[ปาย] รวม 7 ร้านอาหารหลากสไตล์อินปายในสายหมอกฝน

        พูดถึงเมืองท่องเที่ยวที่เป็นกระแสโด่งดังอย่างต่อเนื่อง 5-6 ปีที่ผ่านมา จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ปาย” เมืองเล็กๆในหุบเขาของจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ใครได้มาเยือนเป็นอันต้องหลงเสน่ห์จนไม่อยากกลับ เพราะปายในสายหมอกฝนนั้นสวยจับใจจนใครต่อใครก็อยากมา Check-in  และเมื่อออกเดินทางสิ่งหนึ่งต้องควบคู่กันกันไปคือ ร้านอาหารอร่อยๆ แล้วเมืองปายแห่งนี้มีร้านไหนน่าสนใจบ้าง ตามเจ๋งมา!

1. 32 Coffee Hill & Resort – จิบกาแฟท่ามกลางอ้อมกอดธรรมชาติ

พิกัด : กม.32 บ้านป๋าแป๋ ระหว่างถนนสายเชียงใหม่ – ปาย อ.แม่แตง
เวลาเปิด – ปิด : 07.00-19.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร : 053-047581, 089-2031817
ระหว่างระยะทางที่แสนไกลจากเชียงใหม่มุ่งสู่ปาย หลายท่านคงอยากแวะพักชื่นชมธรรมชาติสวยๆพร้อมจิบกาแฟร้อนๆสักแก้ว “32 Coffee Hill” คือร้านที่เจ๋งอยากแนะนำ ด้วยจุดเด่นของหมู่บ้านป๋าแป๋ ที่เป็นแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟของเชียงใหม่มาช้านาน ที่นี่จึงใช้เมล็ดกาแฟอราบิก้าชั้นดีพร้อมเสิร์ฟท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายของป่าเขาลำเนาไพร
บรรยากาศหน้าร้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่
เมนูมีทั้งชา กาแฟ และเบเกอรี่ ร้านอาหารไทยและรีสอร์ทที่มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตัวท่ามกลางบรรยากาศส่วนตัว เงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ หากใครมีโอกาสเดินทางผ่านเส้นนี้ สามารถแวะพักผ่อนกันได้

2. JINKO CAFE’ – อีกหนึ่งจุด Check – in เท่ๆเมืองปาย

พิกัด : ด้านหน้าบุระลำปายรีสอร์ท เยื้องสะพานประวัติศาสตร์ปาย
เวลาเปิด – ปิด : 06.30-20.00 น.
เบอร์โทร : 089-9555400, 053-065777
เมื่อมาถึงเมืองปาย แนะนำให้แวะนั่งพักให้หายเหนื่อยกันก่อนที่ Jinko Cafe’ by Bura Lumpai คาเฟ่เล็กๆที่โดดเด่นในเรื่องของการตกแต่งสไตล์วินเทจน่ารักบริเวณสะพานประวัติศาสตร์ปาย อีกสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาปายแล้วต้องมา Check – in ก่อนตีตั๋วรถต่อเข้าไปในตัวเมืองปาย
บรรยากาศในร้านมีมุมถ่ายรูปให้ Selfile สวยๆหลายจุด
อาหารมีทั้งอาหารจานเดียวและทานเล่น แนะนำ ขนมปังกระเทียมและนัตเก็ตไก่ เมนูรองท้องยามหิว
ส่วนเครื่องดื่มแนะนำ สะพานปาย กาแฟเย็นรสชาติหวานมัน กาแฟเย็นคาราเมลและจิงโกะ กาแฟเย็นเพิ่มความหอมหวานด้วยผงวานิลลาและฟองนมอร่อยกลมกล่อมลงตัว

