5 ข้อดี เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ตอนนี้มันดีอย่างไร

เห็นมีแต่คนบ่นว่าหน้าฝนไม่เหมาะกับการเที่ยวเชียงใหม่ แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วการออกเดินทางตะลุยเมืองช่วงนี้มีอะไรดีๆ เหมือนกัน เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน

1. ที่พักลดราคา

ช่วยประหยัดเงินในการเที่ยวได้ระดับหนึ่ง และนอกจากห้องพักจะราคาถูกแล้ว ยังมีโอกาสเลือกพักในโรงแรมที่หลากหลายได้มากขึ้น อย่างโรงแรมราคาถูกที่ห้องพักมักจะเต็มช่วงฤดูหนาว หรืออย่างห้องพักสไตล์หอพักที่เป็นห้องพักรวม เข้าพักช่วงนี้อาจจะได้ครองห้องคนเดียวสบายไปเลยก็ได้

2. มีผักตามฤดูกาลให้เลือกกินมากมาย

ข้อดีของเชียงใหม่คือเป็นเมืองที่มีการส่งเสริมการเกษตร พืชผักจึงมีให้เลือกทานหลากหลายตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงฤดูฝนแบบนี้ของกินของอร่อยเพียบ ทั้งหน่อไม้ เห็ดต่างๆ และผักท้องถิ่น มาเที่ยวตอนนี้ไปเดินช้อปปิ้งผักสดปลอดสารพิษ ผักอินทรีย์ต่างๆ ตามตลาดนัดท้องถิ่น รับรองฟินสุดๆ


3. ร้านอาหารดังๆ ไม่ต้องต่อคิวนาน

บรรดาร้านอาหารรอคิวนานอันขึ้นชื่อแนะนำตามเว็บไซต์ทั้งหลายที่คนปักหมุดไปรอชิม ถ้าไปช่วงไฮซีซั่นหรือฤดูท่องเที่ยวคงต้องจองล่วงหน้าหรือรอนานกว่าจะได้ทาน แทนที่จะได้เอาเวลาไปเที่ยวหรือทำอย่างอื่นให้สนุกสนาน แต่ถ้ามาช่วงฤดูฝนแบบนี้นอกจากจะไม่มีคนมาแย่งคิวแล้ว ยังอาจได้ลองเมนูใหม่ๆ อีกด้วย เพราะหลายร้านในเชียงใหม่มักจะใช้ผักท้องถิ่นตามฤดูกาลมาปรุง และช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ร้านอาหารมักจะทดลองเมนูใหม่ๆ ก่อนจะเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบในช่วงปลายปีหรือช่วงไฮซีซั่น มาก่อน ได้ชิมก่อน ได้ถ่ายรูปอวดคนอื่นก่อน เก๋จะตาย

4. ธรรมชาติเขียวชอุ่ม

ป่าไม้เขียวขจี จริงอยู่ที่ฝนทำให้เฉอะแฉะ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพราะฝนนี่แหละที่ทำให้สีเขียวของต้นไม้ดูสวยงามที่สุด ยิ่งเชียงใหม่มีสถานที่เที่ยวใกล้ชิดกับธรรมชาติมากมาย ทั้งม่อนแจ่ม แม่ออน เชียงดาว ไม่ต้องรอให้ถึงหน้าหนาวก็ไปเที่ยวได้ แถมไม่มีคนมากมายให้กวนใจ ได้อารมณ์ส่วนตัวสุดๆ ยิ่งตอนที่ฝนหยุดช่วง 2-3 วัน ลองจัดทริปปั่นจักรยาน รับรองว่าประทับใจไม่รู้ลืม


5. คาเฟ่บรรยากาศโรแมนติกมีเพียบ

หากใครไม่อยากออกไปนอกเมือง นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของวสันตฤดูตามร้านกาแฟหลบฝนก็ได้ อย่างที่รู้ๆ กันว่าที่เชียงใหม่มีคาเฟ่สวยๆ แทบจะทุกที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะแบกเป้เที่ยวคนเดียวหรือไปกับคนรู้ใจ ปล่อยใจไปกับกาแฟอุ่นๆ ขนมอร่อยๆ และร้านสวยๆ ก็ช่วยให้ฤดูฝนนี้มีความหมายมากขึ้นได้เช่นกัน

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

ที่มา : Oceansevenseas

Relate Posts :