ตามล่าหาผักสะอาด 10 ตลาด อาหารปลอดภัย ที่เชียงใหม่

ตามล่าหาผักสะอาด 10 ตลาด อาหารปลอดภัย หัวใจแข็งแรงที่เชียงใหม่ สุขภาพดีไม่มีขายหากอยากได้ต้องเริ่มจากอาหาร เจ๋งอาสาพาทุกท่านตามล่าหาผักสะอาด ปลอดภัย ใส่ใจต่อสุขภาพ ซึ่งในเชียงใหม่ก็ถือว่ามีไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นตลาดผักอินทรีย์ ผักปลอดสารพิษ ผักออร์แกนิก ผักท้องถิ่น ผักตามฤดูกาล ทั้งตลาดนัดตอนเช้า ตลาดเย็นให้ได้แวะซื้อหลังเลิกงาน หรือจะเป็นตลาดเสาร์-อาทิตย์ ที่พาคนทั้งครอบครัวไปเดินเล่นได้เพลินๆ มีที่ไหนน่าสนใจ ตามเจ๋งมา!


1. สวนผักคุณลุงชินอิจิ – ผู้ริเริ่มทำสวนออร์แกนิค 

ชั่งและคำนวนราคาอย่างละเลีอด นี่แหล่ะคือต้นแบบชาวสวนญี่ปุ่นของแท้
  • พิกัด :  หน้าโรงเรียน Fahkwang Chiangmai Waldorf ซอยเรือนแพ ถนนสันกำแพงสายเก่า (ซอยเดียวกับร้านมีนา)
  • เวลาเปิด – ปิด : 08.00 -10.00 น. ทุกวันจันทร์
  • โทร : 090-4744041 (คุณลุงพูดได้แต่ภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ)

ทุกเช้าวันจันทร์หากใครมีโอกาสขับรถผ่านหน้าโรงเรียนฟ้ากว้าง ย่านสันกำแพง คงคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับภาพคุณลุงชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งชื่อชินอิจิ ที่มักจะขนผักปลอดสารพิษที่แกปลูกเองจาก อ.พร้าวมาจำหน่ายให้ทุกท่านได้ลิ้มชิมรสกันถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำปลี ผักกาดขาว ต้นหอม ผักขม ผักกาดหอม ถั่วเขียว หัวผักกาดขาว หัวไชเท้าขนาดเล็กสีแดง มะเขือเทศ ฯลฯ ที่จะคอยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาในแต่ละสัปดาห์ ในราคาที่สูงกว่าท้องตลาดแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และยิ่งกว่านั้นถ้าหากบางวันผักมีการพ่นยาคุณลุงก็จะแจ้งลูกค้าทราบด้วยความจริงใจว่าไม่ปลอดสาร 100% แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีเสียงร่ำลือกันว่าผักนั้นยังหวานและกรอบอร่อย

เช้าวันจันทร์มาถึงคุณลุงจะรีบเก็บของตั้งร้านเพื่อรองรับลูกค้า
หัวไชเท้า มะเมือเทศ บีทรูทสดๆ จำหน่ายในราคาสูงกว่าท้องตลาดแต่คุณภาพแบบจัดเต็ม
ผักสดแพ็กมาอย่างดีจากอ.พร้าว จะนำไปทำอาหารหรือซื้อไปฝากญาติพี่น้องก็ดูดีไม่น้อย

2. สวนผักป้าอูน – เพิ่มพูลสุขภาพให้แข็งแรง

ตามล่าหาผักสะอาด
ผักสดๆปลอดสาร มีจำหน่ายแล้วที่บ้านป้าอูน   ขอบคุณภาพจาก คุณอ้น Oldies
  • พิกัด :  ใกล้ รร.อนุบาลวารี ถ.แก้วนวรัฐ
  • โทร :  081-1114748

จากพื้นที่ว่างเปล่าหลังบ้านกลายมาเป็นแปลงผักปลอดสารพิษกลางใจเมืองที่มีสารพัดผักสวนครัวให้เลือกสรรไม่ว่าจะเป็น คะน้า กะหล่ำปลี ผักสลัด มะเขือ กะเพรา พริก ฯลฯ ซึ่งป้าอูน-สุชาดา เล่าให้เราฟังว่า “ก่อนหน้านั้นป้าเคยขายปุ๋ยอินทรีย์และมีช่วงหนึ่งปุ๋ยเหลือบวกกับมีพื้นที่รกร้างหลังบ้าน ป้าจึงลองปลูกผักเพื่อกินเองและแจกจ่าย แต่ถ้าเหลือก็ขาย ทุกวันนี้ป้าจะฝากขายที่ตลาดสันป่าข่อยและหน้าบ้าน ในราคา 20-30 บาท แต่บางวันก็ไม่แน่นอนเพราะป้ายุ่งมากๆ” ใครที่อยากลิ้มลองผักสดๆปลอดสาร อยู่ไม่ไกลเมือง สามารถโทรสอบถามป้าอูนตามเบอร์โทรที่ให้ไว้ด้านบนได้เลย


3. ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษอาหารปลอดภัย ไร่แม่เหียะ – ผักเซี๊ยะๆน่าโดนทั้งนั้น

 

  • พิกัด : คณะเกษตรศาสตร์ ไร่แม่เหียะ มช. ถ.คันคลองชลประทาน
  • เวลาเปิด-ปิด : 06.30-12.00 น. ทุกวันเสาร์

อีกหนึ่งจุดซื้อขายผักปลอดสารที่อยู่ภายใต้การดูแลของคณะเกษตร มช. มานานกว่า 10 ปี ทุกเช้าวันเสาร์ที่นี่จึงเต็มไปด้วยพ่อค้าแม่ขายในเครือข่ายทั้งจากอำเภอสันทราย สันป่าตอง หางดง ดอยสะเก็ด ฯลฯ

ที่ได้รับการตรวจสอบและรับรองจากทีมคณะเกษตรแล้วว่าปลอดภัย จะนำผักที่ตัวเองปลูกหรือรับมาจากเจ้าของสวนจำหน่ายจ่ายแจกให้ผู้คนได้เลือกซื้อหากัน รวมถึงคณะเกษตรเองก็ยังเก็บผลผลิตจากไร่มาชั่งขายสด ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศ ผักบุ้ง ผักกาด มะนาว ถั่วฝักยาว ต้นหอม ฯลฯ ในราคาย่อมเยาว์

ด้วยเหตุนี้ที่นี่จึงกลายเป็นตลาดยอดนิยมในหมู่ชาวญี่ปุ่น ฝรั่งและคนไทยที่รักสุขภาพไปโดยปริยาย และสำหรับคนที่รักการปั่นจักรยานก็สามารถแวะไปได้เช่นกัน เพราะทั้งสภาพอากาศและพื้นที่ต่างๆนั้นเอื้อต่อการปั่นอย่างมาก

ตามล่าหาผักสะอาด
ผักหลากหลายชนิดตัดสดๆจากแปลงของคณะเกษตร จำหน่ายในราคาย่อมเยาว์
นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นตลาดจำหน่ายอาหารปลอดภัยไร้สาร มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้ อาหารสำเร็จรูป ขนมปัง น้ำเต้าหู้ ไข่เค็ม ฯลฯ
สำหรับคอกาแฟ ก็มีบริการกาแฟออร์แกนิค แบรนด์ LAPATO ในลิ้มลอง ในราคาแก้วละ 30-35 บาท

4. ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษอาหารปลอดภัย (กาดโก้งโค้ง) – โด่งดังในเรื่องผัก 

ผัดสดในราคาน่าคบหา
  • พิกัด : คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด : 05.30-12.00 น. ทุกวันพุธ

จากเดิมที่เคยเป็นตลาดอยู่บริเวณแปลงเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ในบริเวณคณะเกษตรศาสตร์ให้ใกล้และสะดวกขึ้น โดยตลาดแห่งนี้อยู่ภายใต้การดูแลของสถานีวิจัยระบบทรัพยากรเกษตร ศูนย์วิจัยระบบทรัพยากรเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มช.

เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรทำการเกษตรแบบปลอดสารพิษ ไม่ใช้สารเคมีในการกำจัดแมลงและป้องกันโรค ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของเครือข่ายเกษตรแม่ปิงมาจากหลากหลายอำเภอ ในแต่ละสัปดาห์พวกเขาเหล่านี้ก็จะเตรียมของมาขายแต่เช้าตรู่


เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่คือกลุ่มอาจารย์ จึงออกเดินจับจ่ายซื้อหาสินค้ากันตั้งแต่ 05.30 น. ดังนั้นใครที่มาสายก็อดกันไปตามระเบียบ  สินค้าที่จำหน่ายมีทั้งต้นกล้าไม้ พืชผักพื้นบ้าน ผักตามฤดูกาล และมีส่วนของอาหารปรุงสุกและของกินให้เลือกซื้อด้วย

และถ้าหากเดินเข้าไปอีกนิดบริเวณใกล้สี่แยกไฟแดงหลังมช. จะเจอกับโครงการหลวงดอยคำ มช. เป็นร้านจำหน่ายสินค้าจากโครงการหลวง ไม่ว่าจะเป็นเมนูผักปลอดสารพิษทั้ง กะหล่ำปลี แครอท เห็ด มะเขือม่วง แตงกวา มะเขือเทศ ฯลฯ และยังมีสินค้าแบรนด์ดอยคำจำหน่ายด้วย ไม่ว่าจะเป็น น้ำผักผลไม้ดอยคำ ข้าวกล้อง อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และยังมีมุมกาแฟให้เพลิดเพลินได้ทั้งวันอีกด้วย

ผักพื้นเมืองและผักตามฤดูกาล จัดขายด้วยความใส่ใจ
ลูกค้าประจำมีทั้งอาจารย์ในมหาวิทยาลัยและแม่บ้านละแวกใกล้เคียง
ตามล่าหาผักสะอาด
ผักสดๆจากโครงการหลวงดอยคำ มช. แพ็กอย่างดี ขายราคาเริ่มต้น 20-30 บาท

5. ข่วงเกษตรอินทรีย์ – มีหรือที่พี่จะพลาด 

ช่วงเปิดตลาดแห่งนี้ใหม่ๆ ไม่มีใครรู้ แต่ตอนนี้หลังเลิกงานคนเต็มตลอด
  • พิกัด : ริมคลองชลประทาน ห่างจากกาดต้นพยอมประมาณ 2 กม. ไปทางพืชสวนโลก
  • เวลาเปิด-ปิด : 13.00-18.30 น. ทุกวันจันทร์, อังคาร, พฤหัส และศุกร์

ขยายเวลาเปิดเป็นที่เรียบร้อย จากเดิมที่เปิดเฉพาะวันอังคารและวันพฤหัสบดี กับ ข่วงเกษตรอินทรีย์เชียงใหม่ ตลาดผักอินทรีย์และผักพื้นบ้านที่เปิดมานานกว่า 5-6 ปี ที่ข้าราชการและคนที่ใช้เส้นทางคันคลองชลประทานผ่านกลับบ้านประจำมักจะแวะจับจ่ายซื้อผักพื้นเมืองและผักที่ไม่ค่อยจำหน่ายทั่วไป เช่น ผักกูด ดอกดาหลา ใบเมี่ยง บะลิดไม้หรือลิ้นฟ้า  เนื้อสัตว์ทั้งไก่และปลาน้ำจืด ไข่ไก่

