Gomew Terminal ตอน Big Boss แห่ง Terminal

ในฐานทัพที่มีพนักงานกว่า 8 ชีวิต บรรยากาศภายในห้องทำงานมันช่างเงียบสงัด อากาศนั้นคละคลุ้งไปด้วยพลังแห่งการใช้ความคิด สร้างสรรค์บทความและโปรเจกใหม่ๆ เจ๋งๆ  ปะปนกับกลิ่นอายของกาแฟถ้วยเดิมที่มีส่วนผสมของกาแฟเพียงหนึ่งช้อนชากับน้ำที่ไม่รู้ว่ามันยังร้อนอยู่หรือว่าจะเย็นลงเมื่อไหร่ ก็คงไม่ต่างอะไรจากความคิดของผู้นำฐานทัพ เจ้าของกาแฟถ้วยนั้น ซึ่งยากที่จะคาดเดาได้ บางทีก็ดูจะนิ่งๆ ขรึมๆ จนทุกคนไม่กล้า แม้แต่จะให้ได้ยินเสียงหายใจ… แต่บางครั้งก็จะชวนฮาจนแทบหยุดหายใจ… แฮ่ๆ

หนุ่มคิ้วขมวดมาดเข้ม พ่อลูกอ่อน ทุกๆ เช้าของวันทำงานเขาจะมาพร้อมกับภรรยาผู้เป็นที่รัก ภาพเเรกเห็นในยามเช้า รองเท้าคู่ใจสีขาวสะอาดซึ่งถอดอยู่หน้าฐานทัพปะปนกับรองเท้าหลากสีคู่อื่นๆ (แม้จะมีชั้นวางรองเท้าที่ดูแล้วน่าจะเพียงพอสำหรับทุกๆคน แต่ก็มีเพียงรองเท้าสีดำคู่ประจำเท่านั่นที่ถูกหยิบขึ้นวางอยู่อย่างสวยงาม)  กางเกงขาสั้นเสมอเข่า เสือยืดสีพื้น กระเป๋าสีฉูดฉาดและแว่นสายตาที่กรองผ่านสายตาคู่นั่น อาจจะมีบางวันที่จะต้องออกปฏิบัติภารกิจพิเศษ ด้วยชุดประจำตำแหน่งที่มองไม่กี่ครั้งก็ติดตาตรึงใจ ก็คงหนีไม่พ้นรองเท้าสีขาวคู่เดิม เปลี่ยนก็เพียงเสื้อสูทสีดำกับแว่นกันแดดที่ทึบสนิทแทบมองไม่เห็นความรู้สึกของแววตาในวันนั้น


ภายนอกอาจจะดูเคร่งขรึมแต่เอาเข้าจริงๆแล้ว ใจดีกว่าใครเพื่อนเล๊ยยยยย….. พร้อมที่จะทำทุกอย่างให้สถานะการณ์เคร่งเครียดของลูกทีมและคู่ชีวิตดำเนินผ่านไปด้วยความราบรื่น ผู้นำที่ไม่ใช่ผู้ชี้สั่ง แต่เป็นผู้ทำ ทำเป็นตัวอย่างและเฝ้าสังเกตและเพียงแนะนำ   ด้วยอุปนิสัยของผู้นำฐานทัพแห่งนี้ทำให้ พนักงานเก่าๆ แวะเวียนมาเยี่ยม อย่างสม่ำเสมอ ทุกๆครั้งก็จะมีของติดไม้ติดมือมาด้วยตลอด ส่งอานิสงส์ไปถึงเจ้าพวกเด็กฝึกงานได้อิ่มหน่ำสำราญทู้กกที……… ^^

โปรดติดตาม คนต่อไปอาจเป็นคุณ ^___~


GoMew Terminal เคียงข้างคุณเสมอ : Always Be With You

 …หัวหมุน ติ้ว ติ้ว ~

Relate Posts :