3. บ้านต้นไม้ปายรีสอร์ท – จุดแวะพักจอดของคนรักธรรมชาติ

พิกัด : ถ.แม่เย็นโป่งร้อน ต.ทุ่งยาว อ.ปาย
เวลาเปิด – ปิด : 07.00-19.30 น. ทุกวัน
เบอร์โทร : 081-3731820 / 081-9113640
หนึ่งร้านอาหารและที่พักขวัญใจนักท่องเที่ยวที่เปิดบริการมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ต้องยกให้บ้านต้นไม้ โดดเด่นในเรื่องของบรรยากาศแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่ง Adventure ทั้งปางช้างและริมแม่น้ำปาย จึงสะดวกสบายต่อนักท่องเที่ยวมากๆ
ป้ายหน้าร้านอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีน
ลักษณะบ้านที่ทำมาจากไม้ โดดเด่นสวยงาม
อาหารบริการทั้งไทยและยุโรป เมนูห้ามพลาด คอหมูย่างจิ้มแจ่ว ไก่อบสับปะรดบ้านต้นไม้ เต้าหู้อ่อนทรงเครื่อง ปลาทอดสมุนไพรและต้มยำไก่บ้าน (หม้อไฟ) ที่ทางร้านจัดสรรมาเป็นอย่างดี

4. ปายลานนา – หนึ่งร้านที่ต้องมาเมื่อถึงปาย

พิกัด : 169 ม.1  ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เวลาเปิด – ปิด : 10.00-21.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร : 089-6913367
อีกหนึ่งร้านที่ต้องบอกว่ามาถึงปายแล้วต้องไม่พลาดคือ ปายลานนา มีที่มาจากลานท้องนาที่อยู่ย่านนั้นนั่นเอง ร้านอาหารเล็กๆแห่งนี้อยู่ในส่วนด้านหน้าของรีสอร์ทเปิดมากว่า 10 ปี มีอาหารไทยให้คุณได้ลิ้มลองหลากหลายสไตล์ในราคาซื้อหาได้ พร้อมชมทัศนียภาพสวยงามของตัวเมืองปายแบบพาโนราม่าบนเนินเขาสูงที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เมนูแนะนำ หมูย่างลานนา ปลาทับทิมลุยสวน ปลาทอดสมุนไพร กุ้งซอสมะขาม ยำสาหร่ายเส้นแก้ว ผัดเห็ดหอมกุ้งสด ฯลฯ
ร้านเล็กๆแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ
เมนูแนะนำ ผัดบล็อกโคลี่น้ำมันหอย บล็อกโคลี่สดผัดกับน้ำมันหอยอร่อยเข้ากัน แกงส้มผักรวมปลาช่อนทอด รสชาติเปรี้ยวนิดหวานอร่อย กลมกล่อมลงตัว เห็ดหอมทอดซีอิ๊ว เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ และที่พลาดไม่ได้คือ หมูย่างลานนาสูตรพริกไทยดำ หมูที่ผ่านการหมักพริกไทยดำจนเข้าเนื้อ ย่างจนสุกหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรพิเศษ  นอกจากนี้ยังมี ยำสาหร่ายเส้นแก้วและไก่ทอดเกลือ

5. บ้านปาย – เดินทางง่ายๆแค่ถนนคนเดิน

พิกัด : ถนนคนเดินปาย
เวลาเปิด – ปิด : 08.30-22.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร : 081-7329301 , 089-8505542 , 053-699912
หลากหลายเมนูความอร่อยทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่งเศส อิตาเลียน อเมริกัน และอาหารท้องถิ่นที่คอยเสิร์ฟความสุขให้ทุกท่านอยู่ที่บ้านปาย ร้านอาหารที่ปรับปรุงมาจากบ้านเก่าอายุร่วม 100 ปี ย่านถนนคนเดินเมืองปายมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 โด่งดังจนแขกไปใครมาจำต้องแวะมาทานอาหารก่อนออกไปเดินเล่นในถนนคนเดินปายต่อ
ร้านปลอดโปร่งโล่งสบาย เน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้บนพื้นที่กว่า 170 ตาราง รองรับได้กว่า 180 ที่นั่ง
เมนูมีหลากหลายโดยเฉพาะอาหารพื้นเมือง แนะนำ แกงฮังเล ต้มส้มไก่ ฯลฯ

