“เชียงใหม่ เฟส 2013” มหกรรมดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรมนานาชาติ 8-10 มีนาคม 2556

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัดจัดงานมหกรรมดนตรี ศิลปและวัฒนธรรมนานาชาติ “เชียงใหม่ เฟส 2013” (Chiang Mai Fest 2013) ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 นับเป็นอีกงาน ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทย ชาวต่างชาติ และผู้ที่ชื่นชอบในเสียงดนตรี ให้ความนิยมมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่องแน่นทุกๆปี กล่าวได้ว่า เป็นงานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก งานดังกล่าวมีความแตกต่างจากงานแสดงดนตรีทั่วไป ทั้งนี้เพราะเป็นงานที่รวบรวมการแสดงดนตรีและการแสดงหลากหลายรูปแบบ โดยมีเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางมาร่วมประชันฝีไม้ลายมือทั้งทางดนตรีสากล ณ อนุสาวรีย์ สามกษัตริย์ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ โดยเปิดให้ชมฟรี ในวันที่ 8-10 มีนาคม  2556  ตั้งแต่เวลา  17.00 น. – 23.00 น.
 คุณนพดล ภาคพรต  ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่  กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “งาน เชียงใหม่ เฟส 2013 นับว่าเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)ในปีนี้ได้มีการเชิญชาติต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมมากมายทั้งด้านการแสดง ดนตรี  อาหาร เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและ สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประเทศไทย ให้ต่างชาติได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น ทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทยให้มาเที่ยวงานมีจำนวนมากยิ่งขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง” คุณนพดล กล่าว
ด้าน คุณยุทธ วาณิชชานนท์ ที่ปรึกษา บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด รับหน้าที่เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงาน  กล่าวว่า “การจัดงาน เชียงใหม่ เฟส แต่ละครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นอย่างดีมาโดยตลอด,โดยในปีนี้ยังมีความพิเศษสุดๆ ได้รับความร่วมมือจาก ตัวแทนจากประเทศต่างๆ ถึง 18 ชาติ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจาก
ภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ เทศบาลเมืองเชียงใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ที่มีชื่อเสียง เช่น โรงแรมรติลานนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท โรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน โรงแรมเซ็นทาราคุ้มพญา โรงแรมฮอลิเดย์อินเชียงใหม่ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง โรงแรมดุสิต ดีทู โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส เชียงใหม่ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ดาราเทวี ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต และสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ (Queen Sirikit Botanic Garden) ซึ่งงานเชียงใหม่ เฟส 2013  ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “International Music & Heritage” (อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฮอริเทจ)จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้น  โดยการนำศิลปินที่มีชื่อเสียงจากนานาชาติ มาแสดงศิลปะทางดนตรี ที่ดีและ มีคุณค่ามากๆ ซึ่งหาดูได้ยาก  อาทิเช่น วง Drums United (ดรัม ยูไนเต็ด) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีนักดนตรีต่างเชื้อชาติถึง 8 ชาติ นำเครื่องดนตรีของแต่ละชาติมาผสมผสานในการแสดง ,  การแสดงดนตรีอังกะลุง เครื่องดนตรีประจำชาติ จากประเทศอินโดนีเซีย, Emily Elbert (เอมิลี่ อัลเบิร์ต) ศิลปินเพลงแจ๊สและป๊อบจากประเทศสหรัฐอเมริกา, Rachelle Plas (เรเชล พลาส) จากประเทศฝรั่งเศส  ซึ่งแสดงทั้งร้องเพลงและเป่าเมาท์ออร์แกน, วง Bamako Express (บามาโก เอ็กซ์เพรส)ดนตรีแนวแอฟริกัน จากนักดนตรี 4 เชื้อชาติ ดนตรีแนวลาตินจากวง Los  Ladrones  ( ลอส ลาดรอเนส) รวมทั้งการแสดงจาก  คุณอาร์ท ถมยา  และ คุณบ็อบ  โมเดิร์นด็อก  ตัวแทนศิลปินจากประเทศไทย เป็นต้น  ผู้มาเที่ยวงาน จะได้รับความบันเทิงกันอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้งงาน
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกบูธ แสดงศิลปะ วัฒนธรรมประจำชาติ อาหาร และเครื่องดื่มของแต่ละชาติ จาก 18 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย , สเปน , เยอรมัน , เบลเยี่ยม , อินเดีย, อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ ,มาเลเซีย เป็นต้น เชื่อว่าผู้ชมที่ได้มาเที่ยวชมงาน ระหว่าง วันที่ 8 -10 มีนาคม  2556  จะชื่นชอบ  และไม่ผิดหวังแน่นอน พร้อมทั้งยังจะสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ตลอด 3 วัน ในช่วงจัดงาน” คุณยุทธ กล่าวเสริม
งานมหกรรมดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรม นานาชาติ “เชียงใหม่ เฟส 2013” (Chiang Mai Fest 2013) เตรียมสร้างปรากฏการณ์ความสนุก ความประทับใจ ระหว่าง วันที่ 8 -10 มีนาคม 2556  ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. ณ อนุสาวรีย์ สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยสามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.chiangmaifest.com

Relate Posts :