The Lego Movie (2014) [7/10] อย่าดับฝันของใครๆ

The Lego Movie (2014)
“อย่าดับความฝัน ความคิดสร้างสรรค์ของใคร เขาอาจมีเหลือแค่สิ่งนี้ก็เป็นได้ สิ่งที่ถูกไม่ได้มีแค่อย่างเดียว และชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จ ไม่ต้องทำตามคู่มือไปซะทุกเรื่อง” [7/10]

เรื่องย่อ The Lego Movie (2014)

– เขาเชิญสื่อไปดู (อีกแล้ว) เดี๋ยวนี้โรงหนังเชียงใหม่เชิญสื่อบ่อยกว่าก่อนมาก คงเพราะการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นระหว่างสองค่ายยักษ์และหนึ่งเจ้าท้องถิ่นที่ยังหายใจแผ่ว


– พาลูกไปดูด้วย เด็กๆตื่นเต้นมาก พอเข้าโรงเดินไปหาที่นั่งของเรา พบว่ามีคนนั่งอยู่ก่อนแล้ว เด็กๆใจเสีย งงว่าเกิดอะไรขึ้น เราต้องรีบออกไปหาพนักงานให้เขาไปติดต่อคนจัดงาน สักพักน้องที่รู้จักกันวิ่งเอาตั๋วใหม่มาให้แถวใหม่ที่นั่งใหม่ เราเข้าไปอีกรอบ อ้าว มีคนนั่งอยู่อีกแล้ว เฮ้ย!  เดินออกมาบอกน้องคนเดิม(พนักงานเมเจอร์) ถามเราว่าพี่ไปคุยกับเขา(คนที่นั่งในโรง)แล้วหรือยัง อ้าว  กวนแล้วมั้ยล่ะ จะให้ไปตบตีกับเขาหรือไง หน้าที่ของน้องนะเดินไปถามเขาซะ ถ้าตั๋วของเขาถูก ก็ไปเอาตั๋วมาใหม่ น้องมันก็ เออ จริงด้วย หน้าที่ผม  วิ่งไปมาอีกที ได้ตั๋วใหม่ โรงใหม่ คราวนี้ว่างจริง ให้น้องคนนี้มันวิ่งไปดูมาให้ละ ลูกๆถามทำไมย้ายไปมา ก็บอกว่าไม่มีอะไร ทุกอย่างเรียบร้อย ได้ที่นั่ง VIP ด้วย (โรง9 เซ็นเฟส)

– ยอมรับว่านั่งดูหนังเรื่องนี้ด้วยความไม่เต็มร้อยเลย แต่ก็อยากให้ลูกๆสนุกนานทีปีหนจะพาลูกมาสักที

– หนังช่วงแรกอืดๆ ไม่น่าติดตาม ในใจคิดว่า หนังจะทำยังไงให้เราสนใจได้ อารมณ์ร่วมกับหนังไม่เหลือแล้ว ดีว่าหนังดึงเอาตัวเด่นจุดเด่นของหนังหลายเรื่องมาไว้ ทำให้ได้คิดถึงหนังเรื่องต่างๆได้อยู่บ้าง

– ได้ยินเสียง Liam Neeson สองวันติดกัน เมื่อวานเพิ่งมาดู Non-Stop ของคุณลุงขี้เมาคนนี้ไปหมาดๆ ยังคาใจไม่หายว่าทำหนังให้มันดีตลอดทั้งเรื่องไม่ได้หรือไงวะครับ (หมายถึงเรื่อง Non-Stop ซึ่งยังไม่ได้เขียนรีวิวและคาดว่าคงไม่เขียน)


– ช่วงท้ายๆตั้งแต่เริ่มเฉลยก็น่าสนใจมากขึ้น และเริ่มจะปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดได้แล้ว  สรุปดูจบ ดูเครดิตจนจบ ลูกขอร้อง

– อย่าดับความฝัน ความคิดสร้างสรรค์ของใคร เขาอาจมีเหลือแค่สิ่งนี้ก็เป็นได้ สิ่งที่ถูกไม่ได้มีแค่อย่างเดียว และชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จ ไม่ต้องทำตามคู่มือไปซะทุกเรื่อง [7/10]

เกี่ยวกับผู้เขียน

itong2go – พ่อลูกสาม สนใจการลงทุน ไอที ชอบดูหนัง

Relate Posts :