LUCY [2014] – ดูแล้วนึกถึงนักฆ่าลีอองซะอย่างงั้น

1. ขอบคุณ Major Cineplex เชียงใหม่ผู้ใจดีให้ตั๋วเราไปดูในระบบ IMAX จอยักษ์ เรื่องนี้เป็น 2D นะครับไม่ต้องใส่แว่น 3D

2. ผมเข้าโรงช้า หนังฉายไปแล้วสัก 5 นาทีได้ (น่าเขกหัวตัวเองเผื่อเวลาผิด) เข้าไปนั่งเจอ LUCY กำลังโดนต่อยสลบฟื้นขึ้นมาพอดี

3. จะเรียกว่าหนังก็ไม่ใช่ซะทีเดียว มันเหมือนสารคดีวิทยาศาสตร์ที่ถูกนำมาเล่าเรื่องให้น่าสนใจโดยใช้ผู้กำกับและดาราฮอลลีวู้ดเป็นตัวกระตุ้นให้อยากดู และพยายามทำความเข้าใจเรื่อง Science ที่ค่อนข้างจริงจัง

4. Luc Besson ผู้กำกับนักบู๊ ผลงานที่ผมชอบคือ Léon: The Professional (นักฆ่าลีออง) ดูนานแล้วยังประทับใจไม่ลืมกับการแสดงของ Jean Reno ประมาณว่าหน้าแบบนี้มึงเป็นพระเอกได้ไงวะ เฮียแกเล่นได้ดีหน้าตาเรียบเฉยมาก


5. หลายคนคงผิดหวังเพราะหนังไม่ได้บู๊ล้างผลาญอะไรขนาดนั้น เรียกว่ามีน้อยไปเสียด้วยซ้ำ งานนี้เฮีย Luc Besson แกมาแปลกไม่จัดเต็มอย่างเคย

6. Scarlett แสดงได้ดีอย่างเคยกับบทเก่งกาจเหนือมนุษย์ ที่เรามีภาพจำมาจากบท Black Widow จากหนังค่ายมาร์เวล เรื่องนี้ก็ไม่แปลกใจสักเท่าไหร่ อยากเห็นเธอแสดงเป็นคนธรรมดาบ้างจะได้ไหม

7. คนเราปัจจุบันใช้พลังสมองเพียงแค่ 10% ของความสามารถสมอง ในระดับ 20% จะเริ่มใช้สมองในการควบคุมคนอื่นได้ มากขึ้นไปที่ระดับ 30-40% จะสามารถควบคุมสิ่งของได้ และจะเป็นอย่างไรหากเราสามารถพัฒนาความสามารถในการใช้สมองได้ถึง 100%

8. ผมเป็นคนชอบเรื่องวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว การดูหนังเรื่องนี้จึงสนุกมาก หนังสั้นเกินไปแค่ 90 นาทีก็จบซะแล้ว


9. หนังพยายามใส่คนหลายสัญชาติมาในเรื่องเดียว ทั้งอเมริกา ฝรั่งเศส ไต้หวัน และเกาหลี (หนังได้ Choi Min Sik จาก Oldboy มาเล่นด้วย ยิ่งน่าสนเข้าไปใหญ่แถมยังไม่พูดอังกฤษ) ช่วยสร้างความโกลาหลชิบหายวายป่วงเข้าไปอีก

10. สรุปว่าถ้ามีเวลาก็ไปดูกันสนุกๆได้สาระความรู้ [7/10]

ปล. หนังไม่ตลกเลย แต่ดันมีคนหัวเราะคิกคักอยู่สองสามฉาก เสียมารยาท นับเป็นการไม่รู้กาละเทศะอย่างหนึ่ง

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

ขอบคุณข้อมูลจากบล็อก www.itong2go.com
เกี่ยวกับ @itong2go: เฮียโก บล็อกเกอร์พ่อลูกสาม บ้านอยู่เชียงใหม่ อาชีพทำเว็บไซต์ ชอบดูหนัง ชอบท่องเที่ยว
Twitter@itong2go
FacebookGovit Thatarat
Instagram@itong2go

Relate Posts :