อาหารปรุงสุก ทั้งอาหารเหนือ อาทิ แอ๊บต่างๆ ไส้อั่ว แกงเมือง ขนม น้ำสมุนไพร ผลไม้ โดยกลุ่มแม่บ้านส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่อยู่ภายใต้ชุมชนเกษตรยั่งยืน (ISAC) ราคาผักมีตั้งแต่ 5-10 บาท ส่วนอาหารเริ่มต้นที่ 10-40 บาท ผักบางอย่างไม่รู้จะปรุงอย่างไรก็ถามแม่ค้าได้ แม่ค้าที่นี่ใจดีแนะนำอะไรได้หลายอย่างเชียว

ผักพื้นเมือง ผักท้องถิ่น มีให้เลือกในราคาย่อมเยา
ตามล่าหาผักสะอาด
ผักที่มาขายทั้งหมดเป็นผักอินทรีย์ที่ทุกขั้นตอนการปลูกปลอดสารพิษ ไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและสารเคมี ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค

6. ตลาดนัดชาวสวนทุกวันศุกร์ – บุกตะลุยกันเถอะ!

ตลาดนัดผักอินทรีย์ใจกลางเมือง
  • พิกัด :  บริเวณพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา หลังอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เวลาเปิด-ปิด : 12.00-18.00 น. ทุกวันศุกร์

ตลาดที่สนับสนุนเกษตรกรผู้ทำเกษตรอินทรีย์ ทั้งปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ สินค้าที่ตลาดนี้จึงมีทั้งผักสด ผลไม้ ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ นม ข้าว โดยใช้นโยบายว่าปลูกกิน เหลือขาย แม่ค้าบางคนจึงมาขายของที่ตลาดนี้เท่านั้น

นอกจากสินค้าเกษตรแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารแปรรูป น้ำสมุนไพร จำหน่ายด้วย แต่จะเน้นให้ปรุงรสโดยปราศจากผงชูรส วัตถุกันเสีย ไม่ใช้พืชที่ตัดต่อพันธุกรรม นอกจากนี้ยังมีพวกงานหัตถกรรม งานฝีมือ ให้เลือกซื้อด้วย และด้วยความที่สถานที่เป็นสนามหญ้า มีลานให้น้องๆ หนูๆ วิ่งเล่น มีม้านั่งให้นั่งพัก และใกล้ๆ กันนั้นมีห้องสมุด เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจมาก

ผักหลากชนิดล้วนเป็นออร์แกนิก ปลอดภัยต่อสุขภาพ
ตามล่าหาผักสะอาด
มะเขือเทศสดออร์แกนิคจากพันพรรณ

7. ตลาดเชียงใหม่สะอาดอาหารปลอดภัย – ไว้ใจเราในเรื่องผัก 

ผักสะอาด อาหารปลอดภัย แวะมาที่นี่ได้เลย
  • พิกัด : เจเจมาร์เก็ต ถนนคำเที่ยง
  • เวลาเปิด-ปิด : 05.00-08.00 น. วันพุธ, วันเสาร์ และวันอาทิตย์

เป็นอีกหนึ่งตลาดที่รวบรวมสินค้าและอาหารปลอดภัย โดยเกิดจากแผนงานโครงการอาหารปลอดภัยเชียงใหม่ ที่รณรงค์ให้ชาวบ้านท้องถิ่นปลูกผักปลอดสารพิษ รวมกับกลุ่มพืชผักเชียงใหม่ปลอดภัย สาธารณะสุขจังหวัดเชียงใหม่ (สสจ.) และจริงใจมาร์เก็ต เปิดตลาดแห่งนี้ขึ้น จำหน่ายทั้งพืชผักพื้นบ้านตามฤดูกาลซึ่งเป็นผักออแกนิกทั้งหมด ขนมาจากหลากหลายอำเภอในเชียงใหม่

อย่างวันพุธเป็นกลุ่มแม่ค้าจากบ้านแม่ทา (อ.แม่ออน) และสะเมิง ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์นอกจากผลผลิตทางการเกษตรแล้วยังมีอาหารปรุงสำเร็จ ที่ได้รับการรับรองจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ (สสจ.) มาจำหน่ายอีกด้วย ซึ่งบรรดาอาหารเหล่านี้ต้องเป็นอาหารปลอดภัยที่ปลอดผงชูรส วัตถุกันเสีย หรือสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้นจึงวางใจได้ว่ามาจับจ่ายที่ตลาดนี้ ร่างกายได้รับแต่สิ่งดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ตามล่าหาผักสะอาด
ทั้งผักและผลไม้ เลือกสรรได้ตามใจชอบ
ถ้ามาเช้าวันเสาร์-อาทิตย์จะมีอาหารอร่อยๆ ให้จับจ่ายด้วย

8. ตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทยยิ้มได้ – หาซื้อง่ายๆที่ศาลากลาง

ตามล่าหาผักสะอาด
ทั้งของกิน ทั้งพืชผัก คุณยายขนมาขายเต็มที่
  • พิกัด : หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด : 08.00-15.00 น.ทุกวันจันทร์-อังคาร แรกของต้นเดือน และวันพฤหัสสุดท้ายของเดือน

ใครที่แวะเวียนมาทำธุระที่ศาลากลางน่าจะคงเคยผ่านตากันมาบ้าง กับตลาดนัดที่เป็นโครงการของรัฐบาลที่ให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศจัดตลาดนัดขึ้นเพื่อนสนับสนุนอาชีพคนในชุมชนให้มีพื้นที่ค้าขายสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่น โดยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดแห่งนี้มีทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เครือข่ายผู้ปลูกพืชอินทรีย์สารภี แม่วาง และกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP สินค้าส่วนใหญ่เป็นพวกพืชผักอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย


สินค้า OTOP สินค้าพื้นเมือง สินค้าหัตถกรรม เรียกว่ามีตั้งแต่ไข่ ข้าวสาร น้ำมันพืช ผักผลไม้สด น้ำสมุนไพร เค้ก กับข้าวของกินคนเมือง ไปจนถึงเสื้อผ้า ชุดพื้นเมือง เลยทีเดียว ใครว่างๆ พาผู้ใหญ่ที่บ้านมาเดียวเที่ยวดู รับรองเพลินไม่หยอก

ตามล่าหาผักสะอาด
แม่ค้ามีทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและกลุ่มผู้ปลูกผักอินทรีย์
ขนม ของกิน ก็มีให้เลือกเหมือนกัน ของอร่อย OTOP ก็มีนะ

9. ตลาดนัดบ้านฮ่อ – พี่ขอไปทุกวันศุกร์ 

ตามล่าหาผักสะอาด
ชุมชนของชาวจีนยูนนาน
  • พิกัด : ถนนเจริญประเทศซอย 1 ปากทางไนท์บาซาร์
  • เวลาเปิด-ปิด: 05.00-12.00 น. ทุกวันศุกร์

ที่นี่ถือว่าเป็นตลาดนัดที่มีสีสันและมีมิติของชุมชนเชียงใหม่อีกรูปแบบที่น่าสนใจ ตลาดนัดบ้านฮ่อบริเวณมัสยิดเฮดายาตุลอิสลาม คือตลาดนัดของชาวจีนยูนนานที่มีสินค้าที่หาซื้อไม่ได้ตามตลาดหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป โดยเฉพาะอาหารจีนยูนนานอย่างปาปาซอย ชิเตาเฟล เนื้อน้ำค้าง ผักดอง หรือขนมอย่างข้าวปุกงา ซาโมซา ขนมข้าวสาลี เป็นต้น

พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นชาวจีนมุสลิมที่มาจากดอยอ่างขางและฝาง ซึ่งนอกจากบรรดาอาหารจีนยูนนานแล้ว ยังมีผักผลไม้สดใหม่ ปลูกในท้องถิ่น มาขายในราคาแบบสบายกระเป๋าอีกเพียบ โดยเฉพาะผลไม้ตามฤดูกาลที่ราคาชวนให้ซื้อเสียเหลือเกิน

อ้อ…ใครจะมาตลาดนี้อย่าขับรถย้อนศรเข้ามาจากปากทางไนท์บาซาร์นะ เพราะคุณตำรวจคอยถือใบสั่งรออยู่ ให้ขับอ้อมไนท์บาซาร์ไปทางขัวเหล็กแล้วสังเกตซอยทางซ้ายมือไว้ แบบนี้รับรองปลอดภัยไม่เสียค่าปรับแน่นอน

ผักบางอย่างหาซื้อในห้างไม่มี แต่ที่นี่ขายถูกๆ เลย
มีทุกเช้าตรู่วันศุกร์ เข้าให้ถูกทางไม่อย่างนั้นเจอคุณตำรวจแน่ๆ

10. ตลาดต้นลำไย – ตลาดเมืองใหม่ – ปลอดภัยแค่ไหนใช้ใจเธอดู 

ตามล่าหาผักสะอาด
ผักสดสีสวยในกาดต้นลำไย
  • พิกัด : ตลาดต้นลำไย ตั้งอยู่บริเวณถนนวิชยานนท์  ตรงข้ามกับตลาดวโรรส, ตลาดเมืองใหม่ ตั้งอยู่ถนนวังสิงห์คำ ติดริมแม่น้ำปิง
  • เวลาเปิด-ปิด : ตลาดต้นลำไย 05.00-18.00 น. ทุกวัน, ตลาดเมืองใหม่ 24 ชั่วโมง

ตามล่าหาผักสะอาด ที่ตลาดต้นลำไย – อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่สะดวกไปตามสถานที่ต่างๆที่เจ๋งแนะนำด้านบน แวะมาที่ที่นี่ได้ ตลาดต้นลำไย ตลาดสดเก่าแก่เชิงอนุรักษ์คู่เมืองเชียงใหม่ที่เปิดมานานกว่า 60 ปี  นอกจากบรรดาของฝากกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแล้ว กาดต้นลำไยยังมีส่วนของตลาดสดที่เต็มไปด้วยร้านขายผักนานาชนิด ทั้งผักพื้นเมือง ผักตามฤดูกาล จากแม่ค้าที่เป็นคนในพื้นที่จากอำเภอต่างๆ ของเชียงใหม่ แต่จะสดสะอาดกันขนาดไหนต้องใช้หัวใจวัดกันเอง นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลและของสดอีกหลากหลายให้เลือกซื้อหาในราคากันเอง

ราคาสบายๆ เลือกซื้อได้เลย
ตามล่าหาผักสะอาด
ขายตั้งแต่เช้าจนเย็น แวะมาซื้อกันได้

หากยังไม่หนำใจ แนะนำ ตลาดเมืองใหม่ อีกหนึ่งตลาดขวัญใจพ่อค้าแม่ขายชาวเชียงใหม่เนื่องจากเป็นตลาดขายส่งอาหารหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ เนื้อหมู อาหารทะเล ฯลฯ ทุกค่ำคืนที่นี่จึงเต็มไปด้วยผู้คนโดยเฉพาะช่วงตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนถึงเช้า เนื่องจากจะมีพ่อค้าแม่ขายเอาผักสดจากสวนมาให้ผู้บริโภคกันถึงที่ แต่ควรล้างนานนิดนึงจะได้สะอาดถึงใจ และที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือ ที่นี่มีบริการรถเข็นและมอเตอร์ไซค์พ่วงส่งของแบบเดลิเวอรี่กันถึงบ้าน สะดวกสบายขนาดนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว

บริการทุกระดับประทับใจ ส่งไปให้ถึงบ้าน
ตามล่าหาผักสะอาด
ซื้อของเยอะ ไม่มีเวลาขนจ้างน้องๆพี่ๆย่านนั้นขนกันได้เลย เริ่มต้นเพียงเที่ยวละ 20 บาท

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

หลังจาก ตามล่าหาผักสะอาด กันแล้วท่านใดมีตลาดผักปลอดภัย แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :