เดี๋ยวนี้ขนาดแคชเชียร์ร้านสะดวกซื้อยังโกง มากครับ!!

เมื่อสักประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ผมได้เข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อที่อยู่ติดกับหมูจุ่ม โซน A สาขาเจ็ดยอด(คิดเอาเองนะครับผมไม่อยากเอ่ยชื่อ)  ซึ่งของที่จะซื้อก็มี แม็กซ์เย็บกระดาษ ราคา 99.- นมกล้วยหอม 12.50.- จำนวน 2 กล่อง และ น้ำผลไม้ผสมเจลลาติน ราคา 10.-  ซึ่งรวมทั้งหมดราคาก็อยู่ที่ 134.-  แต่ด้วยตอนนั้นผมก็ไม่ได้รวมราคาสินค้านะครับ  คิดเอาเองว่าคงไม่เกิน 150 บาท

พอมาถึงที่หน้าเคาเตอร์จ่ายเงิน  พอดีคนมันเยอะครับผมก็รอคิวได้สักพัก  ก็เจอเพื่อนมันมาซื้อของกับแฟนมันพอดีก็เลยคุยกันสักพัก  แล้วก็ถึงตาผม  จำได้ว่าแคชเชียร์คนนั้นเป็นทอมครับ ผมก็วางของลงเพื่อที่จะให้แคชเชียร์คิดเงิน  ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกตุอะไรมากครับ  เพราะช่วงนั้นคนมันเยอะ เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ผมก็คุยกับเพื่อนไปเพลินๆครับ  พอคิดเงินเสร็จพนักงานก็บอกกับผมว่า “ทั้งหมด 154 บาท” ผมก็ตกใจนิดหน่อยครับ ก็ถามเขาอีกรอบว่า “เท่าไหร่นะครับ” เพราะผมคิดยังไงๆก็ไม่เกิน 150 บาท  แต่พนักงานก็ยังบอกราคาเดิมก็คือ 154 บาท  แต่สังเกตุแค่ว่าเขาพูดเบาลงอะครับ  แล้วผมก็หันไปมองที่ป้ายแสดงราคาปรากฏว่ามันไม่แสดงราคาให้  ผมก็รู้สึกแปลกๆ แต่ก็รีบๆ จ่ายไปเพราะเห็นว่าคนรอคิวเยอะ


จนผมกลับมาถึงที่หอผมก็เลยลองใช้เครื่องคิดเลขคิดดู  ปรากฎว่ามันราคาแค่ 134 บาท ซึ่งแน่นอนผมโดนโกงและเจ็บใจเล็กๆ  จนวันต่อมาผมก็คิดที่จะเอาคืนบ้างครับ  ผมก็ไปเวลาเดิมครับแต่ปรากฎว่าไม่เจอพนักงานคนเดิมแล้ว  ผมเลยถอดใจที่จะเอาคืนจนมาถึงเมื่อวานเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ครับ  ผมออกจากหอเพื่อที่จะไปกิ๋นก๋วยเตี่ยว  พอกินเสร็จก็ว่าจะกลับที่พักเลยแต่โคตรบังเอิญ!! ไปเจอพนักงานคนนั้นเข้าครับ  เขากำลังยืนอยู่ข้างนอกร้าน  ผมก็เลยรีบกลับไปที่หอเพื่อที่จะไปเอาบัตรเอทีเอ็มมากดตังค์

ผมเตรียมการมาอย่างดีเลยครับคราวนี้  หลังจากที่ผมกดเงินเสร็จซึ่งตู้เอทีเอ็มก็อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อเลยครับ  ผมก็ทำทีว่าคุยโทรศัพท์กับเพื่อนครับ แล้วก็เข้าร้านมา ผมก็หยิบเอาของเหมือนเดิมครับที่โดนโกงตั้งแต่ตอนแรก  แต่ครั้งนี้คนไม่ค่อยเยอะครับ มีสัก 3-4 คน ผมเลยรอให้มีคนไปจ่ายเงินก่อน  แล้วผมถึงจะเข้ามาเป็นคนที่สอง  จนมาถึงคิวของผม  ผมก็ทำทีคุยโทรศัพท์ไปครับแล้วเอาแบงค์ 1,000 บาท วางไว้ตรงที่วางของอะครับ(ให้มันเห็นว่าเราเป็นแบงค์พัน  แถมยังมัวคุยแต่โทรศัพท์ไม่ได้สนใจอะไร)


แล้วก็เป็นอย่างที่คิดครับ  คือป้ายราคาไม่บอกเหมือนเดิม แล้วพนักงานก็บอกราคาเดิมคือ 154 บาท  เท่านั้นแหล่ะครับ ผมก็เลยถามต่อว่า ทำไมป้ายราคาไม่แสดงยอดรวมสินค้า พนักงานคนนั้นก็บอกว่ามันเสีย(ช่วงนั้นตรงเคาเตอร์มีเขาอยู่คนเดียวครับ)  ผมเลยคิดให้เขาดูเองเลยครับคราวนี้ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดมันแค่ 134 บาท พอเหมือนว่าจะโดนจับได้เขาเลยเอาแคตตาล็อกราคาสินค้าขึ้นมาดูครับ  แล้วก็บอกกับผมว่า “ขอโทษด้วยนะคะคิดราคาผิดค่ะ พอดีเครื่องขัดข้องนิดหน่อยค่ะ” (แม่งแหลได้อีกนะครับ) ผมเลยพูดไปว่า “เมื่อ 2 เดือนที่แล้วคุณก็คิดราคาให้ผมผิดนะครับ” เขาเลยทำหน้า งงๆครับ แต่ก็คงรู้ตัวแล้วหล่ะครับว่าโดนจับได้

ส่วนผมนี่ก็สะใจอยู่เหมือนกันครับ 5555 ผมก็เลยโทรไปเล่าให้เพื่อนสนิทของผมฟัง ปรากฎว่าเพื่อนผมมันก็เคยโดนเหมือนกันครับคิดเงินเกินมา 20 กว่าบาท  ลืมบอกไปครับ  ว่าช่วงเวลาที่มันจะโกงนั้นก็คือเวลาที่มีคนเยอะๆครับแล้วก็ชุลมุน มันจะเลือกลูกค้าที่ซื้อของมาเยอะๆครับ เพราะคงคิดว่าลูกค้าคงไม่ได้นับว่าค่าใช้จ่ายรวมราคาเท่าไหร่  ยังไงถ้าเจอก็ระวังๆ หน่อยนะครับ เดี่ยวนี้มิจฉาชีพมันเยอะ

Relate Posts :