ล้านนา เฮอริเทจ บ้านหรู อยู่สบาย สะดวก ปลอดภัย ใกล้เมือง

พิกัด : ถ.วงแหวนรอบ 3 ห่างจากห้าง Promenada 2 กม. ขับไปทางเส้นสันกำแพงสายใหม่ถึงสี่แยกสันกลางแล้วเลี้ยวขวา โครงการอยู่ทางขวามือ
โทร : 053-422-225, 080-033-5577
Link : www.facebook.com/lanna.heritage.1/

ใครซักคนเคยกล่าวไว้ว่า Home is where the heart is คงเพราะบ้านเป็นมากกว่าที่พักกายและยังเป็นแหล่งพลังงานความสุขของใครหลายคน วันที่เรามองหาบ้านซักหลัง มาเติมเต็มความสุขให้คนในครอบครัว คงจะดีไม่น้อย ถ้ามีบ้านที่เป็นมากกว่าคำว่าบ้าน บ้านที่ช่วยแต้มรอยยิ้มบนใบหน้าของคนที่เรารัก ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น น่าอยู่

พอมีโอกาสได้ผ่านเส้นสันกำแพงสายใหม่ก็พบกับสิ่งที่ตามหามานาน ต้นไม้ใหญ่ด้านหน้าและดอกไม้ส่งกลิ่นหอมเชื้อเชิญให้เข้าไปเยี่ยมชมโครงการ “ล้านนา เฮอริเทจ”…ความสุขน่าจะอยู่ไม่ไกล

2
ทางเข้าหมู่บ้าน Lanna Heritage เต็มไปด้วยต้นไม้ดูร่มรื่นน่าอยู่

โครงการอยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่ใช้เวลาเพียง 15-20 นาที ระหว่างทางผ่านห้างเซ็นทรัล พลาซ่า แอร์พอร์ตและห้างพรอมเมนาด้า เมื่อถึงสี่แยกสันกลางแล้วเลี้ยวขวา โครงการอยู่ทางขวามือ เมื่อเดินทางมาถึงก็สะดุดกับความร่มรื่นของหมู่บ้านทั้งที่อยู่ใกล้ตัวเมือง ต้นไม้ใหญ่สองข้างทาง กิ่งก้านเอนไหวตามลมพัดดอกลีลาวดีสีขาวบริสุทธิ์หล่นลงบนพื้น

s__16769044
บรรยากาศในหมู่บ้านดูร่มรื่นสบายตา

วันที่อากาศอบอ้าว ในหมู่บ้านกลับเต็มไปด้วยความร่มรื่นเย็นสบาย มีลมพัดเอื่อยตลอดวัน บางซอยปลูกต้นราชพฤกษ์ พอหน้าร้อนมาถึงดอกสีเหลืองสดจะผลิบานเต็มต้น บรรยากาศดีๆ แบบนี้ถ้าเจ้าตัวเล็กได้มาวิ่งเล่นคงมีความสุขไม่น้อย


4
สำนักงานขายกับคลับเฮาส์ที่อยู่บริเวณเดียวกัน

สำนักงานขายและคลับเฮ้าส์ ตกแต่งด้วยต้นไม้หลายชนิด สายลมพัดผ่านทำให้เกิดระลอกคลื่นเล็กๆ เคลื่อนไหวอยู่บนพื้นน้ำน่าลงไปว่ายเล่น รวมไปถึงฟิตเนสที่มีเครื่องออกกำลังกายครบครันเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มิตรภาพของเพื่อนบ้านได้ก่อตัวขึ้น

007
ฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน
6
สวนสาธารณะในหมู่บ้านมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา มีลำธารไหลผ่านด้านหลัง

ต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านให้ร่มเงา มองไปตามกิ่งน้อยใหญ่ก็พบกับนกตัวจิ๋วส่งเสียงร้องคลอไปกับเสียงแม่น้ำที่ไหลผ่านหลังบ้าน แสงแดดอ่อนๆ ส่องผ่านยอดไม้ลงมาบนพื้นหญ้าสีเขียว เสื่อถูกปูอยู่ใต้ต้นไม้พร้อมกับตะกร้าใส่อาหารและขนม สายตาที่อบอุ่นจ้องมองเจ้าตัวเล็กวิ่งเล็กไปทั่วสวนกว้าง เพียงนึก อมยิ้มน้อยๆ ก็ปรากฎบนใบหน้า เริ่มหลงรักสถานที่แห่งนี้เสียแล้ว

7
บ้านพร้อมอยู่ด้วยพื้นที่ใช้สอยพอเหมาะแต่ให้ความสุขแบบไม่จำกัด

เมื่อประตูบ้านถูกเปิดออกก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น น่าอยู่ของบ้านที่มีถึง 4 แบบ 4 ขนาด และมีเพียง 9 ครอบครัวที่มีสิทธิ์ครอบครองบ้านริมน้ำ มีแม่น้ำคาวไหลผ่านตลอดปี ธรรมชาติโอบกอดตัวบ้าน ความสุขที่เป็นมากกว่าที่พักกาย

8
ห้องนั่งเล่นตกแต่งสไตล์วินเทจ

บรรยากาศภายในบ้านโอ่โถง ปลอดโปร่งโล่งสบาย ตัวบ้านตกแต่งสไตล์วินเทจให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตาเพียงเปิดหน้าต่างก็สัมผัสกับธรรมชาติที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม

9
เปิดหน้าต่างออกไปก็พบกับอากาศที่บริสุทธิ์เพราะมีต้นไม้อยู่แทบทุกมุมของหมู่บ้าน
10
ห้องนอนกว้างขวางมีประตูบานใหญ่ไว้เปิดรับอากาศที่บริสุทธิ์จากภายนอก

ยามค่ำคืนที่เงียบสงบ นอนเอนกายฟังเสียงน้ำไหลผ่านหลังบ้านพร้อมกับเล่านิทานก่อนนอนให้เจ้าตัวเล็กฟัง แล้วซุกตัวในผ้าห่มหนานุ่ม เพียงพริบตาตื่นก็พบกับธรรมชาติที่รายล้อมตัวบ้าน ความสดชื่นแผ่กระจายเข้ามาในห้องเติมพลังให้เช้าวันใหม่


11
วิวสวยๆ จากบริเวณชั้นสองของบ้านริมน้ำที่ได้จับจองไว้แล้ว

เปิดหน้าต่างสูดอากาศบริสุทธิ์จากชั้นสอง ความเย็นสบายที่สัมผัสได้ในตัวบ้านนอกจากจะมาจากต้นไม้ที่ร่มรื่นแล้วก็มาจากแม่น้ำใสที่ไหลผ่าน

12
มุมทานข้าวภายในบ้านเพียงเปิดหน้าต่างก็ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่อยู่ใกล้ๆ

มุมทานข้าวในฝัน กับข้าวส่งกลิ่นหอมไปทั่วโต๊ะอาหาร เมนูโปรดของแต่ละคนถูกปรุงขึ้นด้วยความตั้งใจ ใส่ความห่วงใยลงไปหน่อย หยอดความหวานลงไปนิด ตักใส่จานยืนให้คนที่รัก

13
มุมพักผ่อนส่วนตัวกับสวนที่ทางโครงการจัดให้ฟรี

หลังจากทานข้าว จะนั่งสนทนากันในมุมหนึ่งของสวนหรือวิ่งเล่นกับเจ้าตัวเล็ก สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับคนในครอบครัว ยามเย็นหรือในวันหยุดสุดสัปดาห์สวนแห่งนี้ก็พร้อมที่จะมอบความสุขให้เสมอ

14
ธรรมชาติคือความสุขที่ไร้การปรุงแต่ง

เดินจนทั่วแล้วก็พบว่าแหล่งพลังงานความสุขนั้นอยู่ไม่ไกล เพียงมีบ้านซักหลังที่อยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ให้คนในบ้านรู้สึกอบอุ่น สบายใจทุกครั้งที่กลับบ้านก็พอแล้ว เชื่อว่า “ล้านนา เฮอริเทจ” จะกลายเป็นแหล่งพลังงานความสุขของใครอีกหลายคน

ขอบคุณภาพจาก : ล้านนา เฮอริเทจ

Relate Posts :