เมื่อไม่มีออฟฟิศอีกต่อไป : แล้วเราจะทำงานได้อย่างไร

ทำงานประจำมันน่าเบื่อใช่มั้ยหละ ถ้าเลือกได้ ใครๆก็ไม่อยากนั่งโต๊ะเดิมไปท้ังชีวิตหรอก มาเข้าเรื่องคือ เชียงใหม่บ้านของเรานี่คือเมืองอันดับที่ 4 ของโลก ที่ถูกแนะนำมากที่สุดในการทำงาน สำหรับ Digital nomad 

แล้วดิจัทัลโนเมดคือใคร 

– มาจากคำว่า nomad ซึ่งหมายถึงวิถีชีวิตแบบชนเผ่าเร่ร่อนสมัยโบราณ พวกเขาเดินทางไปเรื่อยๆนั่นหละ ทุกที่คือบ้าน ทุกที่ทำงานได้หมด เราเลยเห็นชาวต่างชาติที่มาเที่ยวนานๆ แล้วทำงานไปด้วยในเชียงใหม่ อาศัยเพียงเทคโนโลยีการสื่อสารและสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือหลักในการทำงาน ทุกที่ที่ไปความเร็วของอินเตอร์เน็ตจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ด้วยจุดเด่นด้านความสงบ และภูมิอากาศ ความเสถียรของสัญญาณไว-ไฟ และค่าครองชีพที่ค่อนข้างถูก

ทุกวันศุกร์เหล่า Degital nomad ก็หายออกไปจาก Co-working space ใช้ชีวิตสิ

 1. อากาศดีที่เที่ยวเยอะ

เชียงใหม่เป็นเมืองที่อากาศดีทั้ง ยิ่งอยู่นอกเมืองไปหน่อยยิ่งดี เพราะอะไร เพราะรถไม่ติด และมีความเป็นกันเองของผู้คน อีกทั้งการเดินทางจากตัวเมืองไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย


2. การเกิดของ Co working Space

พวกเขาทำงานกันที่ไหน ตอบง่ายๆเลยว่าที่ไหนก็ได้ แต่ที่เหมาะกับพวกเขาที่สุดไม่ใช่ร้านกาแฟ แต่เป็น Co working Space เพราะที่นี่เปิด 24 ชม. สัญญาณอินเตอร์เน็ตแรงปลอดภัย ทำงานยาวๆก็นอนได้ มีห้องให้ประชุม มีของให้กิน เพียงแค่จ่ายค่าสมาชิกเป็นเดือน หรือจ่ายเป็นครั้งก็ได้ ซึ่งการเกิดของ Co working Space ในเชียงใหม่เป็นสัญญาณที่ดีของการมีพื้นที่สำหรับทำงาน ของนักเดินทาง

ยำแซลมอน

3. ของกินหลากหลายง่ายและดี 

เชียงใหม่ บอกเลยว่าของกินหลากหลายและถูกมาก มีทุกสัญชาติ คุณภาพดีและราคาไม่แพง ซึ่งร้านเหล่านี้ก็มีทั้งในเมืองและนอกเมือง


บะหมี่ราคา 50 บาท

4. ค่าครองชีพต่ำ 

เชียงใหม่มีค่าครองชีพเมื่อเที่ยบกับกรุงเทพแล้วต่างกันมาก ถ้าไม่นับรวมพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่ง Craft beer ดีๆเยอะมาก มากพอจะหมดเงินไปกับมันเลยหละ แต่ของกินทั่วๆไปราคาตกมื้อละ 35-50 บาท อาหารญี่ปุ่นดีๆต่อมื้อไปกันสองคนก็ไม่เกิน 500 บาท


มาดูกันว่า https://nomadlist.com/chiang-mai-thailand ซึ่งได้รวมข้อมูลจากเหล่า Digital nomad กันว่าเขาให้คะแนนเชียงใหม่ในด้านไหนบ้างที่อยู่ในระดับ Good

ความเร็วเฉลี่ยของอินเตอร์เน็ตในเชียงใหม่อยู่ที่ 19Mbps คุณภาพอากาศ ,ควาปลอดภัยความสุข, ที่สำหรับทำงาน, ผู้คนเป็นมิตร, คะแนนสตาร์อัพ ค่าครองชีพต่ำ, คุณภาพชีวิต, ฟรีไวไฟในเมือง

การให้คะแนนผ่านเว็บไซต์ https://join.nomadlist.com

Digital Nomad มีชื่อเรียกอื่นๆ เช่น Location Independent, Remote Worker

Relate Posts :