ททท.จัดงาน Amazing Thailand Lanna Wedding Style

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานฮ่องกง (ศูนย์กว่างโจว) ร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวในมณฑลกวางตุ้งและจังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีสมรสหมู่แบบล้านนา ให้กับคู่บ่าวสาวนักท่องเที่ยวจากมณฑลกวางตุ้งกว่า 20 คู่ ในโอกาสที่เป็นปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ บ้านสิงห์คำรีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลา 18.30 น. ของเย็นวานนี้ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายธานินทร์ สุภาแสน เป็นประธานในพิธีเปิด

โดยงานนี้นักท่องเที่ยวในพื้นที่มณฑลกวางตุ้งให้ความสนใจในพิธีจัดงานแต่งงานแบบล้านนา ตามโครงการ Amazing Thailand Lanna Wedding Style มากกว่า 500 คน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่มณฑลกวางตุ้งกลุ่มดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเฉพาะ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ ททท.ในการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวพื้นที่ดังกล่าวเดินทางมาท่องเที่ยวและทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แบบยั่งยืนทางวัฒนธรรม และยังทำให้เกิดการมาส่วนร่วมกับท้องถิ่นอย่างจริงจัง

ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวจากมณฑลกวางตุ้งมากกว่า 9 แสนคน จากนักท่องเที่ยวจีนมณฑลกวางตุ้งที่เดินทางออกท่องเที่ยวยังต่างประเทศปีละ 10 ล้านคน จากการสำรวจพบว่า ซึ่งหากแยกเป็นมณฑลแล้ว มณฑลกวางตุ้งมีนักท่องเที่ยวเดินทางออกเป็นอันดับ 1 ของประเทศจีน และปัจจุบันนักท่องเที่ยวในพื้นที่มณฑลกวางตุ้ง ยังมีการเดินทางออกท่องเที่ยวด้วยตนเอง FIT เป็นอย่างมาก



Relate Posts :