Blue Dog Cafe ร้านใหม่ไฉไล ถูกใจชาว Backpacker

คาเฟ่ใหม่สุดไฉไล ร้านนี้คือ Blue Dog Cafe เป็นร้าน Barbecue Grill & Open Bar ได้บรรยากาศสุดๆ นอกจากจะเป็นร้านอาหารเท่ๆแล้ว ที่นี่ยังมีร้านสำหรับสายปั่นจักรยาน ชื่อร้านว่า Mustard Bicycles (ร้านจักรยานสีเหลือง) และลานกว้างไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนค้างคืนกันได้ด้วย ยังไม่หมดแค่นี้หรอก อีกหน่อยลุงป้อมที่เป็นผู้จัดการร้าน เขาจะทำเป็นโรงแรม ห้องอาหาร ที่พักหลากหลายสไตล์เลยเหละ โดยทั้งหมดทั้งมวลเนี่ย เกิดจากความคิดของลุงป้อม ที่ต้องการให้ครอบครัว พรรคพวก เพื่อนๆ ที่เกษียณแล้ว ได้มีมุมพักผ่อน มีบั้นปลายชีวิตที่ได้มาอยู่ด้วยกัน โดยร้านยังมีแผนพัฒนาอีกเยอะ แต่อยากเปิดให้ทุกๆ คนมาลองชมบรรยากาศกันก่อน ยิ่งความหนาวใกล้เข้ามาแล้ว ขอบอกเลยว่าดีมากอะ เย็นสบาย ปิ้งย่างบาร์บีคิวอีก โหยย ต่างๆ นาๆ เยี่ยมมมมไปเลย

#Highlights

  • จัดเต็มไปกับบาร์บีคิวบาร์ และลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว
  • เบียร์สด และเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมาย
  • ช่วงนี้เปิดร้านใหม่มีโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์เบียร์ คนละ 280 บาทด้วย !!
  • มีร้านจักรยานด้วย เหมาะสำหรับสายปั่น
  • บรรยากาศเชิงดอย ที่จอดรถกว้าง

พิกัด : 59/8 หมู่ 5 ซ.3 กิ่งไผ่ ถนนคันคลอง ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

(ซอยวัดอุโมงค์ เลี้ยวไปทางซอยเดียวกับร้านกาแฟ Begin Again)

เวลาเปิด – ปิด : 17.00 – 23.00 น.

ติดต่อ : 089-795-4329 (ลุงป้อม)

BBQ Pork Ribs

อย่างที่บอกว่าร้าน Blue Dog นี้เน้นบาร์บีคิว เป็นไงน่าโดนสักคำไหมล่ะ ? ซี่โครงหมูย่าง ราดซอสบาร์บีคิวจานนี้ ถือว่าเป็นเมนูเด็ดเลย เพราะว่าซี่โครงจะเป็นส่วนที่มีเนื้อติดกระดูกมาก ดังนั้นจะให้ความหวานเป็นพิเศษ ราดด้วยน้ำซอยบาร์บีคิว จานนี้พร้อมเสิร์ฟ หอม หมูนุ่ม ฉ่ำปาก~

ซี่โครงหมูชั้นดี ถูกเตรียมขึ้นเตาย่างแล้ว !!!

โดยเนื้อส่วนซี่โครงนี้เป็นส่วนที่นิยมทานกันมาก เพราะมีไขมันแทรกค่อนข้างเยอะ ทำให้เวลาย่างไขมันจะค่อยๆ ละลายออกมาผสมกับเนื้อ ทำให้เนื้อมีความชุ่มฉ่ำ รสชาติหวานอร่อย


ถ่านไฟร้อนๆ ใช้ย่างซี่โครงหมู ย่างไปเรื่อยๆ น้ำมันในเนื้อหมูก็จะค่อยๆไหลเยิ้มออกมา กลิ่นหอมน่าทานมาก โดยมีเคล็ดลับการย่างอยู่ว่า ถ้าย่างเนื้อหมูชิ้นบางให้ใช้ไฟกลางๆ แต่ถ้าย่างชิ้นใหญ่และหนาให้ใช้ไฟกลางค่อนข้างอ่อน เพื่อให้เนื้อค่อยๆ สุกจากผิวด้านนอกถึงข้างในเนื้อ อย่าย่างนานจนสุกเกินไป เพราะเนื้อจะแข็ง เคี้ยวยากนั่นเอง

ย่างไป ทาซอสบาร์บีคิวไป ให้มันเข้ากัน พอได้ที่แล้วมันก็จะฉ่ำ และดูสุกแบบที่เห็นเนี่ยเหละ เป็นไงละ สีน้ำตาลเหลือง ดูฉ่ำ น่าทานไหม ?

