Fitness First Time : การออกกำลังกาย คือ ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่

เคยมีเป้าหมายที่คิดอยากจะออกกำลังกายบ้างไหม? เราเป็นคนหนึ่งที่ทุกต้นปี จะตั้งเป้าว่าปีนี้หุ่นจะต้องเฟิร์มมากขึ้น แขน ขาจะเล็กลง จะต้องเป็นสาวแกร่งปานนักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว (ฮา) แต่ก็นะ! ไม่เคยทำได้สักที ขี้เกียจบ้างละ ไม่มีเวลาบ้างละ ข้ออ้างทั้งนั้น (หากคำพูดนี้กระทบจิตใจผู้ใด ขออภัย มา ณ ที่นี่ด้วย) ปีนี้เราจึงตั้งเป้าแบบจริงจังว่าจะต้องออกกำลังกายให้ได้ ฮึบๆ!! วันที่ต้องเดินเข้าฟิตเนสวันแรกจึงมาถึงเมื่อสองสัปดาห์ก่อน
ด้วยเหตุที่เราจะต้องเดินทางระหว่างออฟฟิศซึ่งอยู่ข่วงสิงห์ไป-กลับ ที่พักย่านนิมมาน จึงต้องผ่าน Go Gym เป็นประจำ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลาและบวกกับที่มีพี่ที่รู้จักเล่นที่นั่นอยู่แล้ว (หรา! จริงๆคือ หนุ่มๆแซ่บมาก โดยเฉพาะฝรั่ง) ที่นี่จึงเป็นเป้าหมายของเรา วะฮาฮ่า!
Go Gym เป็นยิมแบบ Open Air ลมพัดผ่านตลอด จึงไม่รู้สึกถึงความร้อน มีเครื่องเล่นทั้งหมด 3 โซน คือ โซน Weight Training, Street Workout (Calisthenic) และ Boxing  โซนมวยเขามีกระสอบทรายให้ ลูกค้าเช่านวมหรือนำมาเพื่อซ้อมเองได้ นอกจากนี้ยังมี โซน Aerial Skill,  Aerial Hoop และ Yoga Fly จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเพราะต้องมีผู้ควบคุมดูแลการสอนตลอดเวลา ส่วนในเรื่องของเทรนเนอร์สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่นทางยิมมีคนแนะนำให้เบื้องต้นฟรี หรือหากต้องการเทรนเนอร์ส่วนตัว มีโปรโมชั่นรองรับ คือ 12 ครั้ง 4000 บาท 24 ครั้ง (ภายใน 2 เดือน) 7200 บาท  ส่วน Weight Training 3 คนขึ้นไปจ่ายคนละ 300 บาท ส่วน Street Workout 2 คนขึ้นไปจ่ายคนละ 400 บาท
โซนเพิ่มกล้ามแขน ดัมเบลมีหลากหลายขนาดให้เลือก
สนามมวย หากใครต้องการปล่อยพลัง แวะมาจัดที่นี่เลย
ตารางการออกกำลังกายของเราคือ 3 วันต่อ 1 สัปดาห์ เป้าหมายเพื่อให้แขน ขากระชับ มีกล้ามท้อง ในแต่ละวันโปรแกรมก็จะไม่เหมือนกัน วันแรกเน้นแขน วันที่สองเน้นหน้าท้อง และวันที่สามเน้นขา เครื่องเล่นมีหลากหลาย เราจำไม่ได้ว่าเล่นอะไรไปบ้าง เพราะเล่นตามเทรนเนอร์แนะนำ ส่วนใหญ่แต่ละเครื่องจะเล่น 4 เซ็ต เซ็ตละ 10-15 ครั้ง จากนั้นก็ไป Cardio คือ การวิ่งหรือปั่นจักรยานบนลู่ อีก 30 -45 นาที แต่เราแอบวิ่งได้แค่ 25-30 นาที เพราะมันเหนื่อยมากกกก (จุ๊ๆ ไว้พวกเรา)
วิ่งๆๆ เบิร์นไขมันกันหน่อย
สิ่งที่เห็นผลวันแรกคือ ปวดขาเดินไม่ได้ จะลุกก็โอยจะนั่งก็โอย มิหนำซ้ำยังปวดแขนแทบยกไม่ขึ้น ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงทรมาน ใครจะเล่นเตรียมใจไว้เลย (แอบขู่) แต่หลังจากที่เล่นไปเรื่อยๆก็จะเริ่มดีขึ้น เราเล่นแค่ 2 สัปดาห์ เริ่มเห็นผล คือแขนขาเริ่มกระชับมากขึ้น แต่ยังไม่มีรูป Before After นะ เพราะยังไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงมากนัก
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับคนที่อยากออกกำลังกายแบบเห็นผลเร็วแต่ไม่มีเวลามากนัก ตัดสินใจกันเถอะพวกเรา เสียเงินไม่กี่บาท เสียเวลาไม่กี่ชั่วโมง แต่สิ่งที่ได้คือ หุ่นผอมเพรียวและอาหารตาเพียบ (อันหลังนี้เค้าล้อเล่นนะ)

ข้อดีของการเล่นฟิตเนส

– ฝึกความอดทน! เน้นย้ำว่า อดทน เนื่องจากเป็นการฝืนตัวเองอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงแรก มันทรมานปานจะขาดใจ
– ผอมเร็ว ใช้เวลาไม่มาก
– ลดตรงจุด เช่น อยากลดแขน ลดขา เพิ่มกล้ามเนื้อก็เล่นเครื่องนั้น และเห็นผลชัดเจน
– มีเทรนเนอร์คอยแนะนำตลอด

ข้อแนะนำ

– ช่วงแรกจะปวดตัวมาก โดยเฉพาะวันไหนที่เล่นขา แนะนำให้อาบน้ำอุ่นและคลายกล้ามเนื้อทุกครั้งหลังเล่น ห้ามบีบนวดหรือทานยาคลายปวดทุกชนิด
– งดของทอด ของมัน น้ำอัดลมทุกชนิด
– ลดประมาณแป้งลงครึ่งหนึ่ง และพยายามทานไม่เกิน ผู้หญิง 1500-2500 กิโลแคลลอรี่ต่อวัน และผู้ชาย 1800-2200 กิโลแคลลอรี่ต่อวัน
– ต้องเล่นติดต่อกันให้ได้อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์
– ก่อนเล่นควรทานอะไรรองท้องก่อน 1 ชั่วโมง บอกเลยว่า โค-ตะ-ระ เหนื่อย หากปล่อยให้ท้องว่าง อาจเป็นลมได้
– ควรมีขวดน้ำเป็นของตัวเอง เพราะระหว่างเล่นจะหิวน้ำตลอดเวลา
  • พิกัด : Go Gym ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ใกล้หมูกะทะฟ้าใส
  • เวลาเปิด – ปิด : 08.00-20.00 น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร : 098-820-9099
  • ราคา : รายวัน 60 บาท รายเดือน 900 บาท 3 เดือน 2000 บาท 6 เดือน 3500 บาท และ 1 ปี 5900 บาท
  • ภาพ / เรื่อง : บูบีลีลาเด็ด 

Relate Posts :