แซบถึงใจกับ “แก่นชัย อาหารอีสาน” ที่เชียงใหม่

ขึ้นชื่อว่าอาหารอีสานแล้ว ไม่ว่าจะไปอยู่มุมไหนในประเทศไทย ก็ยังมีให้ได้กิน  ได้รับประทาน ได้อร่อยกันทุกที่ แม้จะเพิ่งมาใช้ชีวิตที่นี้ได้ไม่นานเท่าไร ได้ลิ้มรสชาติอะไรอร่อยๆหลายอย่างของทางเหนือไปบ้างแล้ว แต่บางครั้งมันก็อดคิดถึงอาหารอีสานบ้านเกิดผมไม่ได้ครับ เมื่อคิดถึง หัวใจจึงเรียกหา ก่อนจะนำพาท่านผู้อ่านที่รักทั้งหลายไปชิม

อาหารอีสานที่ร้าน “แก่นชัย อาหารอีสาน” 

ที่นี้เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมอาหารอีสานระดับยักษ์ที่มีเมนูให้เลือกกันอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ ส้มตำ ทั้งตำปู ตำไทย ตำลาว ตำซั่ว ประเภทแกงก็มี แกงเห็ด แกงอ่อม แกงขี้เหล็ก ถ้าเป็นจำพวกย่างก็มีกันหลากหลาย ทั้งไก่ย่าง คอหมูย่าง ปากเป็ดทอด กบกระเทียม  จำพวก ลาบขม ต้มแซบ ก็มีให้ชิมไม่ขาดปากกันแน่นอน ทั้งลาบเนื้อ หมู ไก่ เป็ด และพวกต้มก็ครบครันทั้งต้มแซบเนื้อเปื่อย ต้มยำกุ้งลาว ต้มไก่บ้าน และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนอาหารแนะนำของร้านจะเป็น ปลาช่อนเผาเกลือ – ผักลวก หรือจำพวกน้ำพริกปลา น้ำพริกแมงดา น้ำพริกเห็ดฟาง กินกับผักลวกเป็นกับแกล้มแต่วันนี้ผมขอแนำนำเมนูลาบเป็ดกับตำลาวครับไปกันที่ลาบเป็ดกันก่อน รสชาติที่ได้ออกเปรี้ยวนิดนึง จัดจ้านในความเผ็ดใช้ได้ เนื้อเป็ดที่นำมาทำลาบก็สดดี เมื่อมีผักสดทานด้วย ถือว่าอร่อยได้เรื่องครับ ส่วนตำลาวจะเผ็ดและมีรสเปรี้ยวของมะกอกพร้อมปลาร้านำมาเตะจมูก เส้นมะละกอก็กรอบกรุบกรับดีเวลาเคี้ยวอ่อ ลืมบอกไปนะครับว่า หากจะสั่งเมนูไหนมาทาน แล้วไม่ทานปลาร้าก็สามารถบอกเจ้าของร้านได้ว่าไม่ใส่ปลาร้านะครับ 

ลาบเป็ดเด็ดที่รสชาติครับ

ตำลาวรสเผ็ดกำลังได้ที

ข้าวเหนียวนึ่งใส่ดอกอัญชันเลยออกมาเป็นสีแบบนี้ครับ

ผักที่นี้สดมากๆ


เมนูมีให้เลือกกันเยอะจริงๆ

ด้านอกร้านที่จอดรถก็กว้างขวางครับ

ถ้าคิดไม่ออกว่าจะกินอะไร ก็มา “แก่นชัย อาหารอีสาน” กันได้เลย

ส่วนที่ตั้งของร้าน “แก่นชัย อาหารอีสาน” อยู่แถวถนนสิงหราช ตรงข้ามสยามทีวีเก่า เปิดบริการกันทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. และหยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน หรือหาร้านไม่เจอ อยากจะสำรองโต๊ะก็กดได้ที่เบอร์ 053-221265 เมื่อทราบฐานบัญชาการความแซบแบบอีสานกันแล้วก็อย่ารอช้า ตรงดิ่งมุ่งหน้ามาที่ “แก่นชัย อาหารอีสาน” กันได้เลย


  • info: ถนนสิงหราช อ.เมือง จ.เชียงใหม่(ตรงข้ามสยามทีวีเก่า)
  • เวลาให้บริการ: 11.00-21.00 น
  • โทร.: 053-211265

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :