ”
หน้าฝนแบบนี้ต้องไปลุยยย “ป่าบงเปียง” ซะแล้ว นาเขียวๆ กับอากาศดีๆ มีแค่ปีละไม่กี่เดือน

นั่งรถไป-กลับ รวมๆ 10 ชั่วโมง ทางไม่โหดแต่ไกลเวอร์ พอถึงป่าบงเปียง ? วิวสวยๆ อากาศดีๆ ก็ทำให้ความเมื่อยล้าจากการเดินทางหายไปหมดเลย อยากให้ไปเห็นด้วยตาจริงๆ นะ ทุ่งนากว้างมาก วิวสวยมาก มุมถ่ายรูปมีเพียบ เดินได้ทั่วดอยเลย ถ้าไหว 555++ แล้วน้ำก็เย็นได้ใจสุดๆ

เราไปพัก 2 วัน 1 คืน ไฮไลต์อยู่ที่ช่วงเย็นพระอาทิตย์ใกล้ตก อากาศเย็นสบาย ช่วงกลางคืนดาวเต็มฟ้า  เห็นทางช้างเผือกกับดาวตกด้วย ส่วนตอนเช้าเจอทะเลหมอกด้วย สวยมากๆ ลองไปอยู่เงียบๆ ไร้ไฟฟ้ากับสัญญาณโทรศัพท์ดูบ้าง แล้วจะรู้ว่าความสุขนั้นอยู่ไม่ไกลเลย

จองที่พัก-เดินทางไปถึงป่าบงเปียง
#จองที่พัก มีหลายเจ้านะ ถามอากู๋ดูได้ แต่เราจองกับคุณสมบัติ 080-7946883 โทรไปหรือไม่ก็แอดไลน์เบอร์นี้ไปก็ได้ แกดูแลอยู่หลายหลัง ราคาคนละ 500 บาท + อาหาร 2 มื้อ มื้อเย็นกับมื้อเช้า เรานอนที่ #บ้านท้ายนา แนะนำให้รีบจอง เพราะเราจองล่วงหน้า 3 เดือนยังเหลือหลังสุดท้ายเลย เกือบไม่ได้ไปแล้วว

#การเดินทาง เริ่มจากขนส่งช้างเผือก นั่งรถเหลืองเชียงใหม่-จอมทอง คนละ 35 บาท มีรถออกตลอด ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงพระธาตุศรีจอมทอง
ข้างๆ พระธาตุศรีจอมทองจะเป็น คิวรถจอมทอง-แม่แจ่ม คนละ 70 บาท จะบอกว่ามันลุ้นกันตรงนี้แหละ เพราะคิวรถมีไม่กี่รอบต่อวันอ่ะ มี 9.30 น., 11.30 น., 13.30 น., 15.30 น. และ 17.30 น. แนะนำว่าให้ไปก่อนเวลามากๆ เพราะถ้ารถเต็มก่อนเขาก็ออกก่อน
นั่งรถจอมทอง-แม่แจ่ม ไปลงที่คิวรถแม่แจ่ม ไปทางเส้นดอยอินทนนท์ที่ผ่านน้ำตกแม่ปาน ไปถึงแม่แจ่มใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง ทางไม่โหด ลาดยางปกติแต่โค้งหักศอกเยอะมาก กินยาแก้เมาแล้วนอนซะ รถจะมาจอดที่ท่ารถในตัวเมืองแม่แจ่ม
นั่งรถ 4X4 ไปป่าบงเปียง – เรานัดคุณบัติให้มารับที่ท่ารถในตัวเมืองแม่แจ่ม ค่ารถรวมขาไปและขากลับ 700 บาทต่อคัน ถามคุณบัติว่าทำไมไม่มารับที่น้ำตกแม่ปาน คุณบัติบอกว่า ถึงทางน้ำตกแม่ปานจะใกล้กว่ามากแต่หน้าฝนทางโหดมาก 700 บาทที่ได้มาไม่คุ้มกับค่าซ่อมรถ เขาคิดราคาเท่าเดิมแต่ขับอ้อมมารับในตัวเมืองจะดีกว่า แถมพาลูกค้าแวะเที่ยว ถ่ายรูปวิวสวยๆ ได้ตลอดทาง เราออกเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ตอน 8.00 น. มาถึงป่าบงเปียงก็เกือบๆ บ่ายสอง

ทางมาป่าบงเปียงเราได้แวะถ่ายรูป? ที่น้ำแม่ออกฮู วิวนาขั้นบันไดบ้านตีนผาและอีกหลายที่ พอถึงป่าบงเปียงจะเห็นที่พักอยู่หลายหลัง แต่อยู่ห่างกัน มีร้านขายด้วยนะ ขายพวกมาม่า ขนม เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ แต่บ้านเราอยู่ไกล เดินมาร้านค้าไม่ไหวแต่เสบียงพร้อม หายห่วง 5555++


บ้านป่าปงเบียก

อาหารเย็นของเราาา 

ทะเลหมอก บ้านป่าปงเบียก

วิวหมอกตอนเช้าๆ

ดอกอินทนนท์
ระหว่างทาง

บ้านป่าปงเบียก

เริ่มรีวิว – ระหว่างทางไปแม่แจ่ม ต้องผ่านดอยอินทนนท์ ฝนตกพอดี อากาศเย็นสบายยย


น้ำแม่ออกฮู
พอคุณบัติมารับ แกก็พาเราลัดเลาะไปตามหมู่บ้าน ขึ้นเขา ลงเขา จนมาถึงจุดแรกที่แวะคือ “น้ำแม่ออกฮู” บ้านทุ่งยาว ต.ช่างเคิ้ง อ.แม่แจ่ม เป็นน้ำบ่อผุดจากซอกหิน ช่วงหน้าฝนก็จะมีแค่โซนนี้ทานเล่นได้ เพราะโซนอื่นน้ำกลายเป็นสีน้ำตาลไปหมด

บ้านป่าปงเบียก
จุดต่อมาคือนาขั้นบันไดบ้านตีนผา วิวสวยมากก อากาศเย็นสบาย

บ้านป่าปงเบียก
ถึงป่าบงเปียงแล้วจ้าาา กว้างกว่าที่คิด เดินได้ทั่วเลยยย

บ้านท้ายนา
บ้านของเรา “บ้านท้ายนา” สัญญาณโทรศัพท์เหมือนวิญญาณมาๆ หายๆ ส่วนไฟฟ้านั้นไม่มีจ้า ขึ้นมาคือไม่เห็นเสาไฟซักต้นเลย แต่มีหลอดไฟให้ใช้ได้หลายชั่วโมง บ้านบางหลังมีโซล่าเซลล์นะ แต่ถ้าฝนตก ครึ้มๆ ก็ใช้ไม่ค่อยได้เหมือนกัน ใครจะมาก็เตรียมพาวเวอร์แบงค์ แบตสำรองอะไรมาให้พร้อมเลยเน้อ 

บ้านป่าปงเบียก
มีไฟมาให้หลอดหนึ่งใช้ได้หลายชั่วโมง มีน้ำสองขวดและทิชชู่ มาพร้อมอาหารเย็น 

บ้านป่าปงเบียก
บ้านเราจะอยู่ไกลกว่าบ้านนักท่องเที่ยวหลังอื่นๆ แต่ปลอดภัยชัวร์ เพราะบ้านพี่อัมพรคนที่ดูแลเรา อยู่ใกล้กับบ้านเราเลย

บ้านป่าปงเบียก
เห็นผ้าห่มแล้วแบบ จะไหวไหมน้อออ เธอดูบางซะเหลือเกิน คืนนี้ต้องหนาวแน่ๆ ปรากฏว่าไม่หนาวจ้า อากาศเย็นๆ ห่มได้สบาย มีมุ้งให้ด้วย แต่ไม่มียุงน้า ส่วนห้องน้ำมีสองห้อง มีห้องอึกับห้องอาบ ไม่มีน้ำอุ่นเน้อ แนะนำให้อาบตั้งแต่เย็น

บ้านท้ายนา
สดชื่นนนนนน

บ้านป่าปงเบียก
พอเก็บของ สำรวจบ้านเรียบร้อยก็เดินเล่นกันนน

บ้านป่าปงเบียก
มองไปทางไหนก็เขียวไปหมดดดด

บ้านป่าปงเบียก
ข้าวมาแล้ววว มือนี้มีผัดผัก ไข่เจียว ยำปลาประป๋องกับผักลวก อร่อยทุกอย่างเลยยย อิ่มมากก

บ้านป่าปงเบียก
ตอนกลางคืนดาวสวยมาก อากาศเย็นสบาย เห็นทางช้างเผือกกับดาวตกด้วย ตื่นมาตอนหกโมงครึ่ง ก็เจอวิวแบบนี้ 


ทะเลหมอกมาแว้วววว ><


ทะเลหมอกยามเช้า
ไมโลร้อนๆ กับอากาศเย็นๆ

บ้านป่าปงเบียก

อาหารเย็นของเราาา 

บ้านป่าปงเบียก

บ้านป่าปงเบียก

รักเลย

บ้านป่าปงเบียก

พอตัดคนออกไปก็เห็นวิวสวยๆ แบบนี้ 555

บ้านป่าปงเบียก

ขากลับคุณบัติก็แวะให้ถ่ายรูปอีกก

บ้านป่าปงเบียก

มาถึงคิวรถแม่แจ่ม-จอมทอง ทันเวลาพอดี (70 บาทต่อคนเหมือนเดิม) ขากลับรถออกแค่สามรอบ กะเวลาดีๆ เน้อ ว่าจะลงมากี่โมง รถออกกี่โมง รถก็กลับทางเดิมคือแม่แจ่ม-ดอยอินทนนท์-จอมทอง ขากลับตอนอยู่บนดอยอินทนนท์เขาแวะให้เข้าห้องน้ำด้วย แนะนำให้เข้าเลย เพราะพอไปถึงคิวรถจอมทอง-เชียงใหม่ เป็นศาลาเปล่าๆ โล่งๆ ไม่มีห้องน้ำเน้อ ค่ารถก็ 35 บาทเหมือนเดิม มีรถออกทุกๆ 10 นาที

รักที่นี่จริงๆ อากาศสดชื่น ไม่มีไฟฟ้า ได้อยู่กับตัวเอง มองนาข้าว หมอกลอยไปมา เป็นดินแดนลึกลับที่คลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางไปจนหมด ถึงแม้จะไปกลับรวมๆ 10 ชั่วโมงก็ตาม เพราะเฝ้าฝันจึงออกเดินทาง ตามหา เพื่อไปเห็นด้วยตาของตัวเอง

Relate Posts :