งานเทศกาลดอกไม้บาน จัดขบวนพาเหรดมาสคอตและอิเล็คทริคพร้อม ชมปาล์มเจ้าเมืองกลาง

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้จัดกิจกรรมขบวนพาเหรดเหล่ามาสคอตอุทยานหลวงราชพฤกษ์และขบวนอิเล็คทริคพาเหรด ในงานเทศกาลดอกไม้บาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ 2555 ทุกเย็นวันศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


ซึ่งในงานมีการแสดงจากสถาบันการศึกษา และการแสดงดนตรีในสวนจากศิลปิน ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 พบกับศิลปิน ลุลา, วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2555 พบกับศิลปิน โก้ Mr.Saxman, วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2556 พบกับ ต้น และคชา AF8 และวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 56 พบกับศิลปิน ไม้เมือง ณ ลานราชพฤกษ์ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่


นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้พบกับ ปาล์มเจ้าเมืองถลาง หรือ ปาล์มชิงหลังขาว มีเพียงชนิดเดียวในโลก พบเฉพาะในประเทศไทย เพียง 2 – 3 แห่ง บริเวณเนินป่าดิบชื้นแถบอุทยานสัตว์ป่าเขาพระแทว จังหวัดภูเก็ต และอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นปาล์มลำต้นเดี่ยว ขนาดกลาง สูง 5 – 7 เมตร เป็นไม้พื้นล่างของป่าขึ้นรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ลักษณะเด่น จะมีก้านใบยาวได้ถึง 2 เมตร สีม่วงคล้ำเกือบดำ ก้านใบเรียบไม่มีหนาม แผ่นใบด้านข้างกลมแผ่ออก ตัวใบสีเขียวเข้มใต้ใบสีขาวเหมือนมีผงชอล์กเคลือบอยู่ โดยส่วนโคนใบติดกันเป็นแผ่น ส่วนตอนปลายแยกเป็นอิสระเป็นใบย่อยๆ ละเอียด จัดแสดง ณ เรือนร่มไม้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น.

Relate Posts :