Django Unchained งานปลดแอกสู่ความ Cult ของท่าน Quentin

หนังออสการ์ปีนี้ ไล่ดูยังไม่ครบ

ดูมาแล้วครับ งานรางวัลออสการ์ของ Christoph Waltz จากการแสดงแล้ว เขาก็สมควรได้รับมันจริงๆนั่นแหละ ทั้งที่ผมเป็นแฟนเหนียวหนึบของ Dicaprio และ Samual L. Jackson อยู่เหมือนกันนะ ส่วน เจมี่ ฟ๊อกซ์ ผมว่าเขาเหมาะกับบทไล่ยิงผู้ร้าย คนดำกวนๆสมัยใหม่มากกว่า มาแสดงแบบนี้เลยออกจะปนตลกขบขันไปสักนิด


Christoph Waltz รับบทแนวเดียวกับใน Inglorious Basterds คือสุภาพ พูดภาษาทางการ แต่บทจะยิงก็ยิงหน้าตาเฉย หน้าเขามันออกมาแนวนั้นแล้วนี่ นับว่าเล่นกันได้ดีทุกคน หนังนานมาก เข้าโรงห้าโมงเย็นออกมาสองทุ่มเลยทีเดียว ถือว่านานไปหน่อยมีบางช่วงรู้สึกเบื่อ บางฉากบางตอนก็รู้สึกเสียดายโปรดักชั่นเหมือนกันนะ สงสัยว่าทำไม Hollywood ชอบเอาเงินมาละลายทิ้งเพื่อความสะใจกันนัก

ก็อย่างว่าล่ะนะ ถ้าไม่ได้ดั่งใจ เขาก็ไม่เรียกว่า ผู้กำกับ กันหรอก อ้อ ลุงเควนตินดูอวบอ้วนขึ้นกว่าใน Pulp Fiction เยอะเลย หน้าหักตามเคย และก็ไม่ลืมที่จะเอาตัวเองมาเข้าฉาก และก็ตายแบบโง่ๆเหมือนที่เคยทำทุกครั้งไป


หนังเหมือนจะย้อนไปคาราวะยุคแรกแบบ Pulp Fiction และ Kill Bill มากกว่างานยุคหลังอย่างบัสตาร์ด งานไม่เน้นความเนี้ยบอะไร เน้นโปรดักชั่นแบบเอาฮาซะมากกว่า เลือดเยอะพอสมควรแต่ก็ตามโทนหนังคือเยอะแต่ไม่แหวะ อ้อ ที่ฮาอีกคือ ยังมีการอ้างไบเบิ้ลด้วยนะ ชอบเลยอันนี้ เรื่องนี้ถือเป็นเล่มเลย ไม่ได้แค่ท่องให้ฟัง

เรื่องนี้ผมเฉยๆที่สุดกับงานเควนติน เอาคะแนนไป 7.5/10 ก็พอ อยากดูให้รีบไป ไม่บอกเนื้อเรื่องหรอก เบื่อพวกชอบสปอย กูดูหนังไม่หนุกเลย แม่งเสือกบอกตอนสำคัญ

อ้อ ใช้บัตร m-gen ลดเหลือ 130 บาท คุ้มอยู่นะ

Relate Posts :