โอ้แม่เจ้า!! ผลไม้ถูกจนต้องร้องว้าววว เพียงถุงละ 10 บาท ถ. ศิริมังฯ

สายรักสุขภาพตามมาฮะ เราจะพาไปรู้จักกับ “ร้านอ้อผลไม้สด” ร้านอยู่บนถนนศิริมังคลาจารย์  ขายถุงละ 10 บาท ถูกกว่านี้มีอีกไหม ผลไม้ก็มีให้เลือกเยอะแถมด้วยคำอวยพรกับยิ้มหวานๆ จากป้าอ้อเจ้าของร้าน ร้านอยู่ข้างทางต้องจอดรถระวังๆ หน่อย เพราะถนนเส้นนี้รถเยอะมาก เดี๋ยวท้ายรถจะโดนเสย

  • พิกัด : ถ.ศิริมังคลาจารย์ ตรงข้ามร้านข้าวต้มบาทเดียว
  • เวลาเปิด-ปิด : 11.00-21.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
  • โทรศัพท์ : 0884141775
ร้านอยู่ติดริมถนน จอดรถชิดๆ หน่อย

ตัวร้านเป็นร้านขายผลไม้เล็กๆ ติดริมถนนครับ ผลไม้ก็มีหลากหลายกว่า 20 อย่าง เช่น ฝรั่ง สับปะรด มะม่วง แคนตาลูป แตงโม ผมไม้ดอง ผลัดเปลี่ยนกันมาตามฤดูกาล ผลไม้ส่งตรงจากตลาดเมืองใหม่ พี่ๆ เขาไปคัดเองทุกเช้าเลยฮะ รับรองว่าสดใหม่แน่นอน ส่วนราคาก็แสนถูก แค่ “ถุงละ 10 บาท” ทุกอย่างเลย


ผลไม้มีให้เลือกหลายอย่างเลยครับ น่าลองทั้งนั้น

ยืนเลือกผลไม้เสร็จก็จ่ายเงิน พี่อ้อยิ้มหวานแล้วพูดว่า “ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ” ผมก็แบบ เฮ้ยยย เจ๋งอ่ะ เพราะปกติจะเห็นแต่ “ขอบคุณนะคะ”  ผมว่ามันดีมากเหมือนอวยพรเราไปในตัว พอถามพี่กี้พี่อ้อเขาก็บอกว่าที่ไปที่มาคืออยากให้มันมีอะไรเป็นจุดเด่นให้ลูกค้าประทับใจแทนคำขอบคุณ เพราะร้านเป็นร้านผลไม้เลยอยากให้สุขภาพแข็งแรง

บ่าก๊วยก๋า บ่าขะหนัด บ่าก๊วยเต๊ด (ฝรั่ง สัปปะรด มะละกอ)
ฉ่ำๆ ทั้งนั้นครับ
มะเขือราชินีก็มีขายนะฮะ
เขินครับ กล้วยหอม
ผลไม้ดองแก้ง่วง น้ำมะพร้าวสดครับ
ถั่วเคี้ยวมันๆ เป็นกับแกล้ม
ขนมสอดไส้ของร้านข้างๆ แต่วันนี้ร้านปิด พี่อ้อเลยซื้อมาขายเองฮะ
ผลไม้ไทยถูกใจฝรั่ง
ลูกค้ามากันไม่ขาดสาย
พี่กี้หั่นผลไม้อยู่ก็หันมาช่วยหยิบผลไม้ถุงให้
น้ำส้ม

สิ่งหนึ่งที่แนะนำคือน้ำผลไม้สด อย่างน้ำส้มกินคลายร้อน สดชื่นหัวใจเลยครับ หรือจะเป็น “น้ำมะพร้าวปั่น” ที่ผมกินเป็นประจำ สมัยตอนทำงานที่ศิริมัง มีทั้งปั่น มะพร้าวสด แต่ต้องรีบหน่อย เพราะน้ำมะพร้าวปั่นหมดเร็วมาก


พี่กี้กับพี่อ้อ

เจ้าของร้านคือ พี่กี้กับพี่อ้อ (ใครที่อยากฟังความน่ารักของพี่อ้อกับพี่กี้ เข้าไปดูบทสัมภาษณ์ได้ที่ คนหยัง? เปิดชีวิตพี่อ้อ ผลไม้สด เชียงใหม่) เป็นแฟนกัน เปิดร้านมานานแล้ว


สายรักสุขภาพหรือชอบผลไม้สดๆ แนะนำร้านนี้เลยครับ ไม่ควรพลาด มาลองซื้อไปกินหรือซื้อไปฝากคนที่บ้านได้ครับกับร้านผลไม้ที่เชียงใหม่ร้านนี้แนะนำเลย ติดตามเรื่องอื่นที่น่าสนใจได้ที่รีวิวเชียงใหม่ได้เลย ผมรับรองว่ามีอะไรที่น่าสนใจในเชียงใหม่อีกเยอะเลย

Relate Posts :