มาจิบน้ำขิงร้อนแก้หนาวกันเถอะ ดอยอ่างขาง

info. ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ (ก่อนถึงดอยประมาณ 20 กิโลเมตร)
ราคา 15 บาท

อากาศหนาวๆ หาสาวๆมากอดยากขนาดนี้ การจะหาอะไรร้อนๆมาดื่ม ดูจะเป็นอะไรที่เข้าท่าไม่หยอกเหมือนกัน นะครับ

อะไรร้อนๆที่ว่านี้ไม่ใช่ไฟนะครับ ใครจะบ้าพาคนอ่านไปกินไฟกัน เต็มที่ก็แค่พาไปกินหิน  กินทราย กินถนน  กินนมโรงเรียน กินสนามบิน

เออ ผมว่าชักจะไม่ใช่แล้ว

ก่อนที่จะออกนอกเรื่องไปมากกว่านี้ วกกลับมาที่ของดื่มร้อนๆกันครับ ของที่ว่าและจะพาไปชิมคือ น้ำขิงร้อนผสมน้ำผึ้ง

ที่ไปที่มาเกิดจากการที่พี่สำราญโชเฟอร์คนเก่งของ ททท.เชียงใหม่แกแนะนำมา พร้อมทั้งสาธยายว่า อากาศกำลังหนาวแบบนี้ ประเดี๋ยวจะพาไปกินน้ำขิงร้อนๆผสมน้ำผึ้ง แถวผาแดงซักแก้ว

พอไปถึงผมพยายามกวาดสายตามองหาร้านครับ ก่อนพี่สำราญแกจะเดิมดุ่มๆไปคนเดียวตรงโต๊ะวางขายของเล็กๆ ก่อนจะกวักมือเรียกผมไปชิมดู


ว่าแล้วก็สั่งแม่ค้าไปว่า จัดให้ผม 1แก้ว เอาน้ำขิงผสมน้ำผึ้งนะครับ

สัมผัสแรกของปลายลิ้นของน้ำขิงคือ ร้อนครับ มันลวกลิ้นผม แต่พอหลังจากนั้น เอาช้อนคนบ่อยๆให้หายร้อนซักนิด ผมรู้สึกได้ถึงภายในร่างกายเลยว่า มันอุ่นๆดี

จะไม่อุ่นได้ไงล่ะครับ ก็เล่นยืนตรงกลางแดด

ฮ่าๆๆ ผมล้อเล่นนะครับ จริงๆมันอุ่นถึงข้างในเพราะอย่างแรกเลยน้ำขิงมันร้อน สองรสชาติของน้ำขิงเวลาลงไปในกระเพราะแล้วรู้สึกมันแตกซ่าน ขยายพลังความอบอุ่น เลือดลมสูบฉีด แลดูกระชุ่มกระชวยดี

อืม ลืมบอกอีกทีว่ารสชาติน้ำขิง นั้นเข้มข้นถึงขิงจริงๆครับ เวลาดื่มจะมีกลิ่นของน้ำผึ้งลอยมาเตะจมูกเราด้วย

และหากดื่ม 1 แก้วแล้วยังไม่หายหนาว จะเบิ้ลต่ออีกแก้วก็ยังไหว เพราะว่าราคาต่อแก้วของน้ำขิงที่นี้ขายกันแค่ 15 บาทเท่านั้นเอง


มีน้ำขิงให้ดื่มแก้หายหนาวยังไม่พอ พี่สำราญยังแนะนำเมนูไข่ต้มยางมะตูมกันต่อ รูปร่างหน้าตาก็ไม่มีอะไรมากให้ยุ่งยากและขยายความ ก็มีไข่ต้มปอกเปลือกร้อนๆวางในจาน เสิร์ฟพร้อมทานคู่กับซอสถั่วเหลืองแม็กกี้

แนะนำนะครับว่าต้องเป็นซอสแม็กกี้ เพราะยี่ห้อนี้ผมรู้ว่าเกิดมาเพื่อทานกับไข่ต้มและไข่ดาวกันโดยเฉพาะ ยิ่งทานในตอนหนาวๆเมาๆ รับรองเลยว่า รู้สึกดีมากเลยครับ

พูดมากลากความกันมาเยอะ ขอบอกพิกัดร้านก็แล้วกันครับว่าร้านน้ำขิงร้อนๆนี้อยู่ที่จุดแวะชมวิวผาแดง ก่อนถึงดอยอ่างข่าง ประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งคุณผู้อ่านที่รักสามารถจอดรถแวะจิบแก้หนาวกันได้อย่างสบายๆ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :