เปิดแล้วงานอัศจรรย์ดอกไม้บาน 2012 “Chiang Mai Miracle Flora 2012”

งานอัศจรรย์ดอกไม้บาน 2012 (Chiang Mai Miracle Flora 2012)  เริ่มต้นขึ้นแล้ว มีนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตรงข้ามสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี


นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ได้กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้สร้างสรรค์พื้นที่แห่งนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง มีการจัดแสดง ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ และดอกไม้เมืองหนาวหลากสี กว่าหมื่นต้น กว่าร้อยสายพันธุ์ และปีนี้ พิเศษ คือ มีการจัดสร้างหอชมดอกไม้ สูง 15 เมตร จำนวน 5 ชั้น หอชมทิวทัศน์แห่งแรกในเชียงใหม่ที่สามารถชมความสวยงามของดอกไม้ ได้ถึง 360 องศา ทั้งในบรรยากาศกลางวันที่เต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้ และสวนในยามค่ำคืน ตกแต่งด้วยแสงไฟนานาชนิด ซึ่งจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2555 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2556


กิจกรรมภายในพิธีเปิด ประกอบด้วย การแสดงแฟชั่นโชว์คาร์นิวัล ภายใต้แนวคิด Chiang Mai Miracle Flora Carnival 2012 ออกแบบเสื้อผ้าที่ประดับประดาด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ประดับตกแต่งให้เกิดสีสันแห่งมวลดอกไม้ และตลอดการจัดงาน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ อุทยานน้ำตกขนาดใหญ่ อุทยานดอกไม้ล้านนา และประติมากรรม แสง สี ต่างๆ

Relate Posts :