หลับวันค่ำที่ “ ZZZIESTA CHIANG MAI ”

วันนี้เป็นอีกวันที่เชียงใหม่บ้านเราฝนตกปรอย ๆ  ตลอดทั้งวัน บรรยากาศเช่นนี้ชวนให้นอนหลับสบายแม้เป็นช่วงกลางวันก็ตาม และคงไม่มีที่ไหนจะเข้ากับบรรยากาศในยามนี้มากไปกว่าที่นี่อีกแล้ว “ ZZZIESTA  CHIANG  MAI ”
ด้านหน้าโรงแรม มีจักรยานให้แขกยืมปั่นฟรี
โรงแรมขนาดเล็กย่านสันติธรรม  คำว่า  ZZZIESTA เป็นภาษาสเปนแปลว่า นอนกลางวัน  เป็นชื่อน่าสนใจยิ่งนัก  แค่ผมเห็นกราฟฟิคป้ายโรงแรมก็ชวนให้ง่วงขึ้นมาซะงั้น วันที่ผมเข้าไปเช็คอินเป็นวันที่คุณตุ๊กตาเจ้าของโรงแรมกำลังยุ่งมาก  ผมจึงถือโอกาสเดินชมสถานที่ไปเรื่อย ๆ แบบชิว ๆ  รูปลักษณ์ภายนอกอาคาร  ดูเรียบง่ายเน้นการโชว์สัจวัสดุ  โดยใช้ปูนซีเมนต์ขัดมันเป็นวัสดุหลัก ตกแต่งผนังบางจุดด้วยงานไม้จริงทำให้รูปทรงที่แข็งกระด้างดู SOFT ลง สีของปูนซีเมนต์ขัดมันของที่นี้เป็นสีเทาอ่อน ๆ ดูนุ่มนวลกว่าที่อื่น  เนื่องจากผสมซีเมนต์ขาวเข้าไปด้วย  ประกอบกับน้ำยาเคลือบที่ไม่เงามากนัก  ภาพรวมของอาคารดูเท่ ๆ ตามแบบ  LOFT  INDUSTRY ซึ่งปกติงานในสไตล์นี้จะโชว์ความดิบตรงไปตรงมาของวัสดุ แต่สำหรับที่นี่ใส่ใจจนงานออกมาดูเนี้ยบทีเดียวครับ ผมว่าต้องมีการ QC อย่างหนักแน่ๆ
ลักษณะของตัวอาคารออกแบบเป็นรูปทรงตัวแอล สูง  3 ชั้น ด้านหน้าเป็น LOBBY และ CAFA  ชั้นที่ 1 มีห้องพักขนาด S 3 ห้อง ชั้นที่ 2  มีห้องพักขนาด M 1 ห้อง  ขนาด S 4 ห้อง ชั้นที่ 3  เป็นห้องพักของคุณตุ๊กตาและห้องขนาด L 2 ห้อง  รวมห้องพัก 10  ห้อง พื้นที่ส่วน  LOBBY  มีขนาดเล็ก  2.30 – 2.40  เมตร  เป็น  SPACE  ที่ต่ำ ๆ เหมือนใต้ถุนบ้านสมัยก่อน แต่เปิดโล่งด้วยบานเฟี้ยมแบบ OPEN  AIR  ให้รู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง ผมชอบบริเวณนี้เพราะสามารถมองทะลุไปที่ผนังอีกฝั่ง ผ่านช่องประตูบานเฟี้ยมที่ตรงกันข้ามกับประตูทางเข้า ซึ่งผนังนั้นเป็นผนังของห้องนอนที่ชั้นล่างถูกกั้นด้วยทางเดินทำให้เกิดระยะห่างของผนังขึ้นและที่ผนังมีกราฟฟิคชื่อของโรงแรมอยู่ เสมือนเชื้อเชิญให้เราเข้าไปพักผ่อน เป็นการเล่นเรื่องระยะของผนังทำให้เกิดมิติที่น่าสนใจมาก ผู้มาเยือนทุกคนมักจะมาถ่ายรูปกับผนังนี้เป็นที่ระลึกเสมอ
บริเวณ Cafe’ ด้านล่าง โล่งโปร่งสบาย
เมื่อเช็คอินตรงส่วน  LOBBY เสร็จผมได้พักห้อง 201 ที่ชั้น 2  เป็นห้องขนาด M ซึ่งมีแค่แบบเดียว แต่ก่อนจะเข้าไปเราต้องถอดรองเท้าไว้ที่ชั้นล่างเหมือนอยู่ที่บ้านเลยครับ  SPACE  ส่วนโถงบันไดนี้ถือเป็นส่วน HILIGHT  ของที่นี่ เปรียบเสมือน OASIS  ของอาคารแห่งนี้เลย เพราะจะได้ยินเสียงน้ำตกจากผนังที่ซ่อนห้องครัวไว้หลังแผงน้ำตกอย่างแนบเนียน มีบ่อปลาคราฟอยู่ใต้บันไดทำให้แลดูมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก ถัดไปเป็นชานไม้ที่แขกสามารถมานั่งพักผ่อนใต้ร่มไม้ได้ ซึ่งบริเวณนี้เป็นโถงโล่งสูงประมาณ 9 เมตร แต่ที่เป็นจุดเด่นของพื้นที่นี้ ผมว่านอกจากความโล่งโปร่งสบายแล้ว คือการออกแบบโครงสร้างของบันไดและไม้ที่นำมาทำขั้นบันได ดูแล้วเหมือนงานประติมากรรมเลยครับ
บริเวณ Living Room ชั้นบน
ผมเดินขึ้นบันไดไปยังชั้น 2 ตรงไปยังห้องพัก ทางเดินเข้าห้องพักเป็นแบบทางเดินเดี่ยวด้านขวาเป็นห้องพักยาวขนานไปกับราวระเบียงทางเดิน เชื่อมต่อกับโถงบันได ทำให้ทางเดินไม่อับทึบ ห้องของผมอยู่ด้านหน้าสุดของโรงแรม  แต่ก่อนจะเข้าในห้องจะมีพื้นที่ส่วนกลางเป็น  LIVING  ROOM  อยู่ตรงกันข้ามกับห้องพักผม  มีชั้นหนังสือให้อ่านเล่น  มีโต๊ะทำงานเล็ก ๆ ให้นั่งขีด ๆ เขียน ๆ หรือจะเอา LAP  TOP  มานั่งทำงานก็ได้ฟรี  WIFI  และยังเป็นพื้นที่  ที่ทำให้แขกที่มาพักได้มีโอกาสพูดคุยกันอีกด้วย ผมรีบเข้าไปในห้องพักบรรยากาศในห้องพักดูนุ่มนวลได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกไม้จากน้ำมันหอมระเหย ห้องพักนี้ตกแต่งด้วยผนังไม้เนื้อแข็งสีเข้มตัดกับชั้นวาง TV ไม้บีชสีอ่อนที่ออกแบบเหมือนเป็นกราฟฟิค ขนานไปกับห้องน้ำ  ผนังข้างเตียงเป็นผนังก่ออิฐโชว์ทาสีขาวเน้น TEXTURE  ด้วยการซ่อนไฟที่ฝ้าเพดานตลอดแนวตัดกับผนังหัวเตียงซีเมนต์ขัดมันสีเทา  เข้ากับเตียงแบบ  ZEN ทำจากไม้บีชสีอ่อน  ฟูกหนานุ่ม  ผ้าปูสีขาว  หมอนสีเบจน่านอนอย่างมาก หลังจากเดินชมโรงแรมจนเกือบทั่วผมก็นอนหลับยาวจนถึงเช้า  ต้องขอบอกว่าเตียงของที่นี่นอนสบายมากครับ ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับความรู้สึกว่าทุกอย่างของที่นี่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างพิถีพิถันเพื่อให้ผู้มาเยือนสะดวกสบายผ่อนคลายอย่างแท้จริง
บรรยากาศในห้องพักดูนุ่มนวล ตกแต่งอย่างลงตัว
ระเบียงด้านหลัง มองเห็นวิวสนามหญ้าหลังบ้าน
มื้อเช้าทางโรงแรมจัดโต๊ะให้ผมตรงระเบียงชั้น 2 ด้านหลังสุดของโรงแรม เป็นส่วนที่เปิดโล่งเหมือนศาลา แต่มีหลังคาโปร่งแสง มองเห็นสนามหญ้าเขียวขจีของเพื่อนบ้าน ตกแต่งด้วยสวนแนวตั้งและต้นแคคตัสเล็ก ๆ น่ารักมาก  ผมพึ่งสังเกตเห็นว่าจริง ๆ แล้วตรงป้ายหน้าห้องก็มีต้นแคคตัสเล็ก ๆ วางไว้บนแท่นไม้เป็น  DETAIL  เล็ก ๆ ที่น่ารักดี  อาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือก 3 แบบ  คือ  American Breakfast  พวกนมกับ Con Flakes แบบเบา ๆ และอาหารพื้นเมืองแบบล้านนา พนักงานจะให้เราเลือกตอนเช็คอินครับ เมื่อคุณตื่นขึ้นมาพนักงานจะนำอาหารที่คุณเลือกมาเสิร์ฟพร้อมกับผลไม้ที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล
หลังจากที่ผมรับประทานอาหารเช้าเสร็จผมได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับคุณตุ๊กตาอยู่นาน คุณตุ๊กตาเล่าถึงที่มาของโรงแรมว่าแฟนของคุณตุ๊กตาเป็นคนที่ชอบเชียงใหม่มากถึงมากที่สุดปีหนึ่ง ๆ จะต้องมาเชียงใหม่หลายครั้ง เวลามาก็มักขับมอเตอร์ไซค์เข้าไปสำรวจตามตอกซอกซอยต่าง ๆ จนเป็นที่มาของที่ดินแปลงนี้  ซึ่งคุณตุ๊กตาและแฟนตั้งใจจะปลูกบ้านที่เชียงใหม่และทำบ้านให้เป็น  โฮมสเตย์  BED & BREAKFAST  บนที่ดิน  99.00  ตร.ม.  ซึ่งความตั้งใจคืออยากให้แขกที่มาพักรู้สึกเหมือนมาอยู่บ้านเพื่อน โดยมีพนักงานและตัวคุณตุ๊กตาคอยดูแลแขกเหมือนคุณเป็นเพื่อนที่มาพักที่บ้าน อยากให้แขกที่มาพักออกไปปั่นจักรยานชมเมืองเชียงใหม่ที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้  แล้วกลับมานอนหลับพักผ่อนทั้งวันทั้งคืน  ตื่นนอนสาย ๆ ด้วยความสบายซึ่งเป็นที่มาของชื่อ  ZZZIESTA  CHIANG  MAI
สุดท้ายฝากถึงผู้มาเยือนครับ  หากคุณสนใจอยากมานอนหลับวันค่ำที่  ZZZIESTA  แล้วละก็ขอแนะนำให้เหมารถตุ๊ก ๆ หรือรถแดงมาส่งจะสะดวกมากครับหรือหากคุณขี่มอเตอร์ไซค์หรือปั่นจักรยานมา แต่ถ้าคุณขับรถยนต์ส่วนตัวมาแนะนำให้เช็คกับทางโรงแรมดูนะครับเพราะมีที่จอดรถยนต์ค่อนข้างจำกัด  แต่ผมขอบอกเลยครับว่าการมาพักที่นี่คุณจะได้นอนหลับฝันดีแบบสบายเกิน 100 พร้อมกับการเที่ยวชมวิถีคนเมืองเชียงใหม่ ทั้งในเขตคูเมืองเชียงใหม่หรือในย่านนิมมานแบบ ชิว ๆ ซิกๆ  เก๋ ๆ ไว้มาหลับวันค่ำที่  ZZZIESTA  CHIANG  MAI  กันนะครับ  บ้านคุณตุ๊กตายินดีต้อนรับทุกท่านเสมอ
พิกัด : 22/1 ซ. เม็งรายรัศมี ถ.เสริมสุข ช้างเผือก อ.เมือง เยื้องโรงเรียนสอนภาษา YMCA
เบอร์โทร : 098-8089406
ราคาห้องพัก :  SIZE  S  2,070  บาท  SIZE  M  2,530  บาท  SIZE  L  3,220  บาท
ภาพ/เรื่องโดย : พงศธร นุแสน
สนใจจองที่พัก : ดูราคา

Relate Posts :