Organic Cafe : Organic Coffee and Healthy Bread งานออร์แกนิค ดีๆที่เจเจมาร์เก็ต

เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนออร์แกนิคกับ Organic Cafe : Organic Coffee and Healthy  Bread ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เริ่มต้นด้วยการเสวนาในหัวข้อ “ความเป็นมาในการเริ่มทำธุรกิจออร์แกนิค” โดยกลุ่มผู้ทำธุรกิจออร์แกนิคทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ คุณต่อ นิเวศน์ พิรารักษ์ อดีตเจ้าของ Monkey Club ที่ตอนนี้ผันตัวมาทำฟาร์มผักออร์แกนิค Monkey Farm, คุณโหน่ง ไกรสิทธิ์ ฟูสุวรรณ เจ้าของ Wawee Coffeeและ คุณรัฐภัทร์ ศรีจันทร์กลัด ผู้อำนวยการมูลนิธินวัตกรรมเกษตรอินทรีย์ไทย โดยทั้ง 3 ท่าน ได้เสวนาถึง เหตุจูงใจที่ทำให้หันมาทำธุรกิจขนาดเล็ก และความยากง่ายของธุรกิจเกี่ยวกับออร์แกนิค จากนั้นก็มีการสาธิตการชงกาแฟดริป และการผสมกาแฟม็อกเทลในแบบต่างๆจาก คุณเนส บาริสต้าสุดหล่อจากกาแฟวาวี

jj-markets6
คุณเนส บาริสต้าสุดหล่อจากกาแฟวาวี

 

jj-markets7
กาแฟม็อกเทล

 


jj-markets3

 

ต่อจากนั้นก็กลับเข้าสู่การเสวนาช่วงที่ 2 ในหัวข้อ “การปลูกกาแฟออร์แกนิคและกาแฟทางเลือก” โดยตัวแทนผู้ทำธุรกิจกาแฟ ได้แก่ คุณต่อ นิเวศน์ พิรารักษ์ จากกาแฟวาวี, คุณ Cariza Zur Strassen จาก Suan Lahu Café ที่ทำงานร่วมกับชาวบ้านมานานกว่า 30 ปี และคุณวุฒิ จากกาแฟคั่วสวนชูใจ โดยทั้ง 3 ท่านได้พูดคุยถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละยี่ห้อ การขอใบรับรองความเป็นออร์แกนิคของผลิตภัณฑ์ และการรับสภาพดินและสภาพแวดล้อมก่อนปลูกกาแฟ โดยงานนี้ผู้คนที่เข้าร่วมงานได้รับความรู้เกี่ยวกับธุรกิจออร์แกนิค และการขอใบรับรองไปอย่างเต็มๆ


jj-markets4

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายที่สุดกับการปิดท้ายด้วยสาธิตการทำลาเต้อาร์ต โดย คุณโอม วายุ โอมฤก ผู้ที่คลั่งไคล้และหลงใหลการทำลาเต้อาร์ต มาโชว์หลากหลายลวดลายที่เก๋ไก๋ และแสนปังในงานให้ผู้คนที่มาได้ตะลึงตาค้างกัน บอกเลยว่างานนี้ผู้เข้าร่วมงานยิ้มแก้มปริ เพราะนอกจากสาระความรู้ที่ได้รับไป ภายในงานยังมีกิจกรรมแจกกระเป๋าผ้าจากกลุ่มเซ็นทรัลจำนวน 50 ใบ และกาแฟวาวีจำนวน 30 แก้ว ให้แก่ผู้ที่ลงทะเบียนหน้างาน อีกทั้ง กาแฟเปิดหมวกจากกาแฟคั่วสวนชูใจ ที่บริจาคกี่บาทก็ได้ต่อกาแฟ 1 แก้ว บอกเลยงานนี้ ฟินๆ ฟูๆ เพิ่มพูนความรู้กันถ้วนหน้า สุดท้ายนี้ขอขอบคุณผู้ร่วมงานทุกท่านที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมกันมาโดยตลอดเดือน และหวังว่าจะพบกันใหม่ในงานต่อไป

jj-markets
ขนมปังออร์แกนิคหอมๆอบกันสดใหม่ตรงนั้น

 

jj-markets10
หลากหลายรส หลากหลายสไตล์มีให้เลือกที่ Flour Flour

 

jj-markets9
บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตาที่ต่างมุ่งหน้ามาร่วมงานนี้

Relate Posts :