ผักและผลไม้ ไว้ทานคู่กับบาร์บีคิว หอมหัวใหญ่ พริกหยวก มะเขือเทศ และสับปะรด

Fillet steak – เมนูนี้เป็นสเต็กเนื้อไร้มัน ส่วนใหญ่จะทำมาจากเนื้อสันใน (Tenderloin) จะมีสัมผัสที่นุ่มเป็นพิเศษ แต่จะมีจุดด้อยก็ตรงที่ว่า ไขมันน้อย รสชาติเลยออกจืดๆ ดังนั้นถ้าจะทานให้อร่อย ต้องทานคู่กับซอสบาร์บีคิวนั่นเอง

BBQ Beef – เนื้อเน้นๆ เหนียว นุ่ม เคี้ยวที หวานที ละลายรสชาติของบาร์บีคิวอยู่เต็มปาก จานนี้ถือว่าเด็ด !!

Meat Ball Tomato Sauce with Pasta – อาหารของชาวอิตาลีเขาเหละ (ดูหรูทันทีเลย) บ้านเราก็จะเรียกสปาร์เก็ตตี้เนื้อราดซอสมะเขือเทศ แต่จริงๆ แล้วสปาเก็ตตี้เป็นเพียงชื่อเรียก เส้นพาสต้าชนิดหนึ่งเท่านั้นเอง โดยพาสต้าจานนี้ได้ใช้เส้น Linguine (ลิงกวินี) เส้นยาวแบนนิยมทานกับซอสที่มีสัมผัสมันๆ หรือใช้น้ำมันเป็นส่วนประกอบนั่นเอง


อาหารไทยที่ร้านก็มีนะ.. อย่างเมนูนี้เป็น แกงเลียงกุ้งสด เมนูอาหารไทยอื่นๆ ไปลองโดนกันได้เน้อ
ถังอะไรเอ่ย ? ให้ทายกันเล่นๆ ขำๆ 55555

เอาใจสายนั่งชิวกับโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์เครื่องดื่มเย็นๆ จิบแล้วชื่นใจ ท่านละ 280 บาท โปรโมชั่นนี้เป็นโปรเปิดร้านใหม่ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น. ใครสนใจก็ไปลองกันได้ ที่สำคัญพกเต็นท์ไปด้วยนะ เผื่อเมาจะได้กางนอนค้างคืนที่ร้านเลย 55555

รายการอาหารที่มีในตอนนี้ของร้าน Blue Dog Cafe ซึ่งอีกไม่นานจะมีเมนูใหม่ๆ ตามมาอีกเพียบ มีโชว์การทำอาหาร ทำพิซซ่าให้ชมกันด้วย !!

โต๊ะอาหาร และลานกางเต็นท์ – มีกองไฟจริงๆด้วยนะ สามารถเอาเต็นท์มากางนอนเองได้ หรือเช่าได้ที่ร้านเช่นกัน ยิ่งใกล้ฤดูหนาวแล้ว ที่พักเชียงใหม่ฟินๆ แบบนี้ตอบโจทย์น่าดูเลยอะ

Country style มากไหมละ ? – อาหารถูกปาก ที่พักถูกดี บรรยากาศถูกใจ เอ้อ !! น่าคิดนะ 5555

บรรยากาศโดยรวมของร้าน โดยปกติจะเปิดเพลงแนว Country Songs ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ คงจะมีเซอร์ไพรส์ให้ได้เห็นกันอีกแน่ แต่ตอนนี้ต้องรีบไปเจอกับบรรยากาศดีๆ แบบนี้ก่อน ถ้าหากสนใจ ก็ไปโลดดดดด~

ในช่วงนี้ทางร้านได้ร่วมไว้อาลัยโดยการสวมใส่เสื้อโทนดำ และเปิดเพลงพระราชนิพนธ์เพื่อน้อมรำลึกถึงและร่วมไว้อาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะเห็นได้จากหน้าจอ Laptop ในรูปนั่นเอง

Relate Posts :