6. Belle Villa – ดื่มด่ำดินเนอร์สุดหรู

พิกัด : ถนนห้วยภู-เวียงเหนือ  ตำบลเวียงใต้
เวลาเปิด – ปิด : 07.00-22.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร :053 698 226-7
อีกหนึ่งมาตรฐานกับห้องอาหารโรงแรมที่เบลวิลล่า สำหรับคนที่อยากดื่มด่ำกับดินเนอร์สุดแสนโรแมนติค ที่นี่พร้อมบริการในห้องอาหารเป้งม้ง ทั้งอาหารไทยและยุโรปตั้งแต่เช้ายันเย็น ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนโรแมนติคริมสระน้ำสุดสวยของโรงแรม ใครที่อยากลิ้มลองประสบกาณ์แปลกใหม่กับบรรยากาศแบบนี้ก็แวะเวียนไปกันได้
ห้องอาหารแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ Indoor และ Outdoor ชอบแบบไหนเลือกนั่งได้ตามใจ
อาหารและเครื่องดื่มมีหลากหลายเมนู แต่เมนูที่พลาดไม่ได้คือ ไก่ขมิ้น ทอดจนกรอบนอกนุ่มในใส่ใจคุณภาพ เขียวหวานแห้ง ปลาทับทิมทอดสมุนไพรและแกงเลียงกุ้งสด ทำสดใหม่จานต่อจานจากฝีมือเชฟชื่อดังแห่งเมืองปาย
เบคอนพันกุ้ง อีกหนึ่งความสร้างสรรค์ของเชฟมากฝีมือ

7. Puri Pai Villa – วิวดีมีราคามูลค่าหลักล้าน

พิกัด : ถนนแม่นาเติง-แม่ของ ใกล้สถานีอนามัยแม่ของ
เวลาเปิด – ปิด :
เบอร์โทร : 053-065175
ที่สุดของห้องอาหารที่วิวสวยติดอันดับต้นๆของประเทศ ต้องยกให้ที่ The Barn โรงแรมภูริปาย วิลล่า ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องการตกแต่งที่ใช้เฟอร์นิเจอร์สีเรียบง่ายแต่ตัดกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวเมืองปายได้แบบพาโนรามา ยิ่งในช่วงฤดูฝนยิ่งสวยจับใจ
ด้านในห้องอาหารถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และเก้าสีดำมันขลับ ยิ่งดูสวยงามเข้ากัน
วิวสวยๆของเมืองปายเมื่อมองจากระเบียงด้านนอกของห้องอาหาร The Barn
ทุกค่ำคืนจะมีดนตรีสดมาคอยขับกล่อมท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา ยิ่งมีเครื่องดื่มเย็นๆฟังเพลงชิลๆ ยิ่งมีความสุข
อาหารที่ให้บริการมีหลากสไตล์ทั้งไทยและยุโรป ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวอาหารหวานพร้อมเสิร์ฟ หากใครที่มาถึงเมืองปายแล้วไม่ได้แวะเวียนมาภูริปายถือว่ามาไม่ถึง

จบทริปสั้นๆสำหรับตะลุยกินทั่วเมืองปาย ที่คุณสามารถตามไปทานได้จริง สำหรับทริปนี้เจ๋งต้องขอบคุณสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจปายและการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่สนับสนุนการเดินทางตลอดทริป เร็วๆนี้เจ๋งจะมีรีวิวที่เที่ยวเมืองปายในฤดูฝนแบบ Unseen ที่คุณไม่ควรพลาด!! มาให้ได้ชม จะน่าสนใจขนาดไหน ติดตามชมกันได้!

ท่านใดมีร้านอร่อยเด็ดในปาย แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ


  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :