“HIP PAN PAI CYCLING SURROUND Vol.3 : HIP ปั่น ปาย ครั้งที่ 3” ระหว่างวัน ที่ 12-13 มกราคม 2561 ณ อำเภอปาย จังหวัด แม่ฮ่องสอน

“คนกลุ่มหนึ่งเดินทางจากเชียงใหม่สู่ปายระยะทาง 120 กิโลเมตรด้วยจักรยาน”

หนึ่งในกิจกรรมดีๆ ของ HIP Magezine ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน สายการบินแอร์เอเชีย ชวนนักปั่นไปปั่นจักรยานสู่ อ.ปาย กันเมื่อวันที่ 12 13 และ 14 มกราคนที่ผ่านมา งานนี้เขาจัดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว นอกจากนี้เหล่านักปั่นยังได้ร่วมกิจกรรมวันเด็กกับนักเรียนโรงเรียนบ้านสบสาและโรงเรียนเหมืองแร่พัฒนา ต.เมืองแปง อ.ปายอีกด้วย งานนี้นอกจากจะได้สุขภาพดีกลับไปแล้ว เหล่านักปั่น ผู้ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนยังได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามของ อ.ปายอีกด้วยย แหล่งท่องเที่ยวของเขามีเยอะมากกกก ไม่ได้มีแค่ถนนคนเดินนะเธอ

รีวิวเชียงใหม่เราได้ไปร่วมกิจกรรมนี้ด้วยยย เลยเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกัน

เหล่านักปั่นออกจากเชียงใหม่แต่เช้า มาเข้าเส้นชัย ณ ที่ว่าการอำเภอปาย แชะภาพแล้วรับเหรียญที่ระลึกและประกาศนียบัตรจากนายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน และ นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย

นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน มอบเหรียญที่ระลึกและประกาศณียบัตรให้กับนักปั่นที่เข้าเส้นชัย

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย มอบของที่ระลึกให้กับนักปั่น

แชะภาพเป็นที่ระลึกกันหน่อยยยย

ดาราก็มานะเธอ

หลังจากนั้น ทุกคนก็เข้าพักที่โรงแรม Belle Villa Resort Pai โดยมีนายสมชาย ขันอาษา บรรณาธิการนิตยสาร ฮิพ แม็กกาซีน กล่าวต้อนรับผู้ที่เข้าร่วมงานและรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน พอตื่นเข้ามาเหล่านักปั่นก็เตรียมตัวปั่นไปโรงเรียนสบสากันต่อ

เมืองปายยามเช้าเงียบสงบ เราปั่นลัดเลาะไปตามถนน ผ่านบ้านเรือน ทุ่งนา วัด คลอง ลมหนาวทำให้เหงื่อไม่ออกมาก อากาศกำลังเย็นสบาย

เมืองปายยามเช้าเงียบสงบ เราปั่นลัดเลาะไปตามถนน ผ่านบ้านเรือน ทุ่งนา วัด คลอง ลมหนาวทำให้เหงื่อไม่ออกมาก อากาศกำลังเย็นสบาย


สมชาย ขันอาษา บรรณาธิการนิตยสาร ฮิพ แม็กกาซีน

พอเหล่านักปั่นเดินทางถึงโรงแรมบ้านสบสา ต.เมืองแปง อ.ปาย ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวบ้านและเด็กๆ โดยกิจกรรมงานวันเด็กครั้งนี้มีผู้สนับสนุนคือธนาคาร CIMB ใน “โครงการห้องเรียนคอมพิวเตอร์”

เด็กๆ เห็นผู้ใหญ่มาเล่นเกม “เก้าอี้ดนตรี” ก็เชียร์กันใหญ่

ใครแพ้ต้องไปเต้นบนเวที คือกลุ่มที่แพ้ก็มีแหละ แต่พอบอกให้ขึ้นไปเต้น เด็กๆ แย่งกันขึ้นไปเต็มเลยยยย สงสัยจะชอบเต้นกันจริงๆ ><

ปิดท้ายด้วยการแสดงแบบสาวเหนือจากน้องๆ โรงเรียนบ้านสบสา

ผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านมอบของให้กับเด็กๆ

หนูน้อยบอกว่าชอบมากจะใส่มาโรงเรียนทุกวันเลยยย


คืองานนี้รีวิวเชียงใหม่ไปได้ทำข่าวด้วย ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ดีใจทุกท่านโดยเฉพาะ HIP และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน ที่พาทัวร์ อ.ปาย เราได้ไปเที่ยวหลายที่เลยยยย แฮปปี้มากๆ แต่ก่อนเราก็คิดว่า อ.ปาย มีแค่ถนนคนเดิน จุดแวะเช็คอินถ่ายรูป ร้านกาแฟชิคๆ แต่ความจริงแล้ว อ.ปาย มีอะไรมากกว่าที่คิดนะ  เราได้ไปเที่ยวทั้งสะพานประวัติศาสตร์ปาย กองแลน ถนนคนเดิน ตลาดในตัวอำเภอปาย ปั่นจักรยานเที่ยวปายยามเช้า แต่ละที่จะเป็นยังไง ไปดูกันเลยยยยย

ตลาดในอำเภอปาย ชาวบ้านนำผัก ผลไม้ ของป่า อาหารราคาไม่แพงมาขายเรียงรายอยู่สองข้างทาง



กองแลนดินแดนแห่งความสูงและเสียววว ที่เที่ยวสุดฮิต ชิคๆ เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ พากันปีนป่าย ถ่ายรูปแบบไม่กลัวตกกันเลย ส่วนคนไทยอย่างเรานั้นนนน ยืนถ่ายรูปอยู่ที่เดิม 5555 กลัวว ไม่กล้าเดินไปง่ะ

ตรงกองแลนก็คือเดินไปรอบเป็นวงกลมเลย ระยะทางแล้วแต่ความกล้า แต่ถ้าเดินจนทั่ว ก็ประมาณ 10-20 นาที

วิวเริ่ด อากาศดี เสียดายวันนี้ไม่เห็นพระอาทิตย์ตกดิน เขาว่ากันว่าถ้ามากองแลนต้องมาชมพระอาทิตย์ตกดินคือสวยมากกก วันหลังจะมาใหม่ 5555

ช่วงเที่ยงท้องหิว เราเลยมาฝากท้องกันที่ Silhouette Bar เรเวอรี่สยามรีสอร์ท ร้านอาหาร + โรงแรม บรรยากาศเงียบสงบ อาหารหลากสไตล์


ตอนเย็นๆ แวะถนนคนเดินปาย เปิดทุกวัน แต่ละปิดถนนวันเสาร์-อาทิตย์และช่วงเทศกาล ชาวต่างชาติเยอะมากก แต่อาหารไม่แพงเลย ได้เยอะ แม่ค้าพ่อค้ายิ้มแย้มเป็นกันเองมาก ร้านนั่งชิวก็เยอะ


ขากลับอย่าลืมแวะสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย สะพานเก่าแก่ที่สร้างขึ้นเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

Relate Posts :