ป้าแขก – เจ้าแม่ street เนื้อสะเต๊ะ การันตีความอร่อยมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่

พิกัด : จากไนท์บาร์ซาร์ ผ่านโรงแรมแชงกรีล่าทางซ้ายมือ เลี้ยวขวาแยกไฟแดงตรงสี่แยกโรงแรมลานนาเพลสเข้าถนนระแกง ตรงไปอีกร้อยเมตร ร้านจะอยู่ริมกำแพงใต้ต้นข่อยทางขวามือ
เวลาเปิด-ปิด : 8.00 – 12.00 น. หยุดวันอาทิตย์
เบอร์โทร : 085-0346320

สำหรับแฟนพันธ์ุแท้ปิ้งย่าง (โดยเฉพาะเนื้อ) รีวิวนี้ขอบอกว่าสิ้นสุดการรอคอย เราจะพาไปพิสูจน์ตำนานหาบเร่ไซส์มินิ ที่ความอร่อยนั้นใหญ่เกินตัวไปหลายเท่า อย่ารอช้า…บุกไปเจอกันให้รู้ดำรู้แดงโดยพลัน!กับ

ร้านเนื้อสะเต๊ะป้าแขก

ก่อนอื่นขอเล่าประวัติย่อๆ กันนิดว่า ร้านนี้ขายมาร่วม 90 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณปู่ของป้าที่หาบเนื้อเร่ขายอยู่หน้าโรงเรียนมงฟอร์ต ก่อนส่งไม้ต่อมายังรุ่นพ่อ จนมาถึงตัวป้าแขกในที่สุด ประการสำคัญก็คือ คนรุ่นเก้าสิบปีก่อนได้กินรสชาติแบบไหน ไปกันตอนนี้ก็ได้รสชาติแบบเดียวกันเป๊ะๆ

1F4A4866


ใครไปถึงก่อนเวลาเปิดไม่ต้องตกใจ รอแป๊บเดียวเดี๋ยวจะเห็นป้าแขกเดินมาพร้อมหาบและถ้าไม่เห็นโต๊ะเก้าอี้ก็ไม่ต้องหวั่น เพราะป้าแขกจะจับแยกชิ้นส่วนออกมาให้ จากนั้นนั่งคอยอีกไม่นานให้แกได้ก่อเตาถ่านให้ติดไฟก็เป็นอันเรียบร้อย มากินร้านนี้ไม่มีพิธีรีตอง เก้าอี้ตัวไหนว่างนั่งได้เลย ไม่ต้องสั่ง ไม่ต้องจด เพราะทั้งร้านมีเมนูเดียว

1F4A4858

ผังร้านแกดีไซน์แบบมินิมอลเจือกลิ่นลอฟท์ โดยโต๊ะวางอยู่สองฝั่ง โดยป้ากับตะแกรงอยู่กลาง งานปรุงไม่มีอะไรมากกว่าปิ้งแล้วส่งซ้ายส่งขวา ให้ลูกค้ากินกับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะแล้วก็น้ำอาจาด โดยน้ำอาจาดที่นี่ต่างจากที่อื่นคือ ไม่ได้ใส่พริกกับหอมแดงมาด้วย แต่เสิร์ฟแยกเอาไว้ให้หยิบต่างหาก ทุกอย่างนั้นเติมได้ไม่อั้น

1F4A4895


แนะนำว่ามาแล้วนั่งกินไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อน อิ่มแล้วค่อยนับไม้แล้วคิดเงินกันตอนเลิก ส่วนความอร่อยจะเยี่ยมยอดแค่ไหนคงไม่ต้องบรรยายให้เปลืองบรรทัด ของดีถูกพิสูจน์โดยกาลเวลามาเป็นที่เรียบร้อย

บอกไว้ก่อนว่าสถิติประเภทเดี่ยวทำเรคอร์ดไว้ที่ 150 ไม้ ใครอยากจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ของ ร้านเนื้อสะแต๊ะใต้ต้นข่อยป้าแขก เชิญมาพิสูจน์กันได้ ณ บัดนาว !

ขอบคุณข้อมูลจาก พันไมล์

Relate Posts :