เริ่มรักที่เชียงใหม่ รักตลอดไปที่ปาย

 


14 กุมภา วันวาเลนไทน์ วันที่คนหนุ่มสาวต่างเฝ้ารออย่าใจจดใจจ่อเพื่อให้ถึงวันนี้เร็วๆ(รวมทั้งเจ๋งด้วยอ่ะ) เท่าที่จำความได้ตั้งแต่เป็นหนุ่มน้อย จนถึงหนุ่มเนื้อแน่น ก็จะมีดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ และต้องเป็นดอกกุหลาบสีแดงเท่านั้นนะ ถือว่าเป็นการบอกแทนความในใจได้เป็นอย่างดี นอกจากกุหลาบแดงแล้ว ยังมีอีกหลายอย่างที่ใช้เป็นสิ่งแทนใจของความรู้สึกดีๆให้แก่กัน เช่น ของขวัญ ช่อดอกไม้ ชอคโกแลต ตุ๊กตาหมี แต่ที่เป็นยอดนิยมที่สุดเห็นจะไม่พ้นดอกกุหลาบแดงนี้แหละถึงแม้ว่าราคาจะแพงแสนแพงก็เถอะ ในเดือนกุมภาพันธ์ถือว่ายังอยู่ในช่วงฤดูหนาว เหมาะเหลือเกินที่จะนำพาคู่รัก เพื่อนที่รักรวมไปถึงครอบครัว ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ยังคงความหนาวเย็นอยู่บ้าง ดังนั้นวันวาเลนไทน์ซึ่งอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์พอดี ช่างเป็นโอกาสเหมาะที่จะจัดทริปให้กับคู่รัก เพื่อน และครอบครัว ได้จดจำประสบการณืดีๆอีกทั้งได้รับความสนุกสนานไปด้วย และด้วยเหตุนี้เอง เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ททท.แม่ฮ่องสอนจึงได้จัดกิจกรรม Rallyขึ้น จุดเริ่มต้นจากเชียงใหม่ ปลายทางที่อ.ปาย โดยใช้ชื่อกิจกรรม Rally “ปายรักสุดขอบฟ้า Season of love” เป็นกิจกรรมที่มีทั้งคู่รัก และครอบครัวให้ความสนใจ ซึ่งต่างเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคักทีเดียว เจ๋งก็ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมดีๆนี้ด้วย ช่างเป็นประสบการณืที่สนุก และเป็นอะไรที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม
ตรวจเช็ครถเพื่อพร้อมสำหรับการเดินทาง
นำรถเข้าตรวจสภาพ โดยทีมงานมืออาชีพ
เช็คเครื่องยนตร์ ลมยาง
เช็คเครื่องยนตร์ น้ำมันเครื่อง ลมยาง น้ำกลั่น เพื่อพร้อมในการเดินทาง
คณะแรลลี่ร่วมทานอาหารเช้า รอพิธีเปิดแลเริ่มเดินทาง
คณะแรลลี่ ร่วมทานอาหารเช้า และเครื่องดื่ม
นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวเปิดงาน
นายสบธนา อั๋นประเสริฐ  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวเปิดงาน อย่างเป็นกันเอง
นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ร่วมปล่อยขบวนรถแรลลี่
ปล่อยขบวนแรลลี่
คุณสบธนา ขอพักบ้าง จึงปล่อยให้น้องคนสวยมาถือธงต่อ
เริ่มออกเดินทาง ใช้ถนนหมายเลข 1260 ไปทาง อ.แม่ริม RC แรกก็เริ่มปรากฏ (RC คือ อักษร หรือสัญลักษณ์ ให้ผู้แข่งขันค้นหาเพื่อนำมาร่วมกันให้เป็นประโยค) RC ตัวแรกก็ยากแล้ว ดันไปอยู่ใต้กระท่อมกลางนาข้าว ริมถนน ต้องเดินเท้าหากันหลายกิโลเมตร RC ตัวที่ 2 อยู่ที่วัดกุมภประดิษฐ์ โจทย์ RC คือ สิงโตฝรั่ง แล้วสิงโตคืออะไร สัตว์ที่เฝ้าหน้าวัด ก็ดันมีอยู่ประมาณ 10 กว่าตัว ลำบากกันอีกแล้ว ต้องไล่หากันที่ละตัว แต่สุดท้ายก็พบอยู่ที่ใต้ฐานสิงโต ที่อุ้มคนอยู่นั้นเอง
เดินตามหาRC อีกแล้ว แต่ครั้งนี้ เดินไกลมาก
เดินตามหา RC (ป้าย RC อยู่ห่างจากรถเกือบ 3 กิโล เหนื่อยเลยจ้าาา)
ตามหาRC กว่าจะเจอ อยู่ใต่ฐานตัวสิงห์
ตามหา RC ในสถานที่ต่างๆ (หายากมากกก อย่างในรูปนี้อยู่ใต้ฐานตัวสิงห์)
เข้าสู่ฐาน TC1 เล่นเกมส์สะสมคะแนน มีให้เล่นทั้ง ตักน้ำใส่ลูกโป่ง, คู่รักท้ายใจ จุดไคลแม็กซ์อยู่ที่ คู่รักท้ายใจ โดยคู่รักจะต้องเลือกคำถาม แล้วแยกกันเขียนคำตอบ จะต้องตอบให้ตรงกันด้วย และแต่ละคำถามก็จะเป็น “คุณผู้หญิงเวลาใส่รองเท้า จะใส่ข้างไหนก่อน, คุณผู้ชายเวลาเดินออกจากบ้าน จะก้าวเท้าข้างไหนก่อน, คุณผู้ชายเวลาใส่กางเกง จะรูดซิบก่อน หรือว่าติดกระดุมก่อน” เกมส์นี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคู่ว่าจะรู้ใจกันมากน้อยแค่ไหน
เกมส์ตักน้ำใส่ลูกโปร่ง
เกมส์ตักน้ำใส่ลูกโป่ง ตักน้ำใส่จนเต็มจนให้ลูกโป่งแตก
เกมส์คู้รักทายใจ
เกมส์คู่รักทายใจ ทายผิดมีสิทธิ์สิ้นชีพ
เป็นเกมส์ที่คู่รักจะต้องมาตอบคำถามและต้องตอบให้ตรงกัน
(งานนี้มีทั้งตอบตรงและไม่ตรง ก็ต้องไปเคลียร์กันเองนะจ๊ะ)
เสร็จจาก TC1 ก็ออกตามหา RC กันต่อไป จนมาถึง TC2 ครั้งนี้มีทั้งเกมส์ หนูพารัก, ทอยลูกเต๋า, โยนหัวใจ บรรดาคู่รักต่างสนุกสนานไปกับเกมส์ และหา RC ไปพร้อมๆกัน
เกมส์หนูพารัก
เกมส์หนูพารัก เกมส์นี้ถ้าตัวหนูไปหยุดอยู่ที่รูปหัวใจสีดำก็จะไม่ได้คะแนน
เกมส์ทอยลูกเต๋า จะมีลูกเต๋าขนาดยักษ์ให้ทอย
(คู่นี้ตกลงที่ช่องให้ยื่นขาเดียว10วิ กว่าจะครบ เล่นเอาล้มกันไปหลายคู่เลย)

เกมส์โยนหัวใจ ให้ผู้เล่นหันหลังโยนตุ๊กตา ถ้าโยนตุ๊กตาลงตรงที่รูปหัวใจอยู่ละก็ ได้คะแนนไปเลยจ๊ะ
ถึงจุดชมวิว จอดถ่ายรูปเล่นเกมส์ กติกามีอยู่ว่า คู่รักจะต้องถ่ายรูปคู่ และต้องหันหลังให้กล้อง ทำท่าเหมือน แจ๊คกับโรส ในเรื่องไททานิค และโพสไปยังแฟนเพจ เพื่อดูยอดไลค์ (และตอนเฉลยเกมส์ กติกาคือ ใครได้ยอดไลค์มากที่สุด ก็หักคะแนน ไปตามจำนสนยอดไลค์ที่ได้) โอ๊ะโห้ยยยย กฏอย่างนี้ก็มีด้วย เสร็จแล้วขับรถต่อไปอีกสักพัก ถึงจุด TC3 มีด่านตรวจสารระเหย เมื่อจอดรถก็มี พยาบาลสาวกับ ลูกเสือตัวน้อย มาถามเราว่า มียาดมไหม และด้วยความใจดี จึงควักยาดมออกมาให้ และก็ตามมาด้วยเสียง (ฮิ้วววววววววว) ลบ 10 คะแนน นะจ๊ะ (ให้ตายเถอะ โดนหักอีกแล้ววว)
ถ่ายถาพจุดชมวิว
จุดชมวิวเล่นเกมส์ ถ่ายภาพ และโพสไปยังแฟนเพจ เพื่อเก็บยอดไลค์ (ใครได้ยอดไลค์มากที่สุดถูกหักคะแนน และบังเอิญเจ๋งได้ไลค์เยอะที่สุด ก็เลยโดนหักคะแนนไปตามระเบียบ)
ด่านตรวจจับ สารระเหย
ด่านตรวจจับ สารระเหย โดนลบคะแนนอีกตามเคย
เวลาประมาณ 13:30 น. แวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ สวนสันติชน เป็นอาหารแบบยูนาน พร้อมกับเยื่ยมชมวัฒนธรรมจีนยูนาน และร่วมกิจกรรม TC4 กันต่อ เกมส์แรก เริ่มที่ ซื้ออาหารปลา แล้วนำไปให้ปลาที่บ่อน้ำ ตอนนั้นในใจก็คิดว่าทำไมมันง่ายจัง แต่เมื่อมารู้ที่หลังว่าเขาหักคะแนน ด้วยเหตุผล ที่ว่าปลาอิ่มตั้งแต่เช้าแล้ว จะไปให้มันอีกทำไม (โอ้ยยยยยย โดนหักอีกแล้วววว) เสร็จแล้วก็ไปเกมส์ต่อไป คือ เกมส์เซียนธนู เกมส์นี้มีโอกาสให้ยิงได้ 3 ดอก 2 ดอกแรก ยิงขึ้นฟ้าบ้าง ยิงขึ้นลงพื้นบ้าง แต่ทีเด็ดมันอยู่ดอกที่ 3 เข้าเป๋าเลยค๊าบบบบ กลางหัวใจ (แหมมม่ รู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือน เลโกลัสในหนังเรื่อง The Lord เลย)
คณะแรลลี่ ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน
อาหารแบบยูนนาน อร่อยมากๆ โดยเฉพาะ ขาหมู+หมั่นโถว delicious เลย
เกมส์ เซียนธนู
เริ่มเกมส์ Part2 ด้วยการเล่น เกมส์ เซียนธนู ใครยิงเข้าที่หัวใจก็ได้คะแนนไปเลยย (ขอบอกเลย เรียกพี่ว่า เลโกลัส เท่มาก)
ถึง TC5 ฐานสุดท้าย หา RC อีกสองตัว แล้วนำมาเรียงเป็นประโยคให้ครบทั้งหมด 21 ตัว เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษด้วย และเมื่อนำมาเรียงก็จะได้คำว่า “PAI RAK SUD KOB FAH KRANG TEE JED” โอ้แม่เจ้า โดนเล่นอีกแล้ว นี้มันภาษาคาราโอเกะชัดๆ ใครจะไปนึกได้ล่ะ ทีมงานนี้แสบจริงๆ และหลังจากเรียงตัวอักษรเสร็จ ก็เขียนจดหมายรัก และอ่านให้คนรักฟัง (บอกเลยว่า ช่วงนี้เป็นอะไรที่หวานมากๆ แต่ละคู่โชว์ความหวานชนิดที่ น้ำตาลเรียกพี่ มดต้องหลีกทางเลย) เมื่อเสร็จสิ้นทุกกิจกรรมการแข่งขันแล้ว หลังจากนั้นก็เข้าที่พัก อาบน้ำ แต่งตัว เตรียมร่วมปาร์ตี้มื่อค่ำ
จดหมายสื่อรัก
ปิดท้ายเกมส์ทั้งหมดด้วย จดหมายสื่อรัก ที่ให้คู่รักแรลลี่เขียนจดหมายและอ่านให้ฟัง (แต่ละคู่หวานมาก)
หลังจากอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อมกับงานปาร์ตี้ ณ ฟาร์ม ปายโรแมนซ์ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา ในฤดูหนาวที่อากาศเย็นสบาย และเริ่มด้วยการประกาศผลคะแนนผู้ชนะในการแข่งขัน และมอบของรางวัล ตามด้วยเล่นเกมส์ตอบคำถามแจกของรางวัลมากมาย
บรรยากาศปาร์ตี้ ช่วงค่ำ
รับประทานอาหารสุดชิว ในบรรยากาศของฟาร์มพร้อมกับอากาศที่หนาวของ อำเภอปาย
คุณสบธนา แจกของรางวัลให้แก่ผู้โชคดี
ร่วมเล่นเกมส์ ตอบคำถามชิงกระเป๋าเดินทาง ของ ททท. โดย คุณสบธนา
คุณสบธนา แจกตั๋วเครื่องบิน ให้แก่ผู้ชนะ เกมส์การแข่งขัน
รางวัลสุดพิเศษ ตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ/เชียงใหม่-สมุย และตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ/เชียงใหม่-ภูเก็ต
ทีมงานจากดนตรีสีสัน
เหล่าทีมงาน ผู้อยู่เบื้องหลังความสนุก ทีมงานจากดนตรีสีสัน

ปิดท้าย Fun Rally ด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง “ธีร์ ไชยเดช” ที่ขับกล่อมเสียงเพลง สะกดทุกสายตาให้จ่องมองมายังเวทีการแสดง ด้วยเสียงอันไพเราะ ที่นุ่มแต่แฝงไปด้วยพลัง ไม่ว่าสาวน้อย สาวใหญ่ ต่างพากันเคลิม ไปกับเสียงเพลง พร้อมสร้างความประทับใจแก่คู่รักปิดท้าย “ปายรักสุดขอบฟ้า Season of Love #7” ได้อย่างสวยงาม


ธีร์ ไชยเดช กับเพลงเพราะๆ
ปิดท้ายด้วย ดนตรีเพราะๆ จาก “ธีร์ ไชยเดช” เรียกได้ว่า เข้ากับบรรยากาศ หนาวๆ จิบเครื่องดื่ม ฟังเพลง ปิดท้ายแรลลี่ ปายรักสุดขอบฟ้าครั้งที่7 ได้อย่างประทับใจ
หากท่านใดพลาดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ไม่ต้องเสียใจไป ปีหน้าฟ้าใหม่ ททท. จัดกิจกรรมดีๆ ให้กับคู่รัก ได้ร่วมเดินทางไปพร้อมกับความสนุก และเปิดประสบการณ์ พบเจอเพื่อนใหม่ๆ สถานที่แปลกๆ ที่พักสุดหรู  ที่จัดขึ้นเพื่อคื่นความสุขให้กับคนไทย แล้วพบกันใหม่กับกิจกรรมดีๆ กับเจ๋งพาเที่ยวทั่วไทยย

ท่านใดที่มีที่เที่ยวน่าสนใจแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :