โมเดิร์นพื้นถิ่น…. คำจำกัดความที่ลงตัวของ Chic 39

จากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 30 นาที เราก็มาถึง Chic 39 Bed Bar and Bakery บูติคฟาร์มสเตย์ที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางอำเภอแม่ริมแล้ว แค่แวบแรกที่เรามอง Chic39 ผ่านกระจกรถ ก็สัมผัสได้ถึงความชิค ความแนวของ Chic39 ด้วยโครงสร้างของอาคารที่แปลกตาบวกกับดอกไม้หลากสีที่เบ่งบานต้อนรับเราอยู่ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันตา สวนทางกับสภาพอากาศแปรปรวนในขณะที่ไปเยือน
Chic39 คือ ความสุขเล็กๆ ของคุณโจ๊ก-จักษ์ ลัดพลี สถาปนิกหนุ่มไฟแรง โดยมีแนวคิดผสมผสานระหว่างความโมเดิร์นกับความพื้นถิ่น ด้วยตัวอาคารที่มีรูปทรงดูทันสมัย หากแต่ลดความโมเดิร์นลงด้วยวัสดุและของตกแต่งที่มาจากของเก่า ของเก็บสะสมและของพื้นถิ่น อาทิ ประตู หน้าต่าง ที่ได้จากการรื้อบ้านเก่าของคุณโจ๊กที่กรุงเทพฯ มาตกแต่ง สังกะสีรอนเล็กที่เต็มไปด้วยสนิม ที่ได้จากบ้านเก่าของชาวบ้านที่คุณโจ๊กไปเจอและขอซื้อมา ซึ่งสนิมนี่เองเป็นเครื่องบ่งบอกถึงการผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน เป็นต้น การผสมผสานของโมเดิร์นกับพื้นถิ่น ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและอยากที่จะออกไปสำรวจ Chic39 อย่างทันที
เราเริ่มต้นการเดินทางที่ Chic39 ด้วยการเช็คอิน โดย Chic39 จะบริการแบบกันเองและห้องพักมีเพียง 4 ห้องเท่านั้น ทำให้ส่วนเช็คอินไม่มีเคาท์เตอร์ที่ชัดเจน ซึ่งเราสามารถเดินเข้าไปถามในส่วนของร้านเบเกอรี่ได้ หลังจากที่เราติดต่อสอบถามห้องพักแล้ว เราก็ได้รู้ว่าห้องเราอยู่ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องที่แพงที่สุด เรารีบเดินตรงขึ้นไปห้องพักทันที
บันไดขึ้นก็จะเป็นปูนเปลือยแบบไม่ขัดมัน อารมณ์ดิบๆ แต่ถูกหักลบความดิบด้วยหญ้าเทียมที่ปูในบางส่วนของบันได บวกกับการตกแต่งตามราว และข้างบันไดด้วยดอกไม้แห้งและหญ้าแห้ง อีกทั้งจากบันไดและระเบียงหน้าห้องพักแต่ละห้อง ยังเปิดโล่ง ทำให้เรามองเห็นวิวแปลงดอกไม้ได้ชัดเจน ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีจริงๆ ค่ะ
ห้องพักทั้ง 4 ห้องจะมองเห็นวิวโดยรอบ และมองเห็นดอยสุเทพ รวมถึงเห็นพระอาทิตย์ตกทุกห้อง ด้วยประตูและหน้าต่างทั้งหมดที่จะออกไปบริเวณระเบียงเป็นกระจก ดังนั้นไม่ต้องกังวลค่ะ เลือกพักห้องได้ก็ได้บรรยากาศเหมือนกัน ในส่วนของห้องพักชั้น 4 ที่เราได้พักคืนนี้ จะเป็นห้องที่มีบันไดเชื่อมสีเหลืองสะดุดตา ซึ่งสามารถเดินไปด้านบนดาดฟ้า (ตอนนี้ยังไม่เสร็จดีค่ะ แต่ถ้าตกแต่งเสร็จ จะเป็นในส่วนของอ่างอาบน้ำกลางแจ้ง รวมถึงที่นั่งพักผ่อนไว้สำหรับดูดาว เพราะที่ Chic39 เวลาฟ้าเปิด จะมองเห็นดาวได้ชัดเจนมาก น่าเสียดายในคืนที่เราไปอากาศและฟ้าฝนไม่เป็นใจค่ะ) นอกจากเชื่อมไปด้านบนแล้ว ยังสามารถเชื่อมไปถึงห้องชั้น 3 ได้ด้วย เหมาะสำหรับครอบครัวที่มาด้วยกันหลายคน หากต้องการห้องแบบเชื่อมกัน ก็สามารถเลือกจองชั้น 3 และ 4 ได้ แต่ถ้ามาเป็นห้องเดียวก็สามารถปิดประตูล็อคได้

ในส่วนของห้องพักแต่ละชั้น ก็จะตกแต่งแตกต่างกันไป โดยมากก็ตกแต่งด้วยของเก่า รวมถึงงานศิลปะด้วย
ห้องพักชั้น 4 จะแบ่งโซนห้องนอนกับห้องนั่งเล่นออกจากกัน ในส่วนห้องนอนจะมีเตียงนอน ทีวี และเก้าอี้นวดไฟฟ้า ซึ่งเราลองเล่นแล้ว สนุกมากค่ะ ถ้าปวดเมื่อยมา นั่งนวดเล่นๆ มองดูพระอาทิตย์ตกหรืออ่านหนังสือ ก็เพลินดี สำหรับในส่วนห้องนั่งเล่น ก็จะมีอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นครบครัน รวมถึงมีนิตยสารให้อ่านยามว่าง หรือหากใครอยากจะเป็นเดินเล่นในแปลงดอกไม้ ก็สามารถหยิบรองเท่าบูท และหมวกไปเดินลุยกันได้ อย่างไม่ต้องกลัวรองเท้าเละเลย

ห้องพักชั้น 3 ห้องพักชั้นนี้จะเปิดโล่ง ส่วนของห้องนอนกับห้องนั่งเล่นจะรวมกัน จะให้ความรู้สึกโล่งสบาย

ห้องพักชั้น 2 ห้องพักชั้นนี้ จะกั้นในส่วนของห้องนอนกับห้องนั่งเล่น และที่พิเศษคือ เตียงจะหันหน้าไปทางดอยสุเทพ เรียกได้ว่านอนดูพระอาทิตย์ตกเพลินเลยค่ะ
หลังจากสำรวจห้องพักกันจนเหนื่อย เราก็มานั่งพักดื่มชาเย็นกับชอคโกแลตเย็น และ เค้กชอคโกแลตกัน ในส่วนของร้านเบเกอรี่ (ตอนนี้จะยังมีแค่ในส่วนของเบเกอรี่ค่ะ แต่ในเดือนสิงหาคม ทาง Chic39 จะเปิดในส่วนของพิซซ่าเตาถ่านด้วย โดยทำเองทุกขั้นตอนแม้กระทั่งปั้นเตาถ่านค่ะ หรือการเลือกฟืนสำหรับอบพิซซ่า ก็ยังเลือกใช้ฟืนพิเศษจากไม้มะขามสั่งตรงจากเพชรบูรณ์เลยทีเดียว แค่คำอธิบายเรานึกหิวขึ้นมาแล้ว)
บรรยากาศของร้านเบเกอรี่ก็น่ารักๆ เป็นกันเอง สบายๆ ถึงแม้จะไม่ติดแอร์ แต่ก็ไม่ได้ร้อนจนเกินไป แถมในอนาคต คุณโจ๊กจะเพิ่มในส่วนของต้นไม้เข้ามาประดับด้วย
ในยามค่ำคืน เราก็สามารถมาเดินเล่นชมสวนดอกไม้ หรือจะมานั่งเล่นชมดาวเพลินๆ ก็เหมาะอย่างยิ่งค่ะ เพราะทาง Chic39 จะประดับประดาไฟไว้ตามส่วนต่างๆ ของที่พักอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีแปลงดอกไม้ ที่เปิดไฟหลอกดอกไม้ว่าเป็นกลางวัน เพื่อเร่งการเจริญเติบโตของต้นไม้ด้วย
ในส่วนของอาหารเช้า ก็จะไม่เหมือนกันในแต่ละวัน สำหรับมื้อเช้าของเราวันนี้ มีข้าวต้มหมู ไข่กะทะ ขนมปังธัญพืชปิ้ง ผลไม้ และชาร้อนค่ะ เอาจริงๆ เยอะมาก เรียกว่าทานไม่หมด อาหารเช้าจะบริการประมาณ 8.30 น. มารับประทานในส่วนของร้านเบเกอรี่ จะมีโต๊ะจัดเตรียมไว้ให้ค่ะ
หากใครมีเวลาในช่วงเช้าๆ เราขอแนะนำให้ตื่นเช้านิดนึงก่อนที่จะมาทานอาหารเช้า จะได้มี ช่วงเวลามารับอากาศบริสุทธ์และอาบแสงแดดอุ่นในยามเช้ากัน นอกจากจะมีวิวของ Chic39 ที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังมีวิวแปลงดอกไม้ ที่ทาง Chic39 ปลูกหมุนเวียนไว้ตลอดเวลา รวมถึงแปลงของชาวบ้านใกล้เคียงด้วย ได้บรรยากาศทุ่งดอกไม้สุดๆ เลยค่ะ
หากใครมาเชียงใหม่ และมองหาที่พักที่สงบสุดชิค ไม่ไกลตัวเมือง รับรองว่า Chic39 จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่โดนใจแน่นอนค่ะ

เรื่อง/ภาพ โดย : Amporn Maiprasert wesetoff


ที่ตั้ง : 240 หมู่4 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 092-2753939
ราคา : 1590 – 2790 บาท (รวมอาหารเช้า)
facebook : https://www.facebook.com/pages/Chic-39/275211566017118


Relate